Điểm tin sáng 8/6: Tạm giữ hình sự người hành hung phóng viên| Truy bắt 2 người dùng súng cướp tiệm vàng

VOH - Chỉ đạo giảm 50% phí trước bạ với ô tô trong nước; Bị bạn đánh nhập viện, nam sinh lỡ kỳ thi vào lớp 10... là những tin đáng chú ý khác.

Tạm giữ 2 đối tượng hành hung phóng viên

Phạm Văn Phương (SN 1981, chủ cửa hàng quạt Khánh Phương) và Lê Văn Hưng (SN 1984, nhân viên cửa hàng ở phường Ô Chợ Dừa) bị tạm giữ để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Chiều ngày 6/6, khi nhóm phóng viên Đài PT-TH Hà Nội ghi hình về việc người dân đi mua sản phẩm quạt tích điện tại khu vực vỉa hè phường Ô Chợ Dừa, thì một người ra yêu cầu không được quay phim. Hai bên lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát.

Điểm tin sáng 8/6: Tạm giữ hình sự người hành hung phóng viên| Truy bắt 2 người dùng súng cướp tiệm vàng 1

Hai người bị tạm giữ - Ảnh: CAND

Nghi phạm đã đấm, đá vào phóng viên quay phim của Đài PT-TH Hà Nội. Thấy phóng viên đang nằm dưới đất, thêm một người khác cũng xông vào tham gia hành hung.

Chỉ đạo giảm 50% phí trước bạ với ô tô trong nước

Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Minh Khái gửi Bộ trưởng Tài chính và Bộ trưởng Tư pháp về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. 

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước theo hướng giảm 50% và áp dụng kể từ 1/7 đến hết năm. Trình Chính phủ trước ngày 15/6.

Qua các giai đoạn áp dụng chính sách giảm thuế, phí trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ô tô đã cho thấy những tác động tích cực và mạnh mẽ.

Phê duyệt quy hoạch hệ thống sân bay toàn quốc đến 2030

Ngày 7/6, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã thay mặt Thủ tướng ký quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc.

Thời kỳ 2021 – 2030,  hệ thống cảng hàng không được quy hoạch theo mô hình trục nan với hai đầu mối chính tại khu vực Thủ đô Hà Nội và khu vực TPHCM, hình thành 30 cảng hàng không.

Tầm nhìn đến năm 2050: hình thành 33 cảng hàng không

Hiện nay cả nước đang khai thác 22 trong số 23 cảng hàng không theo quy hoạch. Đến năm 2030 sẽ có thêm 8 cảng hàng không: Long Thành, Lai Châu, Sapa, Nà Sản, Quảng Trị, Phan Thiết và Thành Sơn, Biên Hòa vốn là sân bay quân sự được khai thác dân dụng.

Nhiều tuyến đường trung tâm Hà Nội tối sầm vì cắt giảm tiêu thụ điện

Trước tình hình thiếu điện, thành phố Hà Nội chuyển sang chế độ chiếu sáng tiết kiệm, cùng với việc luân phiên cắt điện ở các quận, huyện

Từ ngày 17/5, thành phố chuyển sang chế độ chiếu sáng tiết kiệm. Tại các công viên, vườn hoa, chỉ vận hành một nửa số đèn và tắt toàn bộ sau 23 giờ. Với đường phố, ngõ xóm và khu vực ngoại thành, cắt giảm 1/3 số đèn và sau 23 giờ tiếp tục cắt thêm 1/3.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội tiến hành cắt điện luân phiên tại các quận, huyện khiến những ngày qua dưới thời tiết nắng nóng, cuộc sống của người dân có phần bị đảo lộn.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thừa nhận một số nơi đang thiếu điện, kể cả cho sản xuất lẫn điện sinh hoạt. Nhiều tuyến phố, tòa nhà cao tầng ở Thủ đô lên đèn muộn hoặc cắt giảm 50% hệ thống đèn chiếu sáng.

Không chỉ hệ thống chiếu sáng ở các tuyến phố cắt giảm tiêu thụ điện mà còn có nhiều nhà dân cũng cắt giảm tiêu thụ điện năng khi không cần thiết.

Một doanh nghiệp xin xây nhà cao tầng để nuôi heo

Nếu đề xuất này được chấp thuận, đây là dự án nuôi heo trên nhà cao tầng đầu tiên ở Thanh Hóa và có thể trên cả nước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh này giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu đề nghị trên.

Trước đó, công ty này cho rằng cần áp dụng các tiến bộ, công nghệ hiện đại để chăn nuôi heo chất lượng cao, và phương án chăn nuôi heo trong nhà cao tầng là một trong những cách chăn nuôi hiện đại hiện nay.

Công ty CP Xuân Thiện Thanh Hóa thuộc tập Tập đoàn Xuân Thiện (có trụ sở chính tại tỉnh Ninh Bình). Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tập đoàn này đã và đang đầu tư 3 dự án chăn nuôi heo công nghệ cao, với tổng mức đầu tư khoảng 36.000 tỉ đồng.

Bị bạn đánh nhập viện, nam sinh lỡ kỳ thi vào lớp 10

Chiều 7/6, UBND xã Hưng Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho biết một nam sinh lớp 9 trên địa bàn đã không thể tham dự kỳ thi vào lớp 10 vì bị bạn đánh hội đồng phải nhập viện. Hiện nam sinh này vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Em V. bị một nhóm bạn học cùng khối đưa ra sau khu vực nhà vệ sinh của trường và đánh hội đồng dẫn đến nhiều thương tích và hoảng loạn nên được đưa vào Bệnh viện điều trị.

Nhóm học sinh đánh hội đồng em V. hiện đang thi vào lớp 10 THPT. Sau khi thi xong, cơ quan chức năng sẽ mời lên làm việc để có biện pháp xử lý, cũng sẽ xem xét trách nhiệm của ban giám hiệu nhà trường liên quan đến vụ việc.

Truy bắt 2 đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng, bắn 1 người bị thương

Tối 7/6, tại thị trấn Đồng Gia, xã Đồng Cẩm (H.Kim Thành) có 2 nam thanh niên chưa rõ lai lịch, đi xe máy, đội mũ bảo hiểm, xông vào tiệm vàng Đức Nam, dùng búa đập vỡ tủ kính trưng bày vàng.

Bị chủ tiệm vàng là ông Nam và con trai là anh Ninh phát hiện, ngăn cản, 1 trong 2 tên cướp đã dùng súng bắn trả khiến anh Ninh bị thương ở bụng.

Điểm tin sáng 8/6: Tạm giữ hình sự người hành hung phóng viên| Truy bắt 2 người dùng súng cướp tiệm vàng 2
Hiện trường vụ việc - Ảnh: VTV

 

Ngay sau đó, 2 tên cướp bỏ lại xe máy, chạy khỏi hiện trường. Công an đang phối hợp các lực lượng để truy bắt 2 đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn này.