Chờ...

Điểm tin trưa 28/8: Kiểm soát hàng nhập khẩu qua TMĐT | Báo động lộ lọt thông tin từ camera

VOH - Cần sớm khắc phục bất cập ở tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội; Hơn 70 người thức đêm nối và gom cáp viễn thông sau sự cố ‘níu toa tàu’... là các tin đáng chú ý.

Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành chỉ thị số 29 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất và phát triển thị trường trong nước.

Chỉ thị nhấn mạnh việc kiểm soát chặt chẽ hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử nhằm gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và ổn định nền kinh tế.

Các giải pháp bao gồm thúc đẩy thị trường nội địa và khuyến khích các sàn thương mại điện tử bán hàng Việt.

mua hàng onl 288

Báo động lộ lọt thông tin từ camera an ninh

Hệ thống giám sát của Bộ Thông tin – Truyền thông đã phát hiện hơn 800.000 camera giám sát ở Việt Nam đang chia sẻ dữ liệu công khai trên internet. Trong số này, 360.000 camera có nguy cơ cao bị khai thác tấn công.

Bộ Công an cho biết tình trạng mua bán dữ liệu cá nhân ngày càng phức tạp và phổ biến, với các tội phạm đột nhập và đánh cắp dữ liệu cá nhân đang gia tăng.

Cần sớm khắc phục bất cập ở tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Sau 15 ngày chạy miễn phí, tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã chính thức bán vé từ ngày 23/8.

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu vận hành, một số vấn đề như máy bán vé bị lỗi và hành khách không trả lại vé đã được ghi nhận. Các cơ quan quản lý cần khắc phục những bất cập này để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đồng thời, hành khách cũng cần làm quen với hệ thống bán vé tự động và nâng cao ý thức khi sử dụng dịch vụ công cộng.

Hơn 70 người thức đêm nối và gom cáp viễn thông sau sự cố ‘níu toa tàu’

Đến 0h30 ngày 28/8, hơn 70 người thuộc các đơn vị cáp viễn thông vẫn đang tiếp tục công việc nối và thu gom các đoạn cáp bị đứt sau sự cố “níu toa tàu” xảy ra tối hôm trước tại quận Phú Nhuận, TPHCM.

Các công nhân và kỹ sư làm việc dọc đoạn đường ray dài gần 300m để xử lý sự cố và di dời cáp viễn thông cũ nhằm đảm bảo an toàn cho tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Bắt thêm 7 nghi phạm bao chiếm biển ở Hòn Đất

Ngày 28/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã phối hợp với Công an huyện Hòn Đất bắt tạm giam 7 nghi phạm về hành vi "cưỡng đoạt tài sản" và bảo kê tại vùng ven biển huyện Hòn Đất.

Đến nay, tổng số nghi phạm bị bắt là 18 người. Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục điều tra vụ việc và kêu gọi các đối tượng liên quan ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

banner