Điểm tin sáng 7/11: SCB cam kết quyền lợi khách hàng mua trái phiếu; Cửa hàng xăng dầu xin ngừng bán

(VOH) – Nghiên cứu đầu tư đường sắt 250km/h trên trục Bắc Nam; Bắt 2 nghi phạm vận chuyển 60.000 viên ma túy; “Lô cốt” chiếm gần hết lòng đường Hà Nội…là những thông tin mới.

Nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 250km/h trên trục Bắc Nam

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải về phương án nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam.

Trên tuyến đường sắt dự kiến bố trí 50 ga hành khách (6 ga của tàu cao tốc, 44 ga cho tàu liên vùng) và 20 ga hàng hóa. Công nghệ cho đoàn tàu là động lực phân tán (EMU), hệ thống thông tin, tín hiệu là ETCS cấp 2 hoặc tương đương. Nguồn vốn đầu tư sẽ được huy động từ đấu giá đất tại các khu đô thị xung quanh nhà ga, vốn đầu tư công và vốn đầu tư tư nhân.

SCB cam kết làm việc với các bên để đảm bảo quyền lợi khách hàng mua trái phiếu

Tối ngày 6/11, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) phát đi thông tin thêm về các vấn đề liên quan đến việc mua, bán trái phiếu doanh nghiệp của khách hàng. 

SCB cam kết sẽ nỗ lực làm việc với các bên có liên quan, trong khả năng và thẩm quyền theo quy định của pháp luật, để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, SCB mong khách hàng bình tĩnh, thấu hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp.

Điểm tin sáng 7/11: SCB cam kết quyền lợi khách hàng mua trái phiếu; Cửa hàng xăng dầu xin ngừng bán 1
SCB cam kết đảm bảo quyền lợi khách hàng mua trái phiếu.

Cửa hàng xăng dầu tại Hà Nội xin ngừng bán và trả lại giấy chứng nhận bán lẻ vì thua lỗ

Liên quan tới nguồn cung và tình hình mua bán xăng dầu tại Hà Nội ngày 6/11, quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết đến 17 giờ 15 cùng ngày, trên địa bàn Hà Nội có 8 cửa hàng xăng dầu hết xăng cục bộ.

Vì kinh doanh thua lỗ, không đủ bù đắp chi phí, có một cửa hàng xăng dầu đã ngừng bán hàng và trả lại giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu. Về nguồn cung xăng dầu trong những ngày tới, hiện nay Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã tăng sản lượng, đồng thời cho các doanh nghiệp lấy hàng bằng các xe ôtô để kịp thời đảm bảo nguồn cung.

Yêu cầu giải quyết dứt điểm việc các thủy điện chậm đền bù cho người dân ở Kon Tum

Ngày 6/11, UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã ra văn bản yêu cầu giải quyết dứt điểm việc các thủy điện chậm đền bù cho người dân.

Trước mắt yêu cầu nhà đầu tư thủy điện Đắk Psi 2 hỗ trợ cho dân bị ảnh hưởng theo đúng cam kết. Từ năm 2020 đến nay, thủy điện Đăk Psi 2 còn nợ tiền đền bù, hỗ trợ tái định cư và hỗ trợ ngừng sản xuất của 36 hộ dân xã Tê Xăng với tổng số tiền hơn 1,4 tỉ đồng khiến người dân phải sống trong cảnh khó khăn. Ngoài ra còn nhiều thủy điện khác trên địa bàn tỉnh Kon Tum cũng chậm đền bù cho dân.

Bắt 2 nghi phạm vận chuyển 60.000 viên ma túy tổng hợp và 3 kg ketamin 

Ngày 6/11, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa triệt phá chuyên án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam với số lượng lớn.

Theo thông tin ban đầu, ngày 2/11, trên tuyến QL8A, 2 nghi phạm là Phạm Quang Huy (19 tuổi, Hà Nam) và Hoàng Thị Khánh Ly (23 tuổi, Hà Nam) đi xe máy vận chuyển trái phép số lượng lớn chất ma túy đã bị bắt. Tang vật là 60.000 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến) và 3 kg ketamin. 2 nghi phạm khai nhận vận chuyển thuê số ma túy trên từ Lào về Việt Nam cho một người đàn ông tại TP.Hà Nội với tiền công 150 triệu đồng.

Điểm tin sáng 7/11: SCB cam kết quyền lợi khách hàng mua trái phiếu; Cửa hàng xăng dầu xin ngừng bán 2
Bắt giữ hai đối tượng vận chuyển 60.000 viên ma túy và 3kg ketamin.

“Lô cốt” chiếm gần hết lòng đường gây ùn tắc kéo dài ở Hà Nội

Một số giếng thi công thuộc hạng mục của dự án Nhà máy nước thải Yên Xá "mọc" lên tại đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) - tuyến đường huyết mạch giữa Hà Nội và các tỉnh phía nam khiến con đường này vốn đã ùn tắc, nay tình trạng này lại càng nghiêm trọng hơn.

Chiều ngày 6/11, hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau dài nhiều km khiến giao thông ùn tắc. Giếng thi công được rào tôn với diện tích khoảng 100 mét vuông, chiếm 2/3 làn đường. Những người dân sống gần khu vực đã được thông báo trước nhưng người đi đường lại hết sức bất ngờ vì thông tin không được đăng tải trên báo chí hay internet.

Sáng ngày 7/11, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Đấu thầu (sửa đổi). Sau đó, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự thảo Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; dự thảo Nghị quyết về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ôtô thông qua đấu giá.