Điểm tin trưa 21/05: Nắng nóng gay gắt ở nhiều khu vực | Mở đường bay thằng Việt Nam đến Hiroshima

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo G7 thăm công viên hòa bình Hiroshima; Cơ quan chức năng vào cuộc vụ TikToker bán mật ong giá hơn 100.000 đồng/lít là thông tin nổi bật.

Đề phòng nắng nóng gay gắt ở nhiều khu vực

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, cho biết ngày 21/5, Bắc Bộ, Trung Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt phổ biến ở mức 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Chiều tối và đêm có mưa rào,dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nam Bộ ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình trong những ngày nắng nóng, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân hạn chế ra đường trong khung giờ từ 11-14 giờ hàng ngày.

Nếu có việc bắt buộc ra ngoài, phải dùng trang phục dài tay, dài chân và dùng nón che phủ đầu mặt để che chắn cho da càng nhiều càng tốt; sử dụng kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30+ và khả năng chống tia cực tím bất kể khi nào tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nhất là những người thường xuyên làm việc dưới ánh nắng trực tiếp.

Điểm tin trưa 21/05: Nắng nóng gay gắt ở nhiều khu vực | Mở đường bay thằng Việt Nam đến Hiroshima 1

Ảnh minh họa: NDO

Lần đầu tiên có đường bay từ Việt Nam đến Hiroshima

Hãng hàng không Vietjet của nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vừa công bố đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến tỉnh Hiroshima (Nhật Bản).

Đây là đường bay thứ tám của Vietjet kết nối hai nước. Đường bay đến Hiroshima bắt đầu đón khách từ ngày 19-7 với hai chuyến khứ hồi/tuần.

Năm 2023, Vietjet có kế hoạch cung ứng 1,5 triệu ghế giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Điểm tin trưa 21/05: Nắng nóng gay gắt ở nhiều khu vực | Mở đường bay thằng Việt Nam đến Hiroshima 2

Các đại biểu cùng tham gia nghi thức Kagamibiraki chào mừng đường bay Vietjet đến Hiroshima - Ảnh: VJ

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo G7 thăm công viên hòa bình Hiroshima

Sáng 21/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng một số lãnh đạo G7 mở rộng đã đến thăm nơi tưởng niệm các nạn nhân vụ ném bom nguyên tử ở Hiroshima năm 1945.

Hội nghị G7 mở rộng lần này mời 8 quốc gia gồm Việt Nam, Indonesia, Úc, Comoros, Quần đảo Cook, Ấn Độ, Hàn Quốc và Brazil.

Việc Nhật Bản chọn Hiroshima làm nơi tổ chức G7 cũng mang hàm ý này. 80% nạn nhân sống sót sau hai vụ ném bom nguyên tử năm 1945 đã ủng hộ ý tưởng. Đây cũng là lần đầu tiên thành phố đăng cai sự kiện quan trọng nhất trong năm của G7.

Điểm tin trưa 21/05: Nắng nóng gay gắt ở nhiều khu vực | Mở đường bay thằng Việt Nam đến Hiroshima 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Kishida và các lãnh đạo thế giới đến công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima - Ảnh: TTO

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ TikToker bán mật ong giá hơn 100.000 đồng/lít

Liên quan đến việc TikToker "H. Vlog", con trai "Bà T. Vlog" ở Bắc Giang) quảng cáo bán mật ong qua mạng với giá rẻ, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang) cho biết đang xác minh thông tin này, sau những băn khoăn của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm.

Cùng thời điểm H. Vlog livestream bán mật ong, rộ lên thông tin phản ánh hành vi làm giả mật ong từ đường và mạch nha khiến cộng đồng mạng cũng đặt vấn đề nghi vấn về nguồn gốc, chất lượng loại mật giá rẻ H. Vlog rao bán. Sau đó, H. Vlog đã gỡ hết các video bán mật ong.

Điểm tin trưa 21/05: Nắng nóng gay gắt ở nhiều khu vực | Mở đường bay thằng Việt Nam đến Hiroshima 4

Tiktoker "H. Vlog" bán mật ong qua mạng với giá rẻ