Chờ...

Điểm tin trưa 20/7: Lượng kiều hối về TPHCM tăng mạnh | Cơ hội vàng cho gạo Việt

VOH - Một số nội dung khác trưa 20/7: Trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ khởi sắc trở lại; TPHCM dự kiến làm 4 bãi đậu xe cao tầng; xét xử cựu giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa….

Trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ khởi sắc trở lại

Ngày 19/7, hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) riêng lẻ chính thức được khai trương và đưa vào giao dịch. Nhưng để thị trường này khởi sắc lại, theo các chuyên gia, vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Đầu tiên cần phải xây dựng niềm tin cho nhà đầu tư (NĐT) thông qua việc phải có trái phiếu chất lượng. Và có rất nhiều rủi ro mà NĐT cần chấp nhận, chính là xem TPDN như một sản phẩm chứng khoán, chứ không phải là một khoản tiền gửi tiết kiệm nên luôn chuẩn bị tâm thế chấp nhận rủi ro.

Lượng kiều hối về TPHCM tăng mạnh lên 4,334 tỷ USD

Lượng kiều hối chuyển về thành phố tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực, quý sau tăng cao hơn quý trước. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng kiều hối về TPHCM đạt 4,334 tỷ USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2023 và bằng 65,6% so với cả năm 2022. Trong đó, riêng quý 2/2023 lượng kiều hối chuyển về đạt 2,215 tỷ USD, tăng 4,5% so với quý 1/2023.

Điểm tin trưa 20/7: Lượng kiều hối về TPHCM tăng mạnh | Cơ hội vàng cho gạo Việt 1
Ảnh minh họa

Cơ hội vàng cho gạo Việt

Thông tin Ấn Độ đang có kế hoạch cấm xuất khẩu vì giá gạo nội địa tăng cao đang mang đến cơ hội lớn cho gạo Việt có thể bán được giá cao hơn. Theo các thương lái, hiện nay lượng gạo về ít, giá các loại đều tăng. Theo đó, gạo 5% tấm của Việt Nam (VN) ngang bằng với gạo cùng loại của Thái Lan. Trong khi gạo 25% tấm của chúng ta cao hơn gạo cùng loại Thái Lan 15 USD/tấn. Theo đánh giá, đây là cơ hội để VN được nhìn nhận là nguồn cung cấp lương thực ổn định, đáng tin cậy.

TPHCM dự kiến làm 4 bãi đậu xe cao tầng, sức chứa hơn 500 xe

Theo ghi nhận sau thời gian rà soát, Sở Giao thông vận tải đã nộp đề xuất làm công trình để xe cao tầng bán tự động tại 4 khu đất gồm: một phần đường Lê Lai, trước công viên Lê Văn Tám (quận 1) một phần Bến xe Chợ Lớn và đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5). Tổng diện tích các khu đất này dự kiến hơn 1.500m2, sức chứa khoảng 350 ô tô từ 9 chỗ trở xuống và 200 xe máy.

Xét xử cựu giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa Phạm Thị Hằng

Bị cáo Phạm Thị Hằng, cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Thanh Hóa cùng nhiều thuộc cấp đang bị xét xử về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, vào giai đoạn 2019 – 2021, bà Hằng đã chỉ đạo cán bộ dưới quyền thực hiện nhiều hành vi vi phạm quy định của luật Đấu thầu đối với 2 gói thầu. Kết quả điều tra cho thấy, bà Hằng đã nâng khống giá trị thẩm định thực tế của hai gói thầu lên hàng chục tỷ đồng. Hiện vụ án đang tiếp tục được xử lý theo quy định.

Tạm giữ hình sự nhóm nghi phạm xịt hơi cay, cướp xe máy

Ngày 20/7, Công an TP.Đồng Xoài (Bình Phước) đang tạm giữ hình sự Võ Minh Khang (17 tuổi), Nguyễn Văn Nhái (21 tuổi); Nguyễn Công Hậu (28 tuổi) và Nguyễn Văn Gấm (29 tuổi) để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản. Theo điều tra ban đầu, nhóm nghi phạm này vì thiếu tiêu dùng nên nảy sinh ý định đi cướp điện thoại. Vào khoảng 23h ngày 16/7, khi thấy anh D (nạn nhân) đang dừng xe máy một mình, nhóm nghi phạm đã xịt hơi cay và cướp xe của anh D. Hiện, vụ xịt hơi cay, cướp xe máy đang được điều tra, làm rõ.