Chờ...

Điểm tin sáng 27/8: Các cơ sở giáo dục tại TPHCM không được phát sinh các khoản thu ngoài quy định

VOH - Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông trong kỳ nghỉ lễ 2/9; Tàu lửa phải dừng khẩn cấp vì vướng dây cáp viễn thông... là các tin đáng chú ý.

Các cơ sở giáo dục tại TPHCM không được phát sinh các khoản thu ngoài quy định

TPHCM đã quy định rõ mức học phí cho năm học 2024-2025. Học sinh được chia thành hai nhóm: nhóm 1 gồm học sinh tại các quận nội thành và nhóm 2 gồm học sinh tại các huyện ngoại thành.

Trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh THCS sẽ được miễn học phí theo kế hoạch. Các cơ sở giáo dục công lập không được thay đổi tên và không được thu thêm các khoản ngoài quy định.

Mọi khoản thu cá nhân phải được thống nhất với phụ huynh và chỉ sử dụng cho mục đích phục vụ học tập và sinh hoạt của học sinh.

4-15 HỌC SINH LỚP 6 TRONG GIỜ LUYỆN CHỮ
Ảnh minh họa: Internet

Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 đã triển khai các phương án để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Đội sẽ ứng trực 100% và bố trí cán bộ tại các điểm nóng. Người dân được khuyến cáo lựa chọn khung giờ và tuyến đường phù hợp, cập nhật tình trạng giao thông qua các ứng dụng và phương tiện thông tin.

Tài xế cần tuân thủ quy định giao thông, tránh dừng đỗ và sử dụng điện thoại trên đường cao tốc.

Khẩn trương dập dịch lở mồm long móng tại Quảng Trị

Dịch lở mồm long móng đang bùng phát tại hai huyện Hướng Hóa và Đakrông, tỉnh Quảng Trị, với tổng số 259 con trâu, bò mắc bệnh, trong đó 8 con đã chết.

Nguyên nhân chủ yếu là do đàn gia súc chưa được tiêm vắc-xin phòng bệnh. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã yêu cầu tỉnh Quảng Trị công bố dịch và tổ chức chống dịch, đồng thời hỗ trợ vắc-xin và hóa chất từ nguồn dự trữ quốc gia.

An Giang triệt phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Công an tỉnh An Giang đã triệt phá một đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép và tạm giữ 3 đối tượng gồm: Mau Văn Quắn, Trương Hoài Phong và Trương Thị Diễm Thúy để điều tra về hành vi “tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép”.

Đường dây này hoạt động tinh vi, lợi dụng địa hình phức tạp để đưa người qua biên giới Việt Nam – Campuchia nhằm mục đích đánh bạc. Các đối tượng đã được đưa về cơ quan điều tra để làm rõ hành vi phạm tội.

Mau Văn Quắn đưa người xuất cảnh trái phép
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Tàu lửa phải dừng khẩn cấp vì vướng dây cáp viễn thông

Chiều tối 26/8, đoàn tàu khách SE7 trên tuyến đường sắt Bắc Nam đã phải dừng khẩn cấp tại Km1723+500 gần đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TPHCM vì vướng dây cáp viễn thông.

Sự cố khiến tàu dừng lại 32 phút trước khi tiếp tục hành trình về ga Sài Gòn.

Phụ huynh tố nhóm trẻ mầm non ở Đà Nẵng cho trẻ ăn bún thiu gây đau bụng

Nhóm trẻ mầm non Little Kings tại quận Hải Châu, Đà Nẵng bị phụ huynh tố cáo cho trẻ ăn bún thiu, dẫn đến nhiều em bị đau bụng.

Mặc dù chủ đầu tư thừa nhận có sai sót trong việc sử dụng phiếu nhập hàng, nhưng phủ nhận việc cho trẻ ăn bún thiu.

Cô P., giáo viên nhóm trẻ, đã đăng thông tin trên mạng xã hội, gây bức xúc trong phụ huynh và tranh cãi với quản lý nhóm trẻ.

banner