Chờ...

Điểm tin trưa 28/6: Bộ Giáo dục, Bộ Công an vào cuộc vụ nghi vấn lộ đề thi văn | Cháy một căn hộ chung cư ở TP Thủ Đức

VOH - Tỷ giá trung tâm sáng 28/6 giảm 1 đồng, Lừa đảo bủa vây, ngân hàng làm gì để bảo vệ khách hàng... là các tin tức đáng chú ý.

Bộ Giáo dục, Bộ Công an vào cuộc vụ nghi vấn lộ đề thi văn

Khoảng 8h sáng 28/6, trên mạng xã hội xuất hiện đề thi môn ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đề được đặt trên bàn, chụp với góc hình từ trên xuống, đặt ngay cạnh tờ giấy thi.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết Bộ đã nắm được sự việc và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Điểm tin trưa 28/6: Bộ Giáo dục, Bộ Công an vào cuộc vụ nghi vấn lộ đề thi văn | Cháy một căn hộ chung cư ở TP Thủ Đức 1
Đề thi văn lan truyền trên mạng sáng nay

Tỷ giá trung tâm sáng 28/6 giảm 1 đồng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 28/6 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.760 VND/USD, giảm 1 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.948 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.572 VND/USD.

Tại ngân hàng thương mại, sáng nay, giá đồng USD và Nhân dân tệ (NDT) tăng.

Điểm tin trưa 28/6: Bộ Giáo dục, Bộ Công an vào cuộc vụ nghi vấn lộ đề thi văn | Cháy một căn hộ chung cư ở TP Thủ Đức 2
Ảnh minh họa: Internet

Lừa đảo bủa vây, ngân hàng làm gì để bảo vệ khách hàng?

Cùng với việc các ngân hàng (NH) đang chạy đua số hóa nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, việc bảo mật thông tin khách hàng đang là thách thức với các NH.

Các NH, cơ quan công an liên tục cảnh báo người dân cảnh giác về các chiêu trò lừa đảo của tội phạm. Theo các chuyên gia về an ninh bảo mật, các NH thương mại được nâng cấp, chặt chẽ hơn, tội phạm công nghệ sẽ tấn công vào những lỗi bất cẩn của khách hàng.

Điểm tin trưa 28/6: Bộ Giáo dục, Bộ Công an vào cuộc vụ nghi vấn lộ đề thi văn | Cháy một căn hộ chung cư ở TP Thủ Đức 3
Ảnh minh họa

Cháy một căn hộ chung cư ở TP Thủ Đức, cư dân tháo chạy trong đêm

Ngày 28/6, Công an P Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức) đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy căn hộ tại chung cư Opal Riverside.

Tối  27/6, nhiều cư dân tại chung cư Opal Riverside (đường số 10, P Hiệp Bình Chánh) phát hiện một căn hộ ở tầng 12 chung cư này bốc cháy.Rất nhanh chóng, cột khói bốc cao hàng chục mét và có nổ lớn, lửa bùng lên dữ dội.

Một số người dân dập lửa nhưng không thành. Nghe tiếng chuông báo cháy, nhiều cư dân sống trong tòa nhà tháo chạy theo cầu thang bộ xuống đất.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC - Cứu nạn cứu hộ Công an TP Thủ Đức điều động xe chữa cháy và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Gần 1 tiếng sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Vụ cháy đã làm một số cửa kính căn hộ rơi xuống đất.