Điểm tin trưa 15/12: Xét xử vụ trường gà quận 6 | Số ca tay chân miệng gia tăng

(VOH) - Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII bước vào phiên khai mạc trọng thể; Hai tên trộm liều lĩnh tông thẳng vào Công an… là những tin đáng chú ý.

Khai mạc phiên trong thể Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Sáng 15/12/2022, Lễ khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), với sự tham dự của 980 đại biểu là cán bộ, đoàn viên ưu tú đại diện cho hơn 22 triệu đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Trung ương Đoàn qua các thời kỳ tham dự buổi lễ.

TPHCM lên kế hoạch chuẩn bị việc đi lại cho người dân dịp Tết

Tuần này, Sở Giao thông vận tải TPHCM sẽ họp với các phòng chuyên môn, bến xe, ga tàu… về kế hoạch chuẩn bị phục vụ đi lại của người dân dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán.

Theo đại diện bến xe Miền Đông, dịp Tết dương lịch năm 2023, dự báo hành khách sẽ tăng 20-30%. Còn dịp Tết âm lịch năm 2023, lượng xe xuất bến tăng 70% và lượng khách tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái (cao điểm là ngày 19/1 dương lịch, tức ngày 28 tháng chạp). Còn bến xe Miền Tây dự kiến ngày cao điểm nhất là 28 tháng chạp với hơn 1.500 xe xuất bến, chở khoảng 49.000 hành khách.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ tổ chức chạy thêm nhiều đoàn tàu trong dịp Tết dương lịch 2023, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Bệnh sốt xuất huyết giảm, tay chân miệng có dấu hiệu tăng tại TPHCM

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) ngày 14/12 cho biết số ca mắc sốt xuất huyết trong tuần 50 giảm 14,7% so với trung bình 4 tuần trước, song vẫn ở mức cao so với cùng kỳ các năm. Trong khi đó, bệnh tay chân miệng có xu hướng tăng.

Thành lúc bị bắt
Bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết

HCDC khuyến cáo, người dân khi sốt cao 39 - 40 độ C đột ngột, liên tục, cần đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và hướng dẫn chăm sóc, điều trị phù hợp. Trong quá trình điều trị bệnh sốt xuất huyết tại nhà, người chăm sóc cần lưu ý các dấu hiệu chuyển nặng để đưa bệnh nhân đến bệnh viện. Khi người bệnh hạ sốt, người chăm sóc vẫn cần theo dõi sát dấu hiệu chuyển nặng...

Bình Dương tăng cường kết nối người lao động cần việc làm

Bình Dương hiện có khoảng 37.000 người tạm hoãn hợp đồng lao động và trên 250.000 lao động giảm giờ làm. Trước tình hình này, tỉnh đang khẩn trương triển khai các hoạt động hỗ trợ chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động cũng như các giải pháp chia sẻ cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Bình Dương đang đẩy mạnh công tác thông tin về thị trường lao động, tăng cường việc nắm bắt nhu cầu lao động của các doanh nghiệp để kết nối cung cầu, tổ chức các phiên giao dịch việc làm. Đồng thời, ngành thực hiện hiệu quả các chế độ hỗ trợ từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp nhằm giúp người lao động sớm tìm được việc làm mới, ổn định cuộc sống; đẩy mạnh tư vấn để lao động tận dụng cơ hội học nghề nâng cao trình độ, chuẩn bị tốt các kỹ năng khi thị trường tuyển dụng khởi sắc trở lại.

Hiện có 40 doanh nghiệp thuộc ngành điện tử, thực phẩm, may mặc tại tỉnh có nhu cầu tuyển mới 9.000 lao động. Các ngành chức năng đang tích cực hỗ trợ, kết nối để người lao động liên hệ ứng tuyển.

TPHCM xét xử vụ trường gà quận 6

Ngày 15/12, TAND TPHCM mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Minh Thành (hay gọi là "ông Cò", sinh năm 1977, ngụ quận 6) cùng 44 bị cáo khác về các tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc” trong vụ trường gà quận 6 từng gây xôn xao dư luận.

Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 2 ngày.

Thành lúc bị bắt
Thành lúc bị bắt

Chiều 25/9/2020, Công an TPHCM bất ngờ ập vào một khu đất trống trên đường Võ Văn Kiệt (quận 6), bắt quả tang gần 200 người có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều tiền, tang vật phục vụ việc đánh bạc.

Trong vụ việc này các đối tượng còn khai đã chi tiền, quà cho một số cán bộ công an để được tạo điều kiện hoặc bỏ qua, không kiểm tra… Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai một phía, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ, nếu có cơ sở thì sẽ xử lý sau.

Hai tên trộm liều lĩnh tông thẳng vào Công an

Ngày 15/12, Công an huyện Lai Vung, Đồng Tháp báo cáo về việc "có dấu hiệu chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Hòa Thành, huyện Lai Vung" và đề nghị Công an tỉnh khẩn trương khám nghiệm hiện trường để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Rạng sáng ngày 14/12, khi tổ công tác Công an huyện Lai Vung đang mật phục tại khu vực ấp Long Khánh A, xã Long Hậu, huyện Lai Vung thì phát hiện Đặng Văn Thành (18 tuổi) điều khiển xe máy không gắn biển số chở theo Lê Thành Quang (42 tuổi, đều ngụ TP Sa Đéc) ngồi phía sau, có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản, nên lực lượng làm nhiệm vụ ra tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Để thoát thân, cả hai nghi phạm đã tông trực diện vào lực lượng làm nhiệm vụ, làm một công an viên gãy chân trái. Hiện vụ việc đang được điều tra để xử lý nghiêm theo quy định.