Chờ...

Điểm tin sáng 7/1: Đơn vị vận tải tăng hoạt động phục vụ Tết | Bắt 303 kg ma túy ẩn dưới vỏ bọc gạo

VOH - Thu hồi và tiêu hủy kem dưỡng da Whitening Cream Koné; Một nghiên cứu viên tử vong trong nhà công vụ; Khánh thành Khu chứng tích chiến tranh Rừng tràm Bang Biện Phú là thông tin nổi bật.

Các đơn vị vận tải tăng tần suất hoạt động phục vụ Tết

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết Nguyên đán sắp tới, các đơn vị vận tải hiện đã sẵn sàng các phương án tăng tần suất hoạt động.

Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn đã bán trên 152.000 vé và sẽ bổ sung 4.000 vé các chặng từ ga Sài Gòn đi Hà Nội và ngược lại, cùng một số chặng miền Trung. Các đơn vị quản lý bến xe ở Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh đều đã bố trí hơn 2.000 lượt xe, để đáp ứng lượng khách dự báo có thể tăng khoảng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong lĩnh vực hàng không, từ rằm tháng Chạp đến rằm tháng Giêng, dự kiến các hãng hàng không sẽ cung ứng khoảng 5,5 triệu vé các chuyến bay nội địa, cùng với đó là khai thác các chuyến bay đêm.

Điểm tin sáng 7/1: Đơn vị vận tải tăng hoạt động phục vụ Tết | Bắt 303 kg ma túy ẩn dưới vỏ bọc gạo 1

Ảnh minh họa: VTV

Khánh thành Khu chứng tích chiến tranh Rừng tràm Bang Biện Phú

Ngày 6/1, tại thị trấn Vĩnh Thuận (huyện Vĩnh Thuận), tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ khánh thành Khu chứng tích chiến tranh Rừng tràm Bang Biện Phú và Đền thờ anh hùng liệt sĩ, người có công.

Khu chứng tích chiến tranh Rừng tràm Bang Biện Phú và Đền thờ Anh hùng liệt sĩ có tổng kinh phí xây dựng gần 100 tỷ đồng từ nguồn vận động tài trợ, xã hội hóa.

 Khi nhắc đến địa danh Rừng tràm Bang Biện Phú, trong mỗi người sống lại những ký ức không thể nào quên về một thời đạn bom khốc liệt, những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, cứu nước bi hùng, oanh liệt, bất khuất của nhân dân vùng U Minh Thượng, Rạch Giá - Kiên Giang...

Tinh thần đó đã góp phần làm nên những chiến thắng vẻ vang của quân và dân ta, góp phần làm nên một U Minh Thượng bất tử, biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong cuộc kháng chiến cứu nước vĩ đại.

Điểm tin sáng 7/1: Đơn vị vận tải tăng hoạt động phục vụ Tết | Bắt 303 kg ma túy ẩn dưới vỏ bọc gạo 2

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Chính phủ và chính quyền địa phương cắt băng khánh thành Khu chứng tích chiến tranh Rừng tràm Bang Biện Phú và Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, người có công huyện Vĩnh Thuận. - Ảnh TTXVN

Chấn chỉnh hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ tại TPHCM

Mới đây, Sở GD-ĐT TPHCM ban hành những quy định nhằm chấn chỉnh tình hình hoạt động các trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm tư vấn du học.

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trung tâm ngoại ngữ, tin học chỉ được tuyển sinh và tổ chức giảng dạy sau khi được Sở GD-ĐT cấp phép hoạt động giáo dục. Đồng thời các trung tâm chỉ được thu học phí theo số tháng thực học và phải được công khai từ đầu khóa học. Không được thu học phí dài hạn không đúng quy định.

Trong quá trình tổ chức hoạt động giáo dục sau cấp phép, các đơn vị cần quan tâm thực hiện các nội dung sau: Đảm bảo tổ chức hoạt động giáo dục đúng với các nội dung được cấp phép tại quyết định cho phép hoạt động giáo dục về địa điểm hoạt động, môn dạy, chương trình, trình độ...; Tổ chức giảng dạy đúng với hình thức (trực tiếp, trực tuyến, trực tuyến và trực tiếp) đã đăng ký.

Điểm tin sáng 7/1: Đơn vị vận tải tăng hoạt động phục vụ Tết | Bắt 303 kg ma túy ẩn dưới vỏ bọc gạo 3

Apax Leaders là một trung tâm ngoại ngữ xảy ra lùm xùm về việc thu học phí trong thời gian qua – Ảnh TNO

Thu hồi và tiêu hủy kem dưỡng da Whitening Cream Koné

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra thông báo thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc sản phẩm Whitening Cream Koné, Lý do thu hồi là sản phẩm này không rõ nguồn gốc xuất xứ và mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu giới hạn thủy ngân.

Mẫu thử sản phẩm Whitening Cream Koné trên nhãn ghi số lô ROEIAM, ngày sản xuất 01/07/2023, hạn dùng 01/07/2025, không có thông tin số công bố, không có thông tin nhà nhập khẩu. Trên nhãn không có thông tin thành phần, công dụng bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt được Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh thực hiện.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn khẩn trương rà soát, ngừng ngay việc kinh doanh, sử dụng các sản phẩm nêu trên. Đồng thời, đề nghị phòng y tế 30 quận, huyện, thị xã thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm nêu trên; kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu hồi của các cơ sở (nếu có); xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Điểm tin sáng 7/1: Đơn vị vận tải tăng hoạt động phục vụ Tết | Bắt 303 kg ma túy ẩn dưới vỏ bọc gạo 4

Ảnh minh họa: VTV

Bắt giữ lô ma túy 303 kg ẩn dưới vỏ bọc là sản phẩm gạo

Hôm qua, ngày 6/1, Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng xác nhận, lô ma túy có tổng trọng lượng 303 kg được Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp Cục Điều tra chống buôn lậu và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy … phát hiện, thu giữ tại cảng Nam Đình Vũ trong năm 2023 và quá trình điều tra nhà chức trách không bắt được nghi phạm, ngoài ma túy.

Để bắt giữ thành công lô ma túy trên, các lực lượng chức năng của Việt Nam đã phối hợp cơ quan chức năng của Mỹ theo dõi lô hàng từ khi được đưa lên tàu tại một cảng biển ở Cộng hòa Argentina, rồi vận chuyển từ quốc gia Nam Mỹ này qua Uruguay về Singapore, trước khi đến cảng Nam Đình Vũ (TP.Hải Phòng) vào đầu tháng 6.2023.

Để qua mắt cơ quan chức năng, băng nhóm tội phạm quốc tế đã đóng 303 kg ma túy vào các bao dứa, mỗi bao 10 kg, ẩn dưới vỏ bọc là sản phẩm gạo.

Qua giám định, lô 303 kg ma túy trị giá khoảng 60 triệu USD (tương đương 1.400 tỉ đồng).

Để phục vụ điều tra, mọi thông tin về vụ việc đều được giữ bí mật suốt nhiều tháng nhưng không có kết quả, bởi tội phạm nước ngoài hoạt động rất tinh vi, điều hành từ xa và lấy Việt Nam làm điểm trung chuyển ma túy.

Điểm tin sáng 7/1: Đơn vị vận tải tăng hoạt động phục vụ Tết | Bắt 303 kg ma túy ẩn dưới vỏ bọc gạo 5

303 kg ma túy được nhóm tội phạm quốc tế đóng thành các bao, ẩn dưới vỏ bọc, nhãn mác là các bao gạo 10 kg - Ảnh: TNO

Một nghiên cứu viên tử vong trong nhà công vụ Đại học Quốc gia TPHCM

Chiều 6/1, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân người đàn ông được phát hiện chết tại phòng ngủ nhà công vụ 2 Đại học Quốc gia TPHCM.

Người đàn ông tử vong được xác định là V.D.N., nghiên cứu viên phòng thí nghiệm truyền thông đa phương tiện (MMLab) của Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TPHCM).

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, phòng thí nghiệm MMLab tổ chức team building tại hồ Trị An cho các nghiên cứu viên. Trước đó, anh N. có hẹn tham gia nhưng không thấy tới. Gọi điện thoại nhưng anh N. không nghe máy nên nhóm bạn chạy sang nhà công vụ tìm và phát hiện sự việc.

Công an sau đó nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng. Hiện thi thể anh V.D.N. đã được gia đình đưa về quê làm lễ tang.

Điểm tin sáng 7/1: Đơn vị vận tải tăng hoạt động phục vụ Tết | Bắt 303 kg ma túy ẩn dưới vỏ bọc gạo 6
Nhà công vụ 2 Đại học Quốc gia TP.HCM nơi phát hiện anh V.D.N. chết trong phòng ngủ - Ảnh: VNUHCM