Chờ...

Điểm tin trưa 6/1: Vé máy bay Tết từ TPHCM đi nhiều nơi đã bán trên 90% | Tôn vinh người hiến tặng giác mạc

VOH - Hà Nội chìm trong sương mù sáng sớm; Bạn chơi game lừa hơn 800 triệu đồng... là các tin đáng chú ý.

Vé máy bay Tết từ TPHCM đi nhiều nơi đã bán trên 90%

Vé máy bay Tết từ TPHCM đi các địa phương đã có tỷ lệ đặt chỗ từ 80 - 100% trong các ngày cao điểm trước và sau Tết Giáp Thìn 2024.

Trong khi đó đường bay Hà Nội - Đà Nẵng - TPHCM do lượng vé máy bay dồi dào nên tỷ lệ đặt chỗ trong giai đoạn từ 24 tháng chạp tới mùng 6 tháng giêng mới đạt trung bình từ 30 - 40%.

Trong dịp cao điểm Tết Giáp Thìn 2024, tổng số chuyến bay do các hãng hàng không Việt Nam khai thác dự kiến đạt xấp xỉ 33.800 chuyến (tăng 14% so với cùng kỳ Tết 2023, tăng 21% so với lịch bay thường lệ hiện tại).

Dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024 có 3 đường bay dự kiến khai thác nhiều chuyến bay nhất lần lượt là: Hà Nội - TPHCM hơn 5.000 chuyến (chiếm 21% tổng số chuyến bay khai thác); đường bay TPHCM - Đà Nẵng hơn 2.200 chuyến (chiếm 9% tổng số chuyến bay khai thác); đường bay TPHCM - Vinh 1.600 chuyến (chiếm 6,5% tổng số chuyến bay khai thác).

san bay
Ảnh minh họa

Hà Nội chìm trong sương mù sáng sớm

Sáng nay tại Hà Nội, cả bầu trời đều bị sương mù bao trùm. Trên các tuyến phố, sương mù dày đặc khiến tầm nhìn giảm, người dân phải bật đèn pha các phương tiện của mình để di chuyển an toàn.

Theo chuyên gia khí tượng, hiện tượng sương mù là đặc trưng ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong mùa đông, gây giảm tầm nhìn, ảnh hưởng tới các hoạt động giao thông.

Sương mù có thể gây tích tụ bụi, các chất độc hại, gia tăng hiện tượng ô nhiễm không khí. Người hít phải nó khiến cơ thể dễ mắc các bệnh nguy hiểm đến đường hô hấp, xương khớp.

Tôn vinh người hiến tặng giác mạc

Bộ Y tế, Bệnh viện Mắt trung ương phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình và huyện Kim Sơn tổ chức lễ tôn vinh người hiến tặng giác mạc. Đây là lần đầu tiên lễ tôn vinh được tổ chức sau dịch COVID-19.

Năm 2007 có một người dân ở Cồn Thoi, Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã hiến tặng giác mạc sau khi qua đời. Từ đó đến nay đã có 20 tỉnh thành có người hiến tặng giác mạc, nhưng Kim Sơn luôn là điểm sáng của cả nước, với 430 người đã hiến tặng giác mạc, mô tạng, đem lại ánh sáng và nối dài sự sống cho những người bệnh đang chờ.

Những người hiến tặng đã để lại món quà nhân sinh cao cả, mang lại ánh sáng và sự sống.

Một ca mổ ghép giác mạc ở Bệnh viện Mắt TPHCM
Một ca mổ ghép giác mạc ở Bệnh viện Mắt TPHCM - Ảnh minh họa

Bạn chơi game lừa hơn 800 triệu đồng

Ngày 6/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Lê Hoàng Thủy (31 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủy quen biết chị N.T.Q.A. (30 tuổi, quê Bình Thuận) qua trò chơi game điện tử trên mạng xã hội và nảy sinh ý định lừa chị A. lấy tiền trả nợ. Thủy nói đang làm nhân viên bán hàng của Thế giới di động ở TP.HCM và nói chị A. muốn mua điện thoại giá rẻ thì Thủy sẽ hỗ trợ.

Thủy nói dối khi mua điện thoại cho chị A. đã may mắn trúng thưởng hàng tỉ đồng và yêu cầu chị A. chuyển tiền đóng thuế 10%. Thủy chỉnh sửa số dư tài khoản rồi chụp hình gửi chị A., tin lời, chị nhiều lần chuyển khoản cho Thủy với số tiền hơn 800 triệu đồng.

Chị A. đã đến Công an phường Thanh Bình (thành phố Biên Hòa) trình báo vụ việc. Qua xác minh, lực lượng công an nhanh chóng xác minh Thủy là nghi can và bắt giữ để điều tra.

Bắt đối tượng giết người cướp của, trốn truy nã 43 năm

Sáng nay 6/1, tổ công tác Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã xác minh truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm tên Phan Thanh Việt (71 tuổi, trú xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Việt bị truy nã về hành vi cùng đồng bọn giết 6 người, cướp tài sản từ 43 năm trước.

Tháng 4/1981, Phan Thanh Việt cùng 4 đồng bọn lên kế hoạch tìm người muốn vượt biên để đưa đi. Những người này được tập kết tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn. Sau đó, Việt cùng đồng bọn giết cả 6 người để cướp tài sản. Vụ án xảy ra quá lâu, Phan Thanh Việt vẫn bặt vô âm tín nhưng cơ quan cảnh sát điều tra vẫn kiên trì xác minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sự phối hợp của nhiều đơn vị, các trinh sát Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xác định được nơi lẩn trốn của bị can Phan Thanh Việt tại ấp Phong Lưu, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau và tiến hành bắt giữ.

Ngay sau khi bị bắt, Phan Thanh Việt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, kết thúc 43 năm trốn chạy pháp luật.