Điểm tin trưa 16/11: Giá xăng dầu thế giới tăng, giá heo trong nước giảm

(VOH) - Người dân vay tiêu dùng lo lắng vì lãi suất tăng nhanh, Cảnh sát Đà Nẵng phá đường dây đánh bạc qua mạng gần 500 tỷ đồng ngay trước World Cup 2022... là những tin nóng sáng nay.

Giá xăng dầu hôm nay 16/11 quay đầu tăng trở lại

Giá dầu thô hôm nay 16/11 tăng trở lại khi Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) cảnh báo về việc EU ban hành lệnh cấm sắp tới đối với xuất khẩu dầu Nga qua đường hàng hải...

Trong nước, số liệu Bộ Công thương cập nhật đến ngày 14/11 cho thấy, giá nhiều mặt hàng xăng dầu nhập khẩu tăng nhẹ. Tại thị trường trong nước, nguồn cung hạ nhiệt, nhiều cửa hàng mở bán trở lại. Tuy nhiên thiếu cục bộ vẫn là nỗi lo lớn của các cửa hàng xăng bởi hiện nay doanh nghiệp bán lẻ được nhập lượng giới hạn, bán ra cầm chừng. Đặc biệt, chiết khấu cho doanh nghiệp bán lẻ vẫn âm.

xăng dầu
Giá dầu thô hôm nay 16/11 tăng trở lại, trong khi thị trường trong nước vẫn chưa cân đối được cung - cầu

Thị trường heo hơi lại "đỏ lửa"

Tính chung trên cả nước, giá heo hơi đã rơi về mức 53.900 đồng/kg, sau khi nhích lên mốc 55.000 đồng/kg vào tuần trước. Hiện giá heo của Công ty Chăn nuôi C.P Việt Nam vẫn đang ở mức 58.000 - 60.000 đồng/kg. Giá heo tại thị trường Trung Quốc đã bắt đầu tăng trở lại, lên mức 89.400 đồng/kg.

Hiện sức mua trên thị trường nội địa quá yếu, bên cạnh đó sản lượng heo của một số doanh nghiệp lại tăng gấp đôi, do đó giá heo ở Việt Nam chỉ dao động ở mốc 50.000 đồng/kg. Với mức giá này người chăn nuôi không mặn mà tái đàn, thậm chí nhiều trại chăn nuôi đang thua lỗ.

Xem thêm: Giá heo hơi hôm nay 16/11/2022: Miền Trung, miền Bắc giảm

Người dân vay tiêu dùng lo lắng vì lãi suất tăng nhanh

Nhiều người vay mua xe, mua nhà đang lo lắng khi lãi suất cho vay tăng nhanh khiến số tiền phải trả gốc và lãi hằng tháng vượt quá khả năng chịu đựng. Lãi suất cho vay tại một số ngân hàng đã lên mức 15 - 16%/năm.

Nhiều người vay mua nhà, mua xe cho biết, lo nhất là lãi suất cho vay không biết tăng đến bao giờ vì cuộc đua lãi suất huy động vẫn đang hồi nóng mà ngoài lãi suất thì còn khoản dịch vụ đi kèm.

Việt Nam nhập khẩu tỏi và các loại nấm nhiều nhất từ Trung Quốc

Tỏi và các loại nấm Trung Quốc là những mặt hàng được nhập về Việt Nam nhiều nhất so với tổng giá trị rau quả nhập khẩu từ quốc gia này.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phát triển thị trường nông sản, 9 tháng năm 2022, Việt Nam chi 520 triệu USD nhập khẩu rau quả từ Trung Quốc. Trong đó, tỏi và các loại nấm là những mặt hàng về chợ Việt nhiều nhất chiếm lần lượt 21% và 15% tổng giá trị rau quả nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Tiếp đến là cà rốt chiếm 7%, hành các loại chiếm 5%, khoai tây 3%...

nấm
Việt Nam đang nhập sản lượng lớn nấm từ Trung Quốc

Cảnh sát hình sự Đà Nẵng phá đường dây đánh bạc qua mạng gần 500 tỷ đồng

Sáng 16/11, Công an Đà Nẵng cho biết Phòng cảnh sát hình sự vừa triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc trên mạng Internet với số tiền khoảng 470 tỷ đồng.

Theo cơ quan công an, tháng 9/2022, qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát của Phòng cảnh sát hình sự (Công an Đà Nẵng) phát hiện một đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới dạng cá độ đá bóng có nhiều người tại các quận, huyện trên địa bàn tham gia. Đi sâu tìm hiểu xác định người cầm đầu đường dây này là Đinh Văn Công Thanh (39 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Công an Đà Nẵng đã xác lập chuyên án để tập trung triệt phá đường dây đánh bạc này.