Điểm tin trưa 19/11: Giá nhà ở tăng tiếp tại TPHCM và Hà Nội | SJC giảm 200.000 đồng sau một đêm

(VOH) - Ngư dân trúng đậm hải sản gần bờ biển Hà Tĩnh; Khởi tố vụ án ngư dân bị hành hạ dã man trên tàu cá Cà Mau; Ôtô của trưởng công an va chạm xe máy khiến 2 người tử vong...

Giá nhà ở tiếp tục tăng tại TPHCM và Hà Nội

Báo cáo mới công bố về chỉ số giá bất động sản của Savills (SPPI) quý 3/2022 cho thấy, chỉ số giá bất động sản nhà ở và văn phòng tại Hà Nội và TPHCM đều có xu hướng gia tăng.

Chỉ số giá nhà ở tại TPHCM là 130 điểm và tăng 1 điểm theo quý trước. Sự gia tăng này đến từ việc giá sản phẩm nhà ở hạng B tại TP.Thủ Đức tăng 13% theo quý và huyện Nhà Bè tăng 5% theo quý. Nguồn cung nhà ở hạng B chiếm 54% nguồn cung sơ cấp, với giá cao nhất là 10 tỷ đồng/căn. Dòng sản phẩm hạng A chiếm 23% nguồn cung sơ cấp, với mức giá lên tới 30 tỷ đồng/căn.

Chỉ số này tại Hà Nội cũng ghi nhận đà tăng với 8% theo quý, đạt mức 126,1. Tại Hà Nội, giá bán trung bình đạt 37 triệu đồng/m2, tăng 8% theo quý do có các dự án mới gia nhập thị trường và 65% các dự án mở bán tăng giá.

SJC giảm 200.000 đồng sau một đêm

Sáng 19/11, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vàng miếng là 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra 67,5 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng so với hôm qua. Tương tự, vàng nhẫn 4 số 9 được SJC giảm 250.000 đồng, xuống còn giá mua vào 53,3 triệu đồng/lượng và bán ra 54,3 triệu đồng/lượng…

Trong nước, thị trường giao dịch trầm lắng nhưng chênh lệch giữa giá mua và bán của vàng miếng SJC vẫn được giữ ở mức 1 triệu đồng/lượng.

SJC giảm 200.000 đồng sau một đêm
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng sau một đêm

Trên thị trường thế giới, giá vàng chốt cuối tuần đứng ở mức 1.774,1 USD/ounce. Quy đổi tương đương, kim loại quý có giá 53,1 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Sôi động lễ hội Hàn Quốc tại TPHCM

Lễ hội Hàn Quốc, sự kiện thường niên nhằm giới thiệu những nét đặc sắc trong văn hóa xứ kim chi, vừa được khai mạc vào tối 18/11 tại Estella Place (Q.2, TPHCM).

Từ ngày 18 – 27/11, khách tham quan có thể thưởng thức những món ăn đường phố Hàn Quốc tại các gian hàng ẩm thực và khám phá hội chợ thương hiệu Hàn Quốc, tham gia vào các workshop diễn ra dịp cuối tuần để học cách làm trống sogo, làm con quay giấy, trải nghiệm các trò chơi truyền thống và thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Lễ hội còn có gian hàng SM Town với những món quà lưu niệm từ các nghệ sĩ thuộc SM Entertainment như EXO, Red Velvet, và NCT127.

Ngư dân trúng đậm hải sản gần bờ biển Hà Tĩnh

Chiều hôm qua 18/11, ông Dương Thanh (54 tuổi, Hà Tĩnh) cùng 10 ngư dân ở địa phương ra vùng biển gần nhà để thả lưới đánh bắt cá. Chỉ sau vài tiếng, nhóm ngư dân đã kéo vào bờ được đàn cá đù với số lượng khủng hơn 4 tấn. Với giá bán 25.000/kg, ông Thanh cùng các bạn thuyền đã trúng đậm mẻ cá trị giá hơn 100 triệu đồng.

Những ngày qua, nhiều bà con ngư dân ở xã Kỳ Phú (H.Kỳ Anh) và xã Cẩm Lộc (H.Cẩm Xuyên) khi ra khơi đánh bắt hải sản gần bờ cũng đã liên tiếp trúng đậm cá hố và ghẹ biển với số lượng lớn, mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Có tàu thuyền sau mỗi chuyến biển đi và về trong ngày đã trúng đậm được trên dưới 1 tấn cá hố, với giá bán dao động từ 5.000 - 10.000 đồng/kg, giúp ngư dân Hà Tĩnh thu về gần 10 triệu đồng mỗi chiều đi biển.

Khởi tố vụ án ngư dân bị hành hạ dã man trên tàu cá Cà Mau

Liên quan đến vụ 2 ngư dân bị hành hạ dã man trên tàu cá gây xôn xao dư luận, thông tin tối qua 18/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án hành hạ người khác. Công an đang điều tàu vô bờ, tuy nhiên, chủ tàu cho biết tàu đang đánh bắt ngoài xa và hứa chậm nhất ngày 21/11 sẽ vào tới đất liền.

Khởi tố vụ án ngư dân bị hành hạ dã man trên tàu cá Cà Mau
Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án ngư dân bị hành hạ dã man trên tàu cá Cà Mau

Những ngày cuối tháng 5/2022, hai ông T. và B. đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo việc bị đánh gây thương tích trên tàu cá mang BKS: BT 97993-TS. Cả 2 chỉ yêu cầu bồi thường tiền thuốc mà không yêu cầu xử lý hình sự. Cách đây khoảng 3 tháng, những người hành hạ dã man 2 ông T. và B. đã bồi thường cho các nạn nhân 200 triệu đồng.

Ôtô của trưởng công an va chạm xe máy khiến 2 người tử vong

Ngày 19/11, Công an huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo về vụ tai nạn giao thông trên địa bàn vào chiều ngày 18/11 giữa xe ôtô do Trưởng Công an thị trấn Mường Lát điều khiển va chạm với xe máy khiến 2 người tử vong.

Vụ tai nạn xảy ra trưa ngày 18/11 tại Km 99+900 đường Quốc lộ 15C thuộc địa phận huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Hậu quả, anh Lò Văn N. (SN 2003; ngụ bản Cò Cài, xã Trung Lý) là người ngồi sau tử vong tại chỗ, anh Đinh Công H. tử vong trên đường đi cấp cứu. Nguyên nhân sơ bộ được xác định do anh Đinh Công H. điều khiển xe máy đi không đúng phần đường quy định. Vụ tai nạn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra xác minh, làm rõ.