Chờ...

Điểm tin sáng 30/8: Gần 11.000 vụ vi phạm nồng độ cồn tại TPHCM | Bắt cá sấu trên sông Phụng Hiệp

VOH - TPHCM sẽ thả khinh khí cầu trong 2 ngày chào mừng Quốc Khánh; Sôi động lễ hội Sắc màu Bình Thuận.

TPHCM sẽ thả khinh khí cầu trong 2 ngày chào mừng Quốc Khánh

UBND TPHCM vừa có công văn khẩn về việc tổ chức thả khinh khí cầu tại đường Nguyễn Thiện Thành (đoạn phía sau Đình An Khánh, từ đường N12 đến Nhà thờ Giáo xứ Thủ Thiêm), phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức nhằm chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9.

Chương trình sẽ diễn ra từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút trong 2 ngày là ngày 2/9 và ngày 3/9.

khinh khí cầu
TPHCM sẽ thả khinh khí cầu trong 2 ngày chào mừng Quốc Khánh - Ảnh: Diễn đàn doanh nghiệp

TPHCM cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao ở khu đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) và bắn pháo hoa tầm thấp tại công viên văn hóa Đầm Sen (phường 3, quận 11) từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút, ngày 2/9

Sôi động lễ hội Sắc màu Bình Thuận

Lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu Bình Thuận” được tổ chức lúc chiều tối hôm qua 29/8 tại quãng trường Nguyễn Tất Thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh".

Các lễ hội đặc sắc của tỉnh Bình Thuận như: Dinh Thầy Thím, Cầu Ngư, Nghinh Ông, Katê sẽ được tái hiện và diễu hành trên đường phố để du khách thưởng lãm và chiêm nghiệm.

Các hoạt động nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế của du lịch Bình Thuận đến với người dân, du khách trong và ngoài nước. Qua đó sẽ góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch, thu hút mạnh mẽ du khách, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến với tỉnh.

Đã bắt được cá sấu trên sông ở Bạc Liêu

UBND thị trấn Phước Long (huyện Phước Long, Bạc Liêu) cho biết, tối 29/8, lực lượng chức năng đã bắt được con cá sấu xuất hiện trên sông Phụng Hiệp hai ngày trước.

Cá sấu nặng 14kg, bị bắt tại khu vực đoạn sông 30 Tháng 4, cách con sông Phụng Hiệp mà người dân phát hiện trước đó khoảng 200m. Hiện được bàn giao cho địa phương để tiếp tục xử lý.

cá sấu
Hiện tại chưa thể xác định con cá sấu này có nguồn gốc từ đâu. - Ảnh: VN+

Tháng 8/2023, gần 11.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn tại TPHCM

Nhằm xử lý nghiêm các nguyên nhân dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông và đảm bảo trật tự giao thông trong những tháng cuối năm. Trong tháng 8, lực lượng cảnh sát giao thông TPHCM đã kiểm tra, xử lý hơn 56.000 trường hợp vi phạm; trong đó gần 11.000 vụ vi phạm nồng độ cồn.

Công an TPHCM sẽ tiếp tục chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện nghiêm các kế hoạch công tác. Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện, lễ hội, các đoàn lãnh đạo Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn thành phố; đặc biệt là giữ vững an ninh trật tự trong dịp lễ 2/9.

đo nồng độ cồn
Trong tháng 8, lực lượng cảnh sát giao thông TPHCM đã kiểm tra, xử lý hơn 56.000 trường hợp vi phạm; trong đó gần 11.000 vụ vi phạm nồng độ cồn. - Ảnh: NLĐ

Tạm giữ 2 nghi phạm cướp giật tài sản trong đêm

Ngày 29/8, Công an quận Tân Bình (TPHCM) tạm giữ Trương Văn Hạ (25 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận), Lê Trọng Nghĩa (28 tuổi) và Nguyễn Văn Phúc (35 tuổi, cùng ngụ quận Bình Tân) để điều tra, xử lý theo quy định về hành vi cướp giật tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hạ và Nghĩa khai nhận do cần tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp giật tài sản. Trong khung giờ từ giữa đêm đến rạng sáng, cả hai chở nhau trên xe máy rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn quận Phú Nhuận và quận Tân Bình để tìm kiếm "con mồi".

Phát hiện nạn nhân sơ hở khi mang theo túi xách và sử dụng điện thoại, cả hai nhanh chóng áp sát để thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Sau đó mang đến cửa hàng của Phúc để tiêu thụ. Phòng trường hợp bị người dân truy đuổi sau khi phạm tội, các đối tượng mang theo bình xịt hơi cay nhằm sử dụng chống trả để tẩu thoát.

Uống thuốc nam sau khi bị chó cắn, bé 8 tuổi ở Quảng Bình tử vong

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại tại huyện Minh Hóa. Bệnh nhân là V (sinh năm 2015, trú thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa).

Người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây gần 4 tháng, gia đình đã nuôi một con chó không rõ nguồn gốc.

Sau vài ngày nuôi, con chó đã cắn cháu V. ở chân trái nhưng cháu không được xử trí vết thương, không tiêm vaccine phòng dại, mà chỉ được cắt thuốc nam ở Hà Tĩnh về uống.

Cách đây 1 tuần, trong lúc điều trị bệnh Thalassemia tại Bệnh viện Trung ương Huế, cháu V. bắt đầu có dấu hiệu sốt cao, tăng tiết nước bọt, mệt mỏi, nhức đầu, sợ nước, sợ ánh sáng, co giật, nên cháu được đưa đi làm xét nghiệm và được chẩn đoán bệnh dại, chuyển vào khoa hồi sức cấp cứu. Sau đó bệnh viện trả về và cháu đã tử vong trên đường về quê.

Trước đó Quảng Bình đã ghi nhận hai trường hợp tử vong do bị bệnh dại. Các trường hợp này đều không tiêm vaccine phòng dại khi bị chó cắn.

Người đàn ông bất ngờ nhảy từ ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông xuống đường tử vong

Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đang điều tra vụ người đàn ông được cho là nhảy từ tầng 2 ga Thái Hà thuộc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông xuống đường, tử vong tại chỗ.

Vào tối 29/8, người đàn ông tên Q. (32 tuổi, quê ở Hà Nam) đang cùng vợ đi thang cuốn từ tầng 1 lên, khi đến khu vực tầng 2 ga Thái Hà (chưa đến khu vực chờ tàu) thì bất ngờ người đàn ông chạy nhanh đến khu vực lan can rồi nhảy xuống dưới.

Người vợ chạy theo nhưng không kéo được người chồng.