Điểm tin trưa 5/1: Dựng rạp cưới, chú rể bị cây đè tử vong | Giá heo hơi khởi sắc

(VOH) - 3 cựu cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND Gia Lai nhận hơn 21 năm tù; Lá dong, củ kiệu, bánh chưng bắt đầu sốt... là những tin đáng chú ý.

3 cựu cán bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND Gia Lai nhận hơn 21 năm tù

Ngày 5/1, HĐXX, TAND tỉnh Gia Lai tuyên 21 năm 6 tháng tù đối với 3 bị cáo trong vụ án 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ' xảy ra tại Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai.

Điểm tin trưa 5/1: Dựng rạp cưới, chú rể bị cây đè tử vong | Giá heo hơi khởi sắc 1
Các bị cáo.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Gia Lai, từ năm 2013-2016, với động cơ lấy ngân sách nhà nước để chi vào mục đích chung của đơn vị, các bị cáo Nguyễn Thế Quang, Nguyễn Thị Lựu, Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi đã lập dự toán kinh phí của cơ quan trùng dự toán kinh phí 7 biên chế của Đoàn ĐBQH tỉnh Gia Lai (đã được Văn phòng Quốc hội cấp dự toán riêng) và được cấp tổng cộng gần 2,4 tỷ đồng. Số tiền này đã chi hết.

Vào mùa sinh viên làm thêm với công việc lặt lá mai kiếm tiền xài tết

Những ngày cận Tết Quý Mão 2023, sinh viên ở TP.HCM bắt đầu vào mùa làm thêm kiếm tiền xài tết bằng nghề lặt lá mai. Trong khoảng thời gian ngắn trước tết, một sinh viên có thể kiếm được 3 triệu đồng ăn tết.

Không khí tại các làng mai cũng trở nên nhộn nhịp bởi sự xuất hiện của nhiều sinh viên đến đây làm thêm với công việc lặt lá mai. Các nhà vườn đua nhau tuyển nhân công.

Giá USD hôm nay 5/1/2023 đô la tự do giảm sâu

Ngày hôm nay 5/1, Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên tỷ giá trung tâm ở mức 23.603 đồng/USD. Giá mua USD của các ngân hàng thương mại đối với khách hàng xuống thấp hơn so với mức giá giao dịch giữa các nhà băng khoảng 150 đồng mỗi USD.

Giá mua USD tại Vietcombank ở mức 23.330 - 23.360 đồng, bán ra 23.680 đồng…

Giá đô la Mỹ trên thị trường tự do cũng xuống khi có mức giá mua vào 23.630 đồng, bán ra 23.680 đồng.

Giá heo hơi khởi sắc

Lượng heo hơi về lò và chợ đầu mối ở TPHCM bắt đầu tăng. Giá heo hơi tại một vài nơi ở khu vực Nam Trung bộ cũng đang nhích nhẹ. Những dấu hiệu cho thấy giá heo hơi bắt đầu khởi sắc.

Điểm tin trưa 5/1: Dựng rạp cưới, chú rể bị cây đè tử vong | Giá heo hơi khởi sắc 2
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ các lò mổ ở TPHCM, lượng heo về các chợ đầu mối đang tăng nhẹ đạt trên 5.500 con/ngày. Vào đầu buổi chợ giá heo mảnh ở mức 69.000 - 71.000 đồng/kg; mức giá bình quân heo mảnh từ 60.000 - 68.000 đồng/kg.

Lá dong, củ kiệu, bánh chưng bắt đầu sốt

Chỉ vài tuần nữa là bước vào những ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần và đón Tết Nguyên đán Quý Mão, không khí chuẩn bị đã bắt đầu nóng dần lên.

Tại các tỉnh phía nam, Tây nguyên, thị trường mua bán lá dong đã bắt đầu sôi động trên các chợ online với những lời chào mời, hỏi mua từ nhiều đầu mối.

Đến thời điểm hiện tại phần lớn hàng hóa thiết yếu phục vụ tết giá cả ổn định nhưng vẫn có một số mặt hàng tăng. Một trong số đó là mặt hàng gạo nếp. Tại các siêu thị, giá gạo nếp bình quân từ 30.000 - 40.000 đồng/kg tùy loại.

Chuẩn bị dựng rạp đám cưới, chú rể bị cây đè tử vong

Khoảng 16 giờ 30 chiều 4/1, anh H.Q.D. (SN 1992, trú thôn 8, xã Sơn Giang) cùng người thân cưa cây keo trong vườn nhà để dọn dẹp, chuẩn bị mặt bằng dựng rạp làm đám cưới.

Điểm tin trưa 5/1: Dựng rạp cưới, chú rể bị cây đè tử vong | Giá heo hơi khởi sắc 3
Hiện trường vụ chú rể bị cây đè tử vong

Khi cây đổ, anh D. bỏ chạy nhưng không kịp nên bị cây đè trúng người dẫn đến tử vong. Người thân đã đưa anh D. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi vào viện.