Chờ...

Điểm tin sáng 28/3: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất hè này | Sầu riêng Musang King đắt đỏ

(VOH) - Lượng khách tại bến xe Miền Đông mới chưa đạt tới 50% công suất; Sân bay Tân Sơn Nhất đưa ra biện pháp giảm ùn tắc; Cán bộ Sở Giao thông vận tải Bắc Giang bị khởi tố.

Lượng khách tại bến xe Miền Đông mới chưa đạt tới 50% công suất

Thời gian qua, lượng khách tại bến xe Miền Đông mới chưa đạt tới 50% công suất. Nguyên nhân do số lượng các xe tuyến liên tỉnh hoạt động còn khiêm tốn, một số nhà xe giảm chuyến hoặc ngừng chạy do ít khách; giao thông xung quanh bến xe Miền Đông mới chưa hoàn thiện, các loại hình giao thông công cộng lớn (như tuyến metro) chưa thể kết nối với bến xe…

Sở Giao thông vận tải kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo Ban quản lý đường sắt đô thị, UBND TP Thủ Đức cùng các đơn vị liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án xung quanh bến xe Miền Đông mới để thông suốt giao thông, kết nối hành khách. Đồng thời, nghiên cứu phương án miễn giảm giá sử dụng dịch vụ tại bến này và hỗ trợ chỗ đậu cho xe taxi, xe công nghệ…

Điểm tin sáng 28/3: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất hè này | Sầu riêng Musang King đắt đỏ 1
Lượng khách tại bến xe Miền Đông mới chưa đạt tới 50% công suất

Đọc thêm: Bến xe Miền Đông mới đề xuất cấm hẳn xe giường nằm vào nội thành TPHCM

Sân bay Tân Sơn Nhất đưa ra biện pháp giảm ùn tắc

UBND TPHCM đánh giá, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất còn một số hạn chế như chất lượng dịch vụ hạn chế, thủ tục xuất nhập cảnh mất nhiều thời gian, băng chuyền hành lý tại sân bay chưa được điều phối hợp lý dẫn đến việc đông đúc tại một số băng chuyền nhưng băng chuyền khác lại không hoạt động...

Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cần bố trí mặt bằng khu vực các sảnh hợp lý, bổ sung các màn hình LED cỡ lớn để hiển thị thông tin thông báo dễ nhận biết, nhất là khu vực trả hành lý; đầu tư, nâng cấp chất lượng nhà vệ sinh tại ga đến và ga đi. Đồng thời, nghiên cứu sử dụng một phần nhà để xe TCP, tầng trệt ga quốc nội để bổ sung khu vực làm thủ tục "check-in".

Thành phố đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam nghiên cứu cơ chế thí điểm làn ưu tiên thủ tục xuất nhập cảnh dành cho đoàn khách hạng thương gia và du khách MICE; đẩy nhanh tiến độ ứng dụng công nghệ trong quá trình xuất nhập cảnh, soi chiếu an ninh nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi của du khách…

Việt Nam là 1 trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất hè này

Với các dữ liệu từ nền tảng du lịch Expedia, trang Travel off Path xếp Việt Nam vào nhóm các điểm đến quốc tế nên du lịch trong mùa hè này, bên cạnh các nước Nhật Bản, New Zealand, Ý, Pháp.

Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á được tìm kiếm nhiều nhất trên Expedia. Tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng ở các thành phố như Hà Nội đã tăng 298%, Đà Nẵng tăng 439% và TPHCM tăng 219%.

Theo Travel off Path, tỉ lệ tìm kiếm này chứng minh rằng trên thế giới có nhiều điểm đến hơn là những điểm mà du khách cứ rập khuôn đến hằng năm.

Sầu riêng Musang King trồng ở Việt Nam đắt hơn hàng nhập

Musang King của Malaysia được đánh giá là "sầu riêng ngon nhất thế giới", đã được người dân khu vực Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long trồng thử nghiệm và cho trái ba năm nay. Chúng đang được bán ở nhiều cửa hàng trái cây TPHCM, Cần Thơ, Hà Nội.

Giá bán Musang King trồng tại miền Tây hiện dao động 500.000-850.000 đồng một kg chưa tách vỏ, tương đương 1,5-1,8 triệu đồng một kg đã tách vỏ. Trong khi đó, loại này nhập từ Malaysia (tách vỏ, đông lạnh) có giá 1,3-1,5 triệu đồng một kg cho hàng loại A, tức rẻ hơn hàng trồng tại Việt Nam 20%.

Sầu riêng Musang King trồng ở Việt Nam đắt
Sầu riêng Musang King trồng ở Việt Nam đắt đỏ

Cán bộ Sở Giao thông Vận tải Bắc Giang bị khởi tố

Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về đưa hối lộ, nhận hối lộ và khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Hoàng Văn Quý về tội đưa hối lộ.

Cơ quan công an xác định giai đoạn 2019 - 2022, Hoàng Văn Quý - chuyên viên phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Giang đã nhận tiền của các chủ xe cải tạo. Sau khi nhận tiền, bị can Quý lập khống hồ sơ thiết kế, thi công cải tạo xe cơ giới.

Sau khi hồ sơ thiết kế được sở trên thẩm định và cấp giấy chứng nhận, Quý liên hệ và hối lộ với hình thức chuyển tiền cho đăng kiểm viên thuộc Trung tâm Kiểm định kỹ thuật phương tiện, thiết bị giao thông cơ giới Bắc Giang (Trung tâm đăng kiểm 98-01S). Từ đó, các xe cải tạo không đúng quy định vẫn được nghiệm thu. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.