Chờ...

Điểm tin sáng 7/12: Phim Giải Phóng, Điền Quân nợ thuế hơn 79 tỷ đồng | TPHCM mời KOLs truyền thông chính sách

VOH - Các tin khác đáng chú ý sáng nay: Nhiều công ty BĐS lớn bị nêu tên vì nợ thuế; Học sinh TPHCM sáng tạo tàu ngầm; Lại xuất hiện cán bộ thuế giả; Trả lại tiền phạt học viên học quá hạn...

Nhiều công ty bất động sản lớn bị nêu tên vì nợ thuế

TPHCM có 198 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền thuế nợ hơn 8.000 tỷ đồng, trong đó có tên nhiều 'ông lớn' bất động sản.

Đứng đầu tại TPHCM là Công ty cổ phần đầu tư Golden Hill với tiền thuế nợ hơn 1.289 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp bất động sản khác cũng nằm trong danh sách nợ thuế như Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà nợ hơn 600 tỷ đồng, Công ty cổ phần Nhật Thành nợ 207 tỷ đồng. Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh nợ thuế 205 tỷ đồng, Công ty cổ phần Tập đoàn Danh Khôi nợ 99 tỷ đồng.

Theo thống kê của Cục Thuế TPHCM, tính đến hết ngày 31/10, nợ thuế trên địa bàn TPHCM cán mốc 49.738 tỷ đồng, tăng 4.282 tỷ đồng, tương ứng 9,4% so với cuối năm 2022.

Phim Giải Phóng, Điền Quân nợ thuế hơn 79 tỷ đồng

Cục Thuế TPHCM vừa công khai thông tin người nộp thuế nợ thuế đợt 2 năm 2023. Trong lĩnh vực giải trí có hai đơn vị nợ thuế đáng chú ý là Công ty cổ phần phim Giải Phóng (Phim Giải Phóng) nợ Chi cục Thuế quận 3 hơn 53,3 tỷ đồng; Công ty cổ phần Điền Quân Group (Điền Quân) nợ Chi cục Thuế quận Bình Thạnh hơn 25,7 tỷ đồng.

Xưởng phim Giải Phóng (tiền thân Công ty TNHH một thành viên phim Giải Phóng) được thành lập từ năm 1962 với một phần vốn của Nhà nước.

Điểm tin sáng 7/12: Phim Giải Phóng, Điền Quân nợ thuế hơn 79 tỷ đồng | TPHCM mời KOLs tham gia truyền thông chính sách 1
Ảnh: FBNV

Học sinh TPHCM sáng tạo tàu ngầm

Hôm qua 6/12, sân Trường THPT Hùng Vương, quận 5, TPHCM rộn ràng suốt từ sáng đến chiều tối với sự "ra trận" của 140 mô hình tàu ngầm. Đây là sản phẩm của hơn 700 học sinh lớp 10 - 12 khi tham gia Hội thi thiết kế và vận hành mô hình tàu ngầm do nhà trường tổ chức.

Gay cấn và hồi hộp nhất là khi các tàu ngầm được đưa xuống nước và đua với nhau. Trải qua các vòng đấu loại, ban giám khảo hội thi đã chọn ra 16 tàu ngầm thi tiếp vòng chung kết. Các thí sinh đã thể hiện sự sáng tạo khi sử dụng vật liệu tái chế như vỏ chai nước tương, nắp chai tương ớt, vỏ chai sữa chua... để thiết kế tàu ngầm.

Để có thể thiết kế mô hình tàu ngầm và cho chạy được ở dưới nước, học sinh phải vận dụng các kiến thức của môn vật lý và tin học như các định luật vật lý, sự nổi và chìm, mạch điều khiển thông qua RC, bluetooth.

TPHCM mời KOLs tham gia truyền thông chính sách

Sắp tới, Sở TT-TT TPHCM sẽ thành lập câu lạc bộ, đội, nhóm và mời KOLs cùng tham gia truyền thông chính sách cho TPHCM. Thông tin này được Phó giám đốc Sở TT-TT TPHCM Nguyễn Ngọc Hồi chia sẻ tại tọa đàm Phát triển nền tảng triệu view của cơ quan truyền thông hôm qua 6/12.

Theo ông Hồi, thời gian qua, TPHCM đã chú trọng truyền thông chính sách. Sở TT-TT sẽ tiếp tục cùng các cơ quan báo chí phối hợp xây dựng kế hoạch truyền thông chính sách cho thành phố trên các nền tảng mạng xã hội. Ví dụ, mời các KOL tham gia truyền thông, quảng bá về giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.

Lại xuất hiện cán bộ thuế giả thông báo có tiền hoàn thuế chưa nhận

Chị K. (quận Bình Thạnh, TPHCM) vừa nhận điện thoại của một người xưng là cán bộ phòng tuyên truyền và hỗ trợ thuộc Chi cục Thuế quận Bình Thạnh, thông báo chị còn khoản hoàn thuế thu nhập cá nhân của năm 2021 chưa nhận.

Khả năng các đối tượng mạo danh cán bộ thuế này có thể yêu cầu người dân đăng nhập đường link để cung cấp thông tin, số tài khoản ngân hàng, sau đó tung chiêu lừa đảo để đánh cắp tiền trong tài khoản.

Người nộp thuế cần cảnh giác với thủ đoạn giả danh cán bộ thuế gọi điện cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người nộp thuế cài đặt các phần mềm, ứng dụng giả mạo.

Trả lại hơn 270 triệu đồng phạt học viên học quá hạn

Một viên chức phòng đào tạo Trường đại học Văn hóa TPHCM tự ý thu tiền phạt quá hạn thời gian đào tạo của 16 học viên cao học với hơn 272 triệu đồng. Đó là ông Lê Thế Bắc - viên chức phòng đào tạo, quản lý khoa học và hợp tác quốc tế. Sau khi có đơn thư tố cáo,  ông đã tự khắc phục, trả lại toàn bộ số tiền đã thu của các học viên và có bản tự kiểm điểm.

Trước đó có phản ánh nhà trường thu tiền phạt quá hạn đào tạo của học viên cao học. Mỗi học viên bị nộp phạt 20 - 30 triệu đồng, ông Bắc là người thu tiền, học viên chuyển khoản vào tài khoản cá nhân ông mới lấy được bằng.

"Thích Tâm Phúc" khai nhận hành vi lừa đảo

Ngày 6/12, Công an huyện Củ Chi (TPHCM) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Phúc (người xưng là Thích Tâm Phúc, SN 1983, ngụ huyện Củ Chi) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". Phúc từng nhận lời làm giấy tờ đất và chiếm đoạt 135 triệu đồng từ một người phụ nữ.

"Thích Tâm Phúc" từng xôn xao cộng đồng mạng với hàng loạt clip do các Youtuber quay cảnh ông ta ăn thịt chó, ăn thịt động vật, ăn trứng lộn. Đáng chú ý, ông Phúc mặc pháp phục màu vàng xuất hiện tại quán nhậu đã khiến dư luận bức xúc. Về vấn đề này, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam TPHCM đã lên tiếng.