Chờ...

Điểm tin trưa 25/7: Siết quản lý thuế với livestream bán hàng | Giá xăng dầu dự báo giảm

VOH - Giá cà phê giống tăng đột biến; Người đàn ông bị đinh 7cm đâm vào não gần 1 năm mới phát hiện; Tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM: Đậu trường công, chọn trường tư…là những tin nổi bật.

Siết quản lý thuế với livestream bán hàng

Ngành thuế sẽ đẩy mạnh việc rà soát, kiểm tra, siết quản lý thuế đối với các tổ chức, cá nhân có phát sinh thu nhập từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, livestream bán hàng... Nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuế, sẽ chuyển cho cơ quan chức năng xử lý.

Lãnh đạo ngành thuế khẳng định như vậy khi trao đổi về các giải pháp nhằm đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ thuế của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên môi trường số.

Thủ tướng cũng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) nói chung, livestream bán hàng nói riêng, nhất là các hành vi bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng, trốn thuế, gian lận thuế...

ban-hang-online
Ảnh minh họa - Internet 

Giá xăng dầu có thể tiếp tục giảm từ chiều nay 25/7

Mô hình dự báo giá xăng dầu của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 25/7, giá xăng dầu bán lẻ vẫn tiếp tục xu hướng giảm 1,3 - 2,6%.

Giá xăng có thể giảm nhẹ 343 - 370 đồng/lít, đưa giá xăng E5 RON92 về mức 21.800 đồng/lít và giá xăng RON95 về mức 22.827 đồng/lít.

Đồng thời, giá dầu bán lẻ cũng có thể giảm 259 - 461 đồng/lit,kg. Trong đó, giá dầu mazut dự báo giảm khoảng 2,6% về mức 17.149 đồng/kg, giá dầu hỏa giảm 1,7% về mức 20.316 đồng/lít, còn giá dầu diessel dự báo giảm 1,3% về mức 20.241 đồng/lít.

VPI cho rằng liên bộ Tài chính - Công Thương kỳ này tiếp tục không trích lập hay chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu dự báo giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay có thể được điều chỉnh giảm.

Nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể giảm từ 350-380 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng giảm 250-270 đồng/lít.

Trường hợp liên bộ Tài chính - Công Thương trích lập Quỹ bình ổn thì giá xăng có khả năng giảm ít hơn.

xang-voh-075332
Ảnh minh họa 

Giá cà phê giống tăng đột biến

Giá cà phê liên tục tăng và đứng ở mức cao trong thời gian dài nên nhiều nhà vườn tăng mạnh trồng mới. Nhu cầu về giống tăng cao nhưng nguồn cung không theo kịp, đẩy giá bán tăng đột biến.

Ghi nhận cho thấy giá cà phê giống bán ra tại nhiều vựa ở Tây Nguyên, Đông Nam Bộ tăng mạnh, đang neo ở mức cao với cà ghép phổ biến 15.000 - 23.000 đồng/cây và giống thực sinh (trồng từ hạt) từ 5.500 - 9.000 đồng/cây tùy loại, tăng 70 - 80% so với năm ngoái, thậm chí giống cà ghép có loại tăng gấp đôi.

Dù đã qua cao điểm nhưng hoạt động mua bán cây giống vẫn sôi động cả trên chợ mạng lẫn tại vựa. Theo đó, dù có rất nhiều điểm cung cấp giống với các loại giống như TR4, Thiện Trường, Xanh Lùn... nhưng nhiều thời điểm cung không đủ cầu.

Giá USD hôm nay 25/7/2024: Đô la tự do tăng

Giá USD trong và ngoài nước đồng loạt tăng, trong đó USD tự do có mức tăng cao hơn. Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá trung tâm 1 đồng, lên 24.265 đồng/USD.

Các ngân hàng thương mại cũng tăng giá USD thêm 1 đồng, Vietcombank mua vào 25.148 - 25.278 đồng, bán ra 25.478 đồng; ACB mua vào 25.280 - 25.478 đồng, bán ra 25.478 đồng… Giá đồng bạc xanh trên thị trường tự do tăng 40 đồng, lên 25.660 đồng chiều mua vào, bán ra 25.740 đồng.

Hy hữu: Người đàn ông bị đinh 7cm đâm vào não gần 1 năm mới phát hiện

Ngày 25/7, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) xác nhận vừa phẫu thuật lấy thành công cây đinh dài 7cm khỏi đầu một nam bệnh nhân. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi điều trị hồi phục tại bệnh viện này.

Gia đình cho biết cây đinh này đã ở đó gần một năm nhưng không biết. Ông Nguyễn Văn Mận, trưởng khoa ngoại thần kinh của bệnh viện, cho biết cây đinh găm sâu vào tiểu não. "Đây là vị trí cực kỳ nguy hiểm. Nhưng không hiểu may mắn nào đã giúp bệnh nhân sinh hoạt bình thường trong gần một năm qua", bác sĩ Mận nói.

quang-binh
Hình ảnh chụp cắt lớp não bệnh nhân tại Quảng Bình bị cây đinh găm sâu vào tiểu não

Tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM: Đậu trường công, chọn trường tư

Nhiều học sinh TPHCM dù đậu vào lớp 10 trường THPT công lập nhưng vẫn chọn học trường tư thục để dễ hiện thực hóa mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai hơn. 

Chị Nhung, một phụ huynh ở quận 10, TPHCM, cho biết nếu học trường THPT công lập, con phải đi học thêm và phải tự bơi nên sẽ rất khó để có thể vào được trường đại học như ý. Nên con và gia đình đều đồng ý chọn vào trường tư thục. "Giáo viên trường tư sẽ coi sóc con học hành tốt hơn dù học phí đắt hơn" - chị Nhung nói.

Baner F