Điểm tin trưa 12/11: CP ra công điện khẩn về xăng dầu; Tuyển người sang Đức làm việc lương khủng

(VOH) - Điểm tin trưa 12/11 với các tin đáng chú ý: Cháy trường THCS tại Quảng Nam nhiều tài sản bị thiêu rụi; cháy chung cư ở Q.5 nghi do nổ bình gas; cho thuê ô tô sập bẫy giấy tờ giả.

Thí điểm tuyển lao động Việt Nam sang Đức làm việc, lương 90 triệu đồng/tháng

Lao động Việt Nam có trình độ cao đẳng trở lên sẽ có cơ hội sang Đức làm việc theo chương trình phi lợi nhuận ”Hand in Hand for International Talents”, người lao động được hỗ trợ học tiếng Đức và không phải nộp các khoản chi phí.

Chương trình nhằm mục đích thí điểm đưa người lao động Việt Nam đã tốt nghiệp trình độ cao đẳng trở lên, có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm sang Đức làm việc trong các ngành nghề: công nghệ thông tin, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật chế biến món ăn, quản trị nhà hàng, khách sạn… Mức lương lên tới 3.500 euro/tháng (gần 90 triệu đồng/tháng), hưởng phúc lợi như người Đức tại cùng một vị trí làm việc và được làm việc lâu dài tại nước Đức.

Điểm tin trưa 12/11: CP ra công điện khẩn về xăng dầu; Tuyển người sang Đức làm việc lương khủng 1
Ảnh minh họa

Chính phủ ra công điện khẩn về cung ứng xăng dầu

Hôm nay 12/11, một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP.HCM có dấu hiệu "hạ nhiệt" sau một đêm giá bán lẻ điều chỉnh tăng. Lượng người chờ mua xăng giảm bớt. Thế nhưng, số trụ bơm xăng tại các cửa hàng còn đóng vẫn cao.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã ký công điện về việc quản lý điều hành mặt hàng xăng dầu. Trong đó nhấn mạnh phải khắc phục thiếu hụt xăng dầu cục bộ từ hôm nay 12/11/2022. Đồng thời yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo ngay các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong nước, bảo đảm tuyệt đối không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống.

Cháy chung cư ở Q.5 TP.HCM, nghi do nổ bình gas

Sáng nay 12/11, tại chung cư Sư Vạn Hạnh (P.9, Q.5, TP.HCM) bất ngờ nghe nhiều tiếng động lớn. Kiểm tra người dân phát hiện tại lô C có khói lửa bốc lên nên hô hoán nhau tìm cách dập lửa, nhưng bất thành.

Căn hộ xảy ra đám cháy là quán cơm, 1 người đàn ông cho biết trong lúc thay gas thì xảy ra sự cố. Ông cũng chạy ra ngoài với cánh tay bị bỏng nặng. Công an Q.5 phối hợp cùng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM cũng đã có mặt, lên phương án tiếp cận dập tắt đám cháy. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Điểm tin trưa 12/11: CP ra công điện khẩn về xăng dầu; Tuyển người sang Đức làm việc lương khủng 2
Vị trí chung cư nơi xảy ra hỏa hoạn. Nguồn: Google Map

Cháy trường THCS tại Quảng Nam, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Sáng nay 12/11, lãnh đạo xã Duy Trung (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy lớn khiến nhiều phòng học cùng tài sản bị thiêu rụi ngay trong đêm.

Khuya qua 11/11, các phòng thư viện, phòng đọc, phòng y tế của Trường THCS Lương Thế Vinh (xã Duy Trung) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Vụ hỏa hoạn đã khiến 3 phòng của trường học bị hư hỏng nặng với diện tích khoảng 100 m2; toàn bộ sách, bàn ghế, 2 dàn máy vi tính để bàn, 2 máy in và một số vật dụng khác trong 3 phòng nêu trên bị thiêu rụi.

Hiện nguyên nhân xảy ra vụ cháy đang được làm rõ.

Điểm tin trưa 12/11: CP ra công điện khẩn về xăng dầu; Tuyển người sang Đức làm việc lương khủng 3
Hiện trường vụ việc

Hàng loạt điểm cho thuê ô tô sập bẫy giấy tờ giả, cầm cố xe tại Đà Nẵng

Nguyễn Văn Hoành (27 tuổi, quê Quảng Trị) bị bắt về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Hoành đã đến Công ty TNHH K.C. (ở Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) thuê 2 ô tô tự lái. Hai bên thỏa thuận và lập hợp đồng thuê 2 ô tô trong 7 ngày. Sau đó, Hoành liên hệ anh H.P. (ngụ TP.Đông Hà, Quảng Trị) vay 350 triệu đồng và thế chấp 1 ô tô. Chiếc còn lại, Hoành liên hệ một người không rõ lai lịch qua Zalo để đặt làm giả giấy chứng nhận đăng ký ô tô mang tên của Hoành với giá 2 triệu đồng. Khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký ô tô giả, Hoành mang ô tô đến tiệm cầm đồ cầm với giá 550 triệu đồng. Khi được yêu cầu trả lại 2 ô tô để đi bảo dưỡng thì Hoành không phản hồi và bị phát hiện hành vi trên.