Điểm tin chiều 7/11: Dự báo TPHCM ngập sâu tại nhiều khu vực; Chứng khoán tiếp tục lao dốc

(VOH) - Chiều tối mai, nguyệt thực toàn phần xuất hiện tại Việt Nam; Phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng... là những tin tức đáng chú ý trong điểm tin chiều 7/11.

Không cấm mua xăng bằng can nhựa

Theo Bộ Công Thương, vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin mang tính chất bình luận, suy diễn, chưa hiểu đúng về quy định của pháp luật đối với hành vi bán xăng dầu có các cột bơm mini, qua thùng, can, chai và các dụng cụ chứa đựng khác.

Điểm tin chiều 7/11: Dự báo TPHCM ngập sâu tại nhiều khu vực; Chứng khoán tiếp tục lao dốc 1
Ảnh minh họa.

Đại diện Bộ Công Thương khẳng định, hiện tại pháp luật không có quy định cấm người tiêu dùng mua xăng bằng chai, can đem về. Bởi xăng dầu không chỉ phục vụ cho nhu cầu về phương tiện đi lại như xe ô tô, xe máy mà rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ có thể dùng để chạy động cơ như vận hành máy xay xát tại nhà, chạy ghe, thuyền tại vùng sông nước và rất nhiều loại động cơ khác.

Triều cường lên cao từ chiều nay, TPHCM có thể ngập sâu ở các quận trũng thấp ven sông

Ngày hôm nay (7/11), Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, trong 24 giờ qua, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai lên chậm, riêng trạm Phú An và Thủ Dầu Một xuống chậm và vẫn duy trì ở mức cao.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo dự báo, chiều tối nay và sáng sớm mai, triều cường sẽ lên cao vào giờ tan tầm và TPHCM có khả năng ngập sâu ở khu vực trũng thấp ven sông như TP.Thủ Đức, Q.7, Q.8, Q.6, Bình Chánh, Nhà Bè; Các phương tiện tham gia giao thông cần chú ý.

Nguyệt thực toàn phần sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào ngày mai

Chiều tối mai 8/11, người yêu thiên văn Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nguyệt thực toàn phần, hiện tượng thiên văn thú vị nhất năm nay.

Toàn bộ quá trình nguyệt thực sẽ bắt đầu từ lúc khoảng 15 giờ ngày 8/11 với pha nửa tối và kết thúc vào 20 giờ 56 phút cùng ngày, theo giờ Hà Nội. Dự báo sau lần nguyệt thực này, phải chờ đến tháng 9 năm 2025, người yêu thiên văn Việt Nam mới có thể chiêm ngưỡng nguyệt thực toàn phần.

Thị trường chứng khoán chiều nay, VN-Index nỗ lực phục hồi nhưng bất thành

Trước áp lực bán tháo của phiên sáng, sang phiên chiều 7/11, Thị trường chứng khoán vẫn không có sự chuyển biến tích cực dù có sự nỗ lực phục hồi. Đà giảm của chỉ số lúc co hẹp nhưng lại có lúc nới rộng do các nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán giảm sâu trong phiên.

Điểm tin chiều 7/11: Dự báo TPHCM ngập sâu tại nhiều khu vực; Chứng khoán tiếp tục lao dốc 3
Ảnh chụp màn hình.

Chốt phiên chiều, VN-Index dừng ở mức 975 điểm; HNX-Index giảm xuống còn 198 điểm. Toàn sàn có 224 mã giảm, hơn 150 mã tăng. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt 740,66 triệu cổ phiếu nhưng giá trị giao dịch chỉ khoảng 11.881 tỷ đồng.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng

Ngày 6/11, người dân đi làm rừng ở khu vực thôn 7 bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong một thùng giấy, trên người không một mảnh vải che thân. Lúc phát hiện, vùng rốn, cổ, bẹn, nách của cháu bé đang bị hoại tử, cơ thể tím tái.

Điểm tin chiều 7/11: Dự báo TPHCM ngập sâu tại nhiều khu vực; Chứng khoán tiếp tục lao dốc 4

Sức khỏe cháu bé đang chuyển biến xấu.

Ông Đinh Hữu Long, Giám đốc TTYT huyện Quế Sơn, nhận định cháu bé có thể đã bị bỏ rơi nhiều ngày. Tình hình của bé chuyển biến xấu, đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện các y bác sĩ đang tập trung cứu chữa. Đến chiều 7/11, TTYT chưa tiếp nhận thông tin nào liên quan đến thân nhân của bé.