Chờ...

Điểm tin sáng 9/7: Cẩn trọng về thực phẩm giả | Bắt đối tượng vận chuyển hổ gần 240kg

VOH - Khởi tố đối tượng vận chuyển 6.000 viên ma túy; Cứu sống thuyền viên bị rơi xuống sông Cấm; Vải thiều Bắc Giang xuất khẩu chính ngạch sang Thái Lan...là những tin nổi bật.

Vải thiều Bắc Giang xuất khẩu chính ngạch sang Thái Lan

Chiều hôm qua 8/7, đại diện Sở Công Thương Bắc Giang cho biết, lô vải thiều Bắc Giang tươi xuất khẩu chính ngạch đã có mặt tại Thái Lan, mở ra một kênh xuất khẩu tiềm năng.

Dù vải thiều xuất hiện tại Thái Lan từ một vài năm trước, nhưng đây là lần đầu tiên vải thiều Bắc Giang được một doanh nghiệp Việt Nam chính thức xuất khẩu và đưa vào một hệ thống siêu thị lớn của nước này

Dự kiến doanh nghiệp xuất khẩu vải tươi sẽ xuất khoảng 1.000 - 2.000 tấn vào thị trường Thái Lan vào năm 2024.

Điểm tin sáng 9/7: Cẩn trọng về thực phẩm giả | Bắt đối tượng vận chuyển hổ gần 240kg 1

Vải thiều Bắc Giang trên các kệ hàng tại trung tâm thương mại ở Thái Lan - Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan

Cứu sống thuyền viên bị rơi xuống sông Cấm (Hải Phòng)

Cảnh sát đường thủy (Công an TP.Hải Phòng) vừa cứu sống được thuyền viên 32 tuổi làm việc trên tàu Thanh Liêm 09, rơi xuống sông Cấm, đang bị nước cuốn trôi.

Sự việc xảy ra vào sáng 7.7, thuyền viên này được giao gõ rỉ vỏ tàu Thanh Liêm 09 đang neo đậu trên sông Cấm,  trong Quá trình lao động, anh bị trượt chân ngã xuống sông.

Nhận lời kêu cứu, tổ công tác đã tiếp cận, cứu sống được thuyền viên trong tình trạng đang chới với trên sông, trôi cách tàu Thanh Liêm 09 khoảng 1 km.

Sau khi sơ cứu, nạn nhân ổn định sức khoẻ.

Điểm tin sáng 9/7: Cẩn trọng về thực phẩm giả | Bắt đối tượng vận chuyển hổ gần 240kg 2

Cảnh sát đường thủy Công an TP.Hải Phòng kéo thuyền viên Nguyễn Văn Tại lên xuồng - Ảnh CACC

Bắt giữ 2 người đàn ông chở con hổ gần 240kg trong lồng sắt

Ngày hôm qua 8/7, Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết đang tạm giữ hình sự hai nghi phạm để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép động vật nguy cấp, quý hiếm.

Hai người đàn ông này bị bắt khi đang chở một con hổ nặng nặng 235kg, đang bị gây mê, nhốt trong một lồng sắt.

Hiện Công an huyện Quỳnh Lưu đang hoàn thiện hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can. 

Điểm tin sáng 9/7: Cẩn trọng về thực phẩm giả | Bắt đối tượng vận chuyển hổ gần 240kg 3

Con hổ nặng 235kg bị nhốt trong lồng sắt - Ảnh: Công an cung cấp

Cẩn trọng về thực phẩm giả, kém an toàn

Vừa qua, 3 đơn vị đã bị Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội xử phạt vì có hành vi sản xuất hàng hóa mang dấu hiệu xâm phạm bản quyền đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ là sản xuất kem giả nhãn hiệu Kem 35 chính hãng. Ngoài quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Cục Quản lý thị trường Hà Nội còn đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ vi phạm 2 tháng tại các đơn vị này và buộc tiêu hủy hàng nghìn que kem giả nhãn hiệu Kem 35.

Trước vấn nạn về thực phẩm giả, kém an toàn, người dân khi phát hiện mua phải các sản phẩm làm giả, làm nhái hay sản phẩm kém chất lượng, cần phản ánh với các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng để có phương án xử lý.

Trong khi kem của Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền tại 35 Tràng Tiền có logo, nếu không để ý thì người tiêu dùng sẽ rất khó phân biệt.

Điểm tin sáng 9/7: Cẩn trọng về thực phẩm giả | Bắt đối tượng vận chuyển hổ gần 240kg 4
 

Khởi tố đối tượng vận chuyển 6.000 viên ma túy

Ngày 8/7, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai đã thông tin về vụ việc bắt giữ nghi phạm vận chuyển trái phép ma túy với tang vật thu giữ là 6.000 viên thuốc lắc.

Trước đó, trưa ngày 5/7, phát hiện 2 người điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính, nhưng 2 đối tượng đi xe máy không chấp hành hiệu lệnh, tăng ga đâm thẳng vào tổ công tác để bỏ chạy. Sau khi truy đuổi, tổ công tác đã bắt giữ thành công 1 nghi phạm và 3 gói ni lông màu trắng.

Qua quá trình điều tra, nghi phạm khai nhận đã trực tiếp gọi điện đặt mua 6.000 viên thuốc lắc (hồng phiến) tại một địa điểm trên QL4D, cách trung tâm xã Bản Phiệt khoảng 3 km, với giá 130 triệu đồng để bán lẻ kiếm lời. Sau khi mua ma túy, nghi phạm đi xe ôm về TP.Lào Cai để tiêu thụ, nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng ngăn chặn, bắt giữ.

Hiện vụ án  đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Điểm tin sáng 9/7: Cẩn trọng về thực phẩm giả | Bắt đối tượng vận chuyển hổ gần 240kg 5
6.000 viên ma túy được Nguyễn Anh Tuấn mua về bán kiếm lời bị cơ quan chức năng bắt giữ - Ảnh TNO