Chờ...

Điểm tin trưa 23/1: Giá vàng nhẫn giảm nhẹ | Nhiều hộ nuôi thiệt hại nặng vì dịch tả heo châu Phi

VOH - Nông sản được mùa, nông dân ăn Tết lớn; Tai nạn trên cao tốc La Sơn - Hòa Liên, 3 người thiệt mạng.

Giá vàng nhẫn giảm nhẹ

Sáng 23/1, giá vàng nhẫn 4 số 9 giảm nhẹ 50.000 đồng, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 62,75 triệu đồng, bán ra 63,95 - 64,05 triệu đồng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào với giá 73,5 triệu đồng, bán ra 76 triệu đồng.

vàng nhẫn
 

Sáng nay, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.030 đồng. Trong khi đó, giá USD tại các ngân hàng thương mại biến động trái chiều. Eximbank tăng chiều mua vào lên 24.330 đồng, bán ra 24.720 đồng. Vietcombank mua vào 24.350 đồng và bán ra 24.720 đồng.

Xem thêm: Giá vàng 23/1: Kéo dài đà giảm

Nông sản được mùa, nông dân ăn Tết lớn

Nông dân một số tỉnh ở Đồng bằng Sông Cửu Long đang bước vào mùa thu hoạch lúa đông xuân. Đây là vụ thứ hai liên tiếp bà con vừa được mùa, trúng giá chưa từng có.

Theo đó, lợi nhuận từ trồng lúa không chỉ giúp nông dân có vốn để dành đầu tư cho vụ sau mà còn sửa sang nhà cửa, mua sắm để ăn Tết rôm rả. Ngoài lúa, nông dân trồng sầu riêng cũng thắng lớn, vượt cả ngoài mong đợi. Dự báo trong năm 2024, giá gạo sẽ tiếp tục tăng cao do căng thẳng ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn chưa hạ nhiệt.

Đề xuất xây thêm 6 công viên quy mô lớn ở TPHCM

Theo báo cáo của Sở Xây dựng trình UBND TPHCM, năm 2023, TPHCM đã trồng mới và cải tạo gần 12.500 cây xanh; thực hiện phát triển 8,2ha công viên công cộng. Năm 2024, các chỉ tiêu trên vẫn được giữ nguyên.

công viên
Người dân đi dạo trong Công viên Tao Đàn - Ảnh: HL

Về mục tiêu xa hơn, giai đoạn 2026-2030, TPHCM phấn đấu tăng 10ha mảng xanh công cộng, đất công viên đạt 1m2/người. Ngoài ra, Sở Xây dựng TPHCM đề xuất xây dựng thêm 6 công viên có quy mô lớn từ nguồn đất công hoặc đất trống.

Nhiều hộ nuôi thiệt hại nặng vì dịch tả heo châu Phi

Dịch tả heo châu Phi xuất hiện lại trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào những tháng cuối năm, nhất là những ngày cận Tết khiến nhiều người nuôi đã bị thiệt hại nặng nề, số người nuôi khác đang rất bất an.

Trong khi đó, giá heo hơi lại đang hạ xuống chỉ còn chưa đến 50 nghìn đồng/kg khiến nhiều người nuôi càng thêm buồn rầu. Dự báo, thời gian tới, nguy cơ phát sinh và lây lan các loại dịch bệnh truyền nhiễm là rất cao, đặc biệt là dịch tả heo với nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan.

Tai nạn trên cao tốc La Sơn - Hòa Liên, 3 người thiệt mạng

Rạng sáng 23/1, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đường cao tốc La Sơn - Túy Loan thuộc địa bàn thành phố Đà Nẵng. Chiếc xe khách giường nằm 47B - 01067 đang chạy tuyến Đắk Lắk - Thừa Thiên - Huế, trên xe có 22 người, bất ngờ lao xuống vực, khiến 3 người chết, nhiều người bị thương.

tai nạn giao thông
Vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đường cao tốc La Sơn - Hòa Liên

Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận 12 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông này. Hiện có 3 người đã ra viện; 8 người đã chuyển đến các khoa điều trị; 1 người đang được theo dõi ở Khoa Hồi sức.

Ngoài ra, 6 người khác đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và một người cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu.

Cựu Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng và cấp dưới lại hầu tòa

Sáng 23/1, Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các cựu lãnh đạo tỉnh này về tội "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" tại tổ hợp Oceanus (nay là Mường Thanh Viễn Triều).

Trong vụ án này có 9 bị cáo gồm: Nguyễn Chiến Thắng - cựu Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa; Đào Công Thiên - cựu phó chủ tịch UBND tỉnh... Hành vi của các bị cáo đã gây thất thoát tài sản nhà nước tại thời điểm phát hiện là gần 357 tỷ đồng. Hiện, vụ án tiếp tục được điều tra, xử lý.