Điểm tin trưa 16/12: Khó mua vé máy bay do giá cao; Giữ hình sự 2 người lưu hành tiền giả ở Phú Yên

(VOH) – Tăng cường chống buôn lậu qua biên giới cuối năm; Thực hư giáo viên nước ngoài bị cho nghỉ việc vì bảo vệ học sinh…là những thông tin mới.

Khó mua vé máy bay do giá cao

Với thông tin các hãng bay được tăng slot (lượt cất/ hạ cánh), nhiều người dân kỳ vọng sẽ được bổ sung thêm vé và giá sẽ bớt căng thẳng hơn trong những ngày cao điểm đi lại. Thế nhưng, ghi nhận cho thấy giá vé tiếp tục neo ở mức cao. Theo đó, giá vé rẻ nhất từ TPHCM - Hà Nội trung bình từ 2,8 triệu đồng (chưa bao gồm thuế, phí).

Giá vé máy bay tăng dần kể từ ngày 15-1 đến 20-1-2023 (24 - 29 tháng chạp), nếu cộng thuế phí thì giá vé trên 3 triệu đồng/vé, thậm chí hạng thương gia lên đến 7 - 8 triệu đồng/vé. Dù đường bay TPHCM - Thanh Hóa, Vinh và Hải Phòng được bổ sung chuyến nhưng tỉ lệ mua vé đã lên tới hơn 80% với giá vé từ 2,6 - 3 triệu đồng/vé (chưa bao gồm thuế, phí).

Điểm tin trưa 16/12: Khó mua vé máy bay do giá cao; Tạm giữ hình sự 2 người lưu hành tiền giả ở Phú 1
Khó mua vé máy bay do giá cao giai đoạn cận Tết. 

Tăng cường chống buôn lậu qua biên giới cuối năm

Gần Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới càng diễn biến phức tạp. Các đối tượng buôn lậu dùng nhiều thủ đoạn tinh vi đưa hàng hóa qua biên giới, sau đó vận chuyển về nội địa tiêu thụ.

Thực hiện Kế hoạch 115 ngày 10/12/2022 của Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lực lượng chức năng các địa phương đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại và vận chuyển hàng hóa trái phép, góp phần bình ổn thị trường, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng...

Phường kêu gọi người dân mang rác lên phường

UBND phường 10, quận Phú Nhuận, TPHCM tiếp tục tổ chức ngày hội “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn” lần thứ 9 trong năm nay. Đặc biệt, ngày hội diễn ra trùng vào tháng cuối năm, phường đã “mạnh dạn” kêu dân đem rác lên phường. Rác ở đây là các vật dụng cồng kềnh như tủ, lavabol, nệm, bàn ghế bỏ, và phường sẽ phối hợp với dịch vụ công ích quận đem đi xử lý.

Việc làm này có ý nghĩa lớn khi tránh được việc người dân dọn dẹp nhà cửa vứt rác ra đường sá, kênh rạch gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra ngày hội còn có hoạt động đổi pin, giấy, chai nhựa, lon nước lấy cây cảnh, chai nước sử dụng nhiều lần. Ngày hội dự kiến diễn ra vào ngày 17/12.

Tạm giữ hình sự 2 người lưu hành tiền giả ở Phú Yên

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã tạm giữ 2 người thực hiện 4 vụ lưu hành tiền giả mệnh giá 500.000 đồng trên địa bàn tỉnh này.

Lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra Công an Phú Yên cho hay thủ đoạn phạm tội của các đối tượng là mua hàng hóa có giá trị nhỏ, vào thời điểm chiều chập tối, đưa tiền giả 500.000 đồng và một tờ mệnh giá nhỏ, lấy lý do để thối lại tiền cho chẵn, làm người bán không chú ý và thối lại tiền thật.

Đặc điểm loại tiền giả này chưa làm giả được các yếu tố bảo an như nét in nổi, hình bóng chìm, dây bảo hiểm và mực không màu phát quang. Đề nghị bà con nâng cao cảnh giác.

Điểm tin trưa 16/12: Khó mua vé máy bay do giá cao; Tạm giữ hình sự 2 người lưu hành tiền giả ở Phú 2
Ảnh minh họa

Thực hư giáo viên nước ngoài bị cho nghỉ việc vì bảo vệ học sinh

Hai ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao thông tin một giáo viên nước ngoài xô xát với bảo vệ Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, quận 3, TPHCM ngay tại cổng trường vì bênh học sinh. Sau đó, giáo viên này bị nhà trường cho nghỉ dạy.

Trước thông tin này, ông Dương Văn Thư, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu khẳng định những thông tin trên mạng chưa rõ ràng, chưa đầy đủ và thiếu chính xác so với diễn biến thực tế xảy ra.

Hiệu trưởng Trường lý giải thầy giáo tiếng Anh người nước ngoài bị sa thải vì cách cư xử và giao tiếp không phù hợp với môi trường học đường vào thời điểm sau đó.

Theo hiệu trưởng nhà trường, ngày 19/12, nhà trường sẽ tổ chức cuộc họp Hội đồng sư phạm, thông tin trong đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ và học sinh.

Điểm tin trưa 16/12: Khó mua vé máy bay do giá cao; Tạm giữ hình sự 2 người lưu hành tiền giả ở Phú 3
Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, quận 3.

Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tiếp nhận lượng máu cao nhất trong năm 2022

Năm 2022, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương đã phối hợp với các đơn vị tổ chức được 2.600 điểm hiến máu, tiếp nhận được gần 380.000 đơn vị máu. Đây là năm có lượng máu tiếp nhận lớn nhất từ trước đến nay; trong đó, 67% là tiếp nhận tại Hà Nội.

Năm 2022, viện tiếp tục mở thêm 2 điểm hiến máu cố định, nâng tổng số 5 điểm hiến máu cố định ngoại viện trên địa bàn Hà Nội. Kết quả tiếp nhận máu tại Viện và các điểm hiến máu cố định đạt hơn 126.000 đơn vị, chiếm 33% tổng lượng máu tiếp nhận của viện.

Nhờ những kết quả đó, viện đã điều chế và cung cấp được gần 688.000 đơn vị chế phẩm máu tới 181 cơ sở y tế tại 29 tỉnh, thành phố, 86% lượng chế phẩm cung cấp này được viện vận chuyển trực tiếp tới các cơ sở y tế.