Chờ...

Điểm tin trưa 25/9: TPHCM kiểm tra trường quốc tế bị đòi nợ | Mưa dông bao trùm cả nước

VOH - Đề xuất lùi thời gian họp thương lượng tiền lương tối thiểu đến cuối năm; Cua thượng lưu Trung Quốc tràn chợ Việt; Sớm giải quyết khiếu nại liên quan dự án điện gió Gia Lai…là những tin nổi bật.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 25/9/2023

Theo ghi nhận, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giữ giá vàng miếng SJC sáng 25/9 mua vào ở mức 68,4 triệu đồng/lượng, bán ra 69,1 triệu đồng.

Cùng chất lượng vàng 4 số 9 nhưng giá vàng nhẫn thấp hơn vàng miếng SJC 11 triệu đồng/lượng. Công ty SJC mua vàng nhẫn với giá 56,95 triệu đồng, bán ra 58 triệu đồng.

Sáng 25/9, tỷ giá trung tâm giữa VND với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.076 đồng, tăng 16 đồng. Giá USD của Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước chiều bán ra ở mức 25.213 đồng trong khi giá mua không đổi ở mức 23.400 đồng.

Điểm tin trưa 25/9: TPHCM kiểm tra trường quốc tế bị đòi nợ | Mưa dông bao trùm cả nước
Ảnh minh họa - Internet 

Đề xuất lùi thời gian họp thương lượng tiền lương tối thiểu đến cuối năm

Theo ghi nhận, do chưa đủ căn cứ khoa học và thực tiễn để để xuất thời điểm điều chỉnh lương tối thiểu vùng, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất lùi thời gian họp thương lượng tiền lương đến quý IV năm 2023.

Cuối tháng 8, Hội đồng tiền lương quốc gia đã có văn bản báo cáo Chính phủ về việc xem xét phương án tiền lương tối thiểu áp dụng cho năm 2024.

Trong đó, nêu rõ hiện chưa đủ căn cứ để đề xuất thời điểm điều chỉnh lương tối thiểu vùng. Hội đồng thống nhất báo cáo Chính phủ cho phép lùi thời gian họp thương lượng.

Sở GD&ĐT TPHCM kiểm tra trường quốc tế học phí 700 triệu đồng bị đòi nợ

Theo kế hoạch, trong tuần này, đoàn kiểm tra của Sở giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ xuống Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam - ngôi trường đang bị phụ huynh đòi nợ - làm việc trực tiếp.

Ngày 21/9, nhiều phụ huynh tập trung, căng băng rôn trước Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam trụ sở tại huyện Nhà Bè, TPHCM yêu cầu trường này trả nợ.

Nhiều nguồn tin cho biết, do trường gặp nhiều khó khăn nên chậm trễ trong việc hoàn trả số tiền đầu tư giáo dục đã ký kết với phụ huynh thông qua hợp đồng đầu tư giáo dục.

Điểm tin trưa 25/9: TPHCM kiểm tra trường quốc tế bị đòi nợ | Mưa dông bao trùm cả nước 2
Phụ huynh tập trung đòi quyền lợi tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam

Cua của giới thượng lưu Trung Quốc tràn chợ Việt, giá gần 1 triệu đồng/kg

Theo ghi nhận, một loại cua Trung Quốc trọng lượng chỉ trên dưới 150gram/con đang tràn sang chợ Việt những ngày gần đây và được bán với giá gần 1 triệu đồng/kg.

Khác xa những loại cua nhập khẩu có trọng lượng nặng tới vài cân mỗi con, cua lông khá nhỏ nhưng được xếp vào danh sách những món ăn của giới thượng lưu Trung Quốc. Tại các cửa hàng hải sản hay trên chợ online, cua lông được rao bán la liệt với giá dao động từ 650.000-950.000 đồng/kg tuỳ kích cỡ.

Mưa dông bao trùm cả nước, cảnh báo gió giật mạnh ở khu vực Biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 25/9, khu vực Bắc Biển Đông, khu vực giữa và Nam Biển Đông, Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo ngày và đêm 25/9: Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa rào và dông rải rác.

Điểm tin trưa 25/9: TPHCM kiểm tra trường quốc tế bị đòi nợ | Mưa dông bao trùm cả nước 3
Ảnh minh họa - Khiêm Huân

Gia Lai: Cần sớm giải quyết khiếu nại liên quan các dự án điện gió

Dù có nhiều cuộc đối thoại giữa người dân, chính quyền và chủ đầu tư nhưng tình trạng khiếu kiện, khiếu nại liên quan các dự án điện gió ở huyện Chư Pưh (Gia Lai) vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Theo người dân, cánh quạt điện gió đã làm ảnh hưởng đến đất, tài sản của các gia đình, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của họ.

Các hộ dân yêu cầu được bồi thường, hỗ trợ đối với đất, tài sản. Phía Công ty Điện gió đề xuất mức hỗ trợ tối đa giá trị tài sản lên 60%, bố trí tái định cư đối với 4 hộ có nhà ở trong khu vực bị ảnh hưởng và ¾ hộ thống nhất phương án trên.

Điểm tin trưa 25/9: TPHCM kiểm tra trường quốc tế bị đòi nợ | Mưa dông bao trùm cả nước 4
Nhiều nhà dân tại xã Ia Le cách trụ điện gió chỉ vài chục mét - Ảnh: TTXVN 

Bị người vi phạm đuổi đánh, cán bộ cảnh sát giao thông dùng súng bắn chỉ thiên

Sáng 25/9, Công an huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) cho biết đang củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ của một nhóm khoảng 6 đối tượng, có hành vi đuổi đánh, ném đá vào một cán bộ cảnh sát giao thông (CSGT) trong lúc làm nhiệm vụ.

Sáng 24/9, tổ công tác làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm thì một cán bộ CSGT bất ngờ bị người vi phạm cùng người thân của họ cầm gạch đá đuổi đánh.

Đáng nói, vị cán bộ này đã phải rút súng ra bắn chỉ thiên để ngăn cản nhóm người kể trên. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.