Chờ...

Điểm tin sáng 8/11: Đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu; SCB không được né tránh thắc mắc người dân

(VOH) - Điểm tin sáng 8/11 với các tin đáng chú ý: Thu giữ 1.903 sản phẩm giả hàng hiệu tại TP. Thủ Đức, bắt tạm giam cựu cán bộ vụ sai phạm tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, ...

Đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Chiều qua 7/11, tiếp tục tại kỳ họp 4 Quốc hội XV, Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Nguyễn Trường Giang nhìn nhận 1 năm qua mặt hàng dầu đã trích lập nhiều hơn nhưng được bù ít hơn, còn xăng trích ít hơn lại được bù giá nhiều hơn từ quỹ. Từ phân tích này, ông đề nghị bỏ Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Trong khi đó, đại biểu Trần Văn Lâm, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính, cho rằng Quỹ bình ổn giá xăng dầu là công cụ cần thiết để giá xăng, dầu không lên cao vút, cũng không xuống kịch sàn. Biên độ dao động giá phải hẹp nếu không sẽ kéo theo giá các mặt hàng khác, gây nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất.

Theo tờ trình luật Giá sửa đổi, Chính phủ đề nghị tiếp tục giữ Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Theo quy định, nguồn hình thành quỹ này được trích lập thông qua giá mua, do người tiêu dùng chi trả (300 đồng/lít).

Điểm tin sáng 8/11: Đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu; SCB không được né tránh thắc mắc người dân 1
 

Ngân hàng SCB tuyệt đối không né tránh những thắc mắc của người dân

Lãnh đạo TP.HCM đề nghị ngân hàng SCB có trách nhiệm phối hợp lực lượng chức năng vận động, giải thích rõ ràng, ân cần cho người dân, giải quyết những vấn đề liên quan ngay tại cơ sở và tuyệt đối không né tránh sau khi xuất hiện các thông tin tiêu cực lan truyền.

Chỉ đạo trên được đưa ra trước tình trạng thời gian gần đây các trụ sở và các chi nhánh của Ngân hàng SCB tại TP.HCM đông đúc người dân đến rút tiền trước hạn bởi một số người lo lắng tiền gửi của mình có thể bị ảnh hưởng bởi tin đồn.

Trước đó, SCB cho biết thời gian qua có hợp tác với một số công ty chứng khoán để thực hiện dịch vụ giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua, bán trái phiếu doanh nghiệp cho công ty chứng khoán. Sau quá trình giới thiệu, khách hàng tiến hành ký kết các hợp đồng liên quan đến việc mua, bán trái phiếu doanh nghiệp với công ty chứng khoán. Song, ngân hàng này khẳng định chỉ thực hiện việc giới thiệu khách hàng cho các công ty chứng khoán và không ký kết hợp đồng hay thỏa thuận nào với khách hàng liên quan đến việc mua, bán trái phiếu doanh nghiệp.

Thu giữ 1.903 sản phẩm giả hàng hiệu tại TP. Thủ Đức

Chiều qua (7/11), Cục Quản lý thị trường TP.HCM phối hợp Công an TP.HCM kiểm tra đột xuất điểm kinh doanh và chứa trữ hàng hóa Nhật Si 68 tại TP.Thủ Đức, TP.HCM, thu giữ 1.903 sản phẩm giả hàng hiệu.

Sản phẩm gồm quần áo, giày dép, túi xách chưa qua sử dụng, không có hóa đơn chứng từ... Đặc biệt, các hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam (Louis Vuitton, Gucci, Dior…). Tổng giá trị hàng hóa hơn 195 triệu đồng. Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa nói trên và cho biết sẽ xác minh, làm rõ xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, tại Sài Gòn Square, lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra 4 điểm, tạm giữ 1.329 đơn vị sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike, Adidas, Rolex, Samsung… và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tổng trị giá hàng hóa theo giá niêm yết là gần 98 triệu đồng.

Điều tra, bắt tạm giam cựu cán bộ trong vụ sai phạm tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Ngô Quang Vinh, kỹ sư Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai, để làm rõ hành vi “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó (29/04) cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) đã khởi tố gần 20 bị can để làm rõ các tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “nhận hối lộ”.

C03 cáo buộc quá trình lập hồ sơ điều chỉnh dự án, hồ sơ đấu thầu của 12 gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai, cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã thông đồng cùng Công ty AIC và các đơn vị khác nâng khống giá để Công ty AIC trúng 12 gói thầu với tổng giá trị hơn 476 tỉ đồng, khiến nhà nước thiệt hại khoảng 152 tỉ đồng.

Xem xét và xử phạt vụ cầm dao vào trường đe dọa giáo viên

Tối qua (07/11), UBND huyện H.Hương Sơn đã có chỉ đạo xem xét xử lý đối với ông Phan Đình Thống, Hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Lâm, do thiếu chuẩn mực khi nhắc nhở học sinh đóng bảo hiểm y tế khiến phụ huynh mang dao vào trường đe dọa.

Ông Phan Đình Thống cũng thừa nhận việc gọi học sinh chưa đóng bảo hiểm y tế lên để nhắc nhở trước sự chứng kiến của nhiều người như vậy là thiếu chuẩn mực, vi phạm về quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

Trước đó 31/10, ông Võ Văn Điệp cầm dao xông vào trường, chửi bới vì lý do ông Phan Đình Thống, gọi các con của ông lên nhắc nhở việc chưa đóng bảo hiểm y tế. Với hành vi đe dọa nêu trên, ông Điệp sau đó bị Công an H.Hương Sơn khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội làm nhục người khác.

Điểm tin sáng 8/11: Đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu; SCB không được né tránh thắc mắc người dân 2
Trường tiểu học Sơn Lâm - nơi xảy ra vụ việc

Sôi nổi giải đua ghe tại miền Tây

Hôm qua (7/11), tại khu vực trường đua trên sông Maspero (thành phố Sóc Trăng) đã khai mạc Giải đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ V, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Giải đua thu hút 54 đội đến từ 7 tỉnh là Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và chủ nhà Sóc Trăng, trong đó có có 9 đội nữ và 45 đội nam. Ngay sau Lễ khai mạc diễn ra các trận đấu hào hứng, sôi nổi dưới sự cổ vũ của hàng chục ngàn khán giả. Đã có 70 trận tranh tài của nội dung ghe Ngo nam và 12 trận của nội dung ghe Ngo nữ để chọn những đội xuất sắc nhất vào vòng đấu chéo loại trực tiếp trong ngày 8/11.

Đây là một trong những hoạt động chính, sôi nổi, hấp dẫn nhất trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII.

Quốc hội dành cả ngày 8/11 để thảo luận về các báo cáo công tác của Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022.