Chờ...

Điểm tin trưa 13/6: Kề dao vào cổ nhân viên cây xăng để cướp tiền | Bắt được nữ phạm nhân trốn trại

VOH - Những nội dung đáng chú ý khác: Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 13/6; Bến Tre: Nhà vườn dồn lực phục hồi vườn cây ăn trái sau hạn mặn;....

Tên cướp kề dao vào cổ nhân viên cây xăng bị tuyên hơn 13 năm tù

Ngày 12/6, Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, tổ chức xét xử lưu động vụ án Cướp tài sản đối với bị cáo Vũ Viết Hải (Sinh năm 1982). 

Theo cáo trạng, sau khi kề dao vào cổ cướp tiền của nhân viên cây xăng, bị cáo Hải bỏ trốn về thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam và tiếp tục cướp tài sản. 

Vu viet hai
 Bị cáo Vũ Viết Hải

Tại phiên tòa, bị cáo Hải đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xét hành vi phạm tội của bị cáo, tòa án đã tuyên phạt 13 năm 6 tháng tù giam.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 13/6 

Sáng 13/6, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tiếp tục đứng yên khi mua vào 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra 76,98 triệu đồng. 

Giá mua bán vàng miếng tại các công ty khác cũng tương tự. Ngân hàng Nhà nước giảm tỷ giá trung tâm 9 đồng, xuống còn 24.245 đồng/USD. 

Các ngân hàng thương mại cũng giảm giá USD 9 đồng, Vietcombank mua vào còn 25.187 - 25.217 đồng, bán ra 25.457 đồng.

Đã tìm được thân nhân của bé trai 3 tuổi sống sót sau vụ tai nạn ở Đắk Lắk

Ngày 13/6, thông tin từ UBND xã Hòa Phú (thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), bé trai khoảng 3 tuổi liên quan đến vụ tai nạn giao thông thương tâm trên địa bàn đã tìm được người thân và phía xã đã bàn giao cháu bé cho gia đình. 

Be trai dan tri 800
Vụ tai nạn làm cả hai mẹ con tử vong tại chỗ - Ảnh: Báo Dân Trí

Người tử vong trong vụ tai nạn được xác định là mẹ và chị gái của bé trai này. Chủ tịch UBND xã Đắk Liêng (huyện Lắk) cho biết, thi thể của 2 nạn nhân đã được đưa về để lo mai táng và địa phương đã cử cán bộ đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình.

Bến Tre: Nhà vườn dồn lực phục hồi vườn cây ăn trái sau hạn mặn

Sau đợt hạn mặn, ngành nông nghiệp tỉnh Bến Tre đang tập trung hướng dẫn nông dân thực hiện giải pháp phục hồi vườn dừa, vườn cây ăn quả như dừa, sầu riêng, bưởi da xanh, cacao, chanh… 

Đơn cử như một số vùng trồng sầu riêng tại huyện Chợ Lách, Châu Thành, nông dân sử dụng kỹ thuật xử lý cho quả sớm trước khi nước mặn xâm nhập, vừa bán được giá cao, vừa bảo vệ được vườn cây. 

Khi mưa xuống, nông dân tập trung các giải pháp để phục hồi giúp cây phát triển nhanh hơn cho trái vào mùa thuận.

Nữ phạm nhân trốn trại ở Nghệ An

Sáng 13/6, lực lượng công an và chính quyền các địa phương phối hợp truy bắt thành công nữ phạm nhân Lê Thị Hiền (24 tuổi). 

Theo đó, các lực lượng đã bắt giữ được nữ phạm nhân vào lúc hơn 22 giờ ngày 12/6, khi đối tượng đang lẩn trốn tại một lèn đá thuộc địa bàn xã Thanh Mỹ, Nghệ An, gần khu vực trại giam. 

Le thi hien pham nhan
Ảnh: PLO

Phạm nhân Lê Thị Hiền hiện đang nhận án phạt 42 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong phiên tòa diễn ra vào ngày 13/1/2023.

12haa