Điểm tin trưa 3/6/2023: 7 người bị bỏng nghi phóng hỏa do ghen tuông | Truy quét tài khoản ngân hàng rác

VOH - Hôm nay giãn chu kỳ kiểm định trực tuyến cho xe không kinh doanh, khai mạc "đại tiệc” pháo hoa bên sông Hàn.... là các tin đáng chú ý.

Cháy phòng trọ nghi phóng hỏa do ghen tuông

Ngày 3/6, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ cháy phòng trọ vào rạng sáng khiến 7 người bị bỏng nặng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Long Thành nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa và phối hợp với người dân thực hiện các biện pháp cấp cứu người bị nạn.

Hiện trường vụ cháy là dãy phòng trọ 15 phòng, khu vực bị cháy được xác định ở phòng trọ số 3 và số 10, có tất cả 11 người ở.

Theo Công an huyện Long Thành, bước đầu xác định Nguyễn Trí Hiếu sống ở phòng trọ số 10 trong dãy trọ, do ghen tuông đã phóng hỏa đốt phòng số 3 nơi có người yêu đang ở, sau đó phóng hỏa phòng của mình.

Hôm nay giãn chu kỳ kiểm định trực tuyến cho xe không kinh doanh

Từ hôm nay 3/6, chủ xe đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải có thể vào trang web Cục Đăng kiểm để tra cứu thông tin và in giấy xác nhận gia hạn chu kỳ kiểm định.

Đó là giải pháp quan trọng được quy định trong thông tư số 08 do bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành (sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 16) có hiệu lực từ ngày 3/6.

Thông tư quy định, làm rõ một số điều về nội dung cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định cho xe được miễn kiểm định lần đầu. Sẽ có khoảng hơn 1,9 triệu xe đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải được tự động xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định thêm 6 tháng mà không cần phải đến các trung tâm đăng kiểm xe.

Điểm tin trưa 3/6/2023: 7 người bị bỏng nghi phóng hỏa do ghen tuông | Truy quét tài khoản ngân hàng rác 1
Ảnh minh họa

Khai mạc "đại tiệc” pháo hoa bên sông Hàn

Tối qua 2/6, phần trình diễn của hai đội thi Việt Nam và Phần Lan đã mở màn cho lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Mở đầu là phần thi của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam với thời lượng 20 phút 25 giây có chủ đề "Đà Nẵng – Âm sắc hòa bình". Đội Phần Lan lựa chọn màn trình diễn nói lên những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt trong cuộc sống bình thường mới. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng đây là một kỳ lễ hội đặc biệt vì phải chờ đợi rất lâu – sau ba năm gián đoạn, để có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ, bên dòng sông Hàn.

Truy quét triệt để tài khoản ngân hàng rác

Ông Phạm Tiến Dũng, phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cho biết ngành ngân hàng đang tích cực triển khai kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Nhờ đó, ngành ngân hàng sẽ xác thực khách hàng và làm sạch dữ liệu đã có trước đây. Mục tiêu là trong tháng 6 sẽ hoàn thành việc đối chiếu để làm sạch hơn 51 triệu tài khoản, loại bỏ tài khoản lập ra để đi lừa đảo.

Những tài khoản ngân hàng mà người lập một đường người dùng một nẻo, tài khoản lập ra sau đó bị bán đi để sử dụng vào những mục đích phi pháp sẽ bị vô hiệu hóa khi ngân hàng mở chiến dịch truy quét quy mô lớn.

Điểm tin trưa 3/6/2023: 7 người bị bỏng nghi phóng hỏa do ghen tuông | Truy quét tài khoản ngân hàng rác 2
Khách hàng thanh toán bằng thẻ ngân hàng tại một nhà hàng - Ảnh minh họa

Làm rõ việc Tập đoàn Đèo Cả mở đường xuyên rừng

Kiểm lâm, công an, chính quyền địa phương đã vào cuộc làm rõ những vấn đề liên quan tuyến đường phục vụ thi công hầm số 2, 3 thuộc dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đi xuyên rừng ở xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi.

Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả nói toàn tuyến đường dài 3,6km được san gạt, mở rộng dựa trên tuyến đường trước đây người dân dùng để vận chuyển lâm sản và cho hay doanh nghiệp đã thuê đất rừng sản xuất của người dân, "không biết" rừng sản xuất này thuộc dự án trồng rừng KfW6 do Chính phủ Đức tài trợ. Cơ quan này vẫn đang phối hợp với các cơ quan liên quan làm rõ các vấn đề liên quan tuyến đường này. 

Gần 700 xe nông sản chờ xuất khẩu sang Trung Quốc

Tin tức từ Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) cho biết tình trạng xe xuất khẩu nông sản bị tồn diễn ra hơn một tuần qua. Đến 20h ngày 1-6, Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết lượng xe bị tồn là 670, chủ yếu ở cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (482 xe).

Lượng xe chở hàng xuất khẩu lên cửa khẩu Hữu Nghị tăng đột biến do sầu riêng vào vụ thu hoạch và mặt hàng này chỉ được xuất khẩu chính ngạch qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Hiện năng lực thông quan tại 5 cửa khẩu ở Lạng Sơn vẫn ổn định, trung bình hơn 1.000 phương tiện/ngày, chủ yếu là xe hoa quả.

Trong đó, riêng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị khoảng 700 xe, cửa khẩu Tân Thanh là hơn 300 xe. Sở Công Thương Lạng Sơn đề nghị doanh nghiệp, thương nhân, chủ hàng, người vận tải phương tiện xuất khẩu tận dụng hiệu quả thời gian thông quan trong ngày, nhất là từ 7 - 9h sáng.