Chờ...

Điểm tin sáng 8/4: Miễn, giảm giá vé metro số 1 | Giả nhân viên siêu thị điện máy trộm tài sản

VOH - Quận 7 đề nghị tạm dừng giao dịch 96 công trình xây sai phép; Trường quốc tế Ninh Bình đào tạo lớp 6 khi chưa được cấp phép; Bắt 2 đối tượng truy nã trốn 22 năm tại Lào…là những tin nổi bật.

Quận 7 đề nghị tạm dừng giao dịch 96 công trình xây sai phép, không phép

UBND quận 7, TPHCM vừa có văn bản gửi Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai TPHCM và Văn phòng Công chứng trên địa bàn TPHCM để phối hợp tạm dừng giải quyết các giao dịch liên quan đến công trình vi phạm xây dựng trên địa bàn quận 7.

Danh sách có 96 công trình vi phạm xây dựng đã có quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, tuy nhiên người vi phạm vẫn không tự giác chấp hành theo quy định.

TPHCM miễn giảm 100% giá vé 3 tháng đầu vận hành metro số 1

Theo dự thảo chính sách hỗ trợ cho hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn, TPHCM sẽ miễn giảm 100% giá vé vận chuyển bằng đường sắt đô thị trong thời gian 3 tháng đầu kể từ ngày tuyến metro số 1 bắt đầu khai thác vận hành thương mại.

Hành khách sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đối với 17 tuyến xe buýt kết nối tuyến đường sắt đô thị (từ tuyến số 153 đến tuyến số 169) trong thời gian 3 tháng đầu kể từ ngày tuyến metro số 1 bắt đầu khai thác vận hành thương mại cũng được miễn giảm 100% giá vé.

TPHCM cũng dự thảo hỗ trợ 100% giá vé cho người hoạt động cách mạng; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Thương binh; người được hưởng chính sách như thương binh; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; Người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng.

Người cao tuổi (công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên); Trẻ em dưới 6 tuổi hoặc cao dưới 1,3m và có người lớn đi kèm. Hỗ trợ 50% giá vé lượt từ ngân sách thành phố đối với học sinh, sinh viên; 50% giá vé tháng đối với các đối tượng học sinh sinh viên học tập trên địa bàn TPHCM.

Điểm tin sáng 8/4: Miễn, giảm giá vé metro số 1 | Giả nhân viên siêu thị điện máy trộm tài sản
Miễn, giảm giá vé metro số 1 trong 3 tháng đầu

Trường quốc tế ở Ninh Bình đào tạo học sinh lớp 6 khi chưa được cấp phép

Trường Liên cấp Quốc tế IQ School Ninh Bình đào tạo học sinh lớp 6 khi chưa được cấp phép, khiến nhiều phụ huynh lo lắng về việc kết quả học tập của con em mình có được công nhận hay không.

Nhà trường đang thực hiện đào tạo hệ mầm non và tiểu học theo đúng quy định và được cấp phép đầy đủ với gần 400 học sinh cả 2 hệ đào tạo.

Với hệ trung học cơ sở, đơn vị chưa được cấp phép nhưng đang đào tạo khối lớp 6 của hệ này với 34 học sinh.

Nguyên nhân chủ yếu là do trường chưa hoàn thiện về cơ sở vật chất. Đơn vị chủ đầu tư đã có văn bản cam kết sẽ hoàn thiện cơ sở vật chất hệ đào tạo trung học cơ sở vào tháng 4/2024.

Phòng GD-ĐT Ninh Bình cũng đang phối hợp với trường để có giải pháp tốt nhất đảm bảo quyền lợi của học sinh, đặc biệt là kết quả học tập.

Điểm tin sáng 8/4: Miễn, giảm giá vé metro số 1 | Giả nhân viên siêu thị điện máy trộm tài sản 2
Trường Liên cấp Quốc tế IQ School Ninh Bình

Thu hồi phù hiệu hơn 1.100 phương tiện vận tải vi phạm tốc độ tại Hà Nội

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quyết định thu hồi 1.126 phù hiệu, biển hiệu của các phương tiện vi phạm tốc độ, thông qua trích xuất dữ liệu trên Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam.

Trong đó, có những xe vi phạm tốc độ lên đến hàng trăm lần. Những doanh nghiệp có hàng chục phương tiện bị tước phù hiệu, biển hiệu, như Công ty TNHH Vận tải hành khách Long Giang; Hợp tác xã Dịch vụ vận tải HM…

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm nộp lại phù hiệu, biển hiệu; không được sử dụng các phương tiện để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian phương tiện đó bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu.

Các doanh nghiệp kiểm điểm, chấn chỉnh quản lý hoạt động, đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành đúng các quy định.

Cảnh giác với thủ đoạn giả danh nhân viên siêu thị điện máy để trộm cắp tài sản

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Hạ Long và lân cận xuất hiện các nhóm đối tượng giả làm nhân viên của các trung tâm điện máy có thương hiệu lớn, mang theo các mặt hàng gia dụng không rõ nguồn gốc, giá trị thấp nhằm vào những gia đình có ít người ở nhà, người già, ít hiểu biết để bán giá cao.

Điển hình là trường hợp hai đối tượng Trần Văn Hùng và Trần Văn Tân ngày 5/4 giả làm nhân viên siêu thị điện máy, đến tiếp thị bán đồ gia dụng giá rẻ cho một cụ bà 83 tuổi ở thành phố Hạ Long, lợi dụng lúc bà ở nhà một mình để cướp đi chiếc nhẫn vàng 9999, khối lượng 1 chỉ.

Công an thành phố Hạ Long đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án theo quy định của pháp luật, đồng thời khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh tâm lý ham đồ rẻ để bị dụ dỗ và chiếm đoạt tài sản.

Điểm tin sáng 8/4: Miễn, giảm giá vé metro số 1 | Giả nhân viên siêu thị điện máy trộm tài sản 3
Nhóm đối tượng cướp giật bị bắt giữ cùng tang vật - Ảnh: VOV

Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm trốn 22 năm tại Lào

Công an Nghệ An bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, lẩn trốn 22 năm tại Lào.

Hai đối tượng bị bắt giữ gồm: Lương Văn Bún (SN 1981, trú huyện Tương Dương, Nghệ An) bị truy nã về tội “giết người” và Lê Văn Điền (SN 1968, trú huyện Con Cuông, Nghệ An) bị truy nã về tội “mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy."

Bún đã bắn chết một người đàn ông cùng bản vào năm 2002 vì mâu thuẫn đất đai, sau đó bỏ trốn sang Lào. Điền bỏ trốn sau khi biết đồng bọn trong cùng vụ án mua bán trái phép chất ma túy bị bắt.

Cả 2 đối tượng đều thay tên đổi họ, thường xuyên thay đổi chỗ ở để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Điểm tin sáng 8/4: Miễn, giảm giá vé metro số 1 | Giả nhân viên siêu thị điện máy trộm tài sản 4