Điểm tin Trưa 6/10: Bệnh sốt xuất huyết lan nhanh ở TPHCM

(VOH) – Bệnh sốt xuất huyết lan nhanh ở TPHCM; Cảnh giác trước tình trạng taxi trá hình; TPHCM có ngưỡng chỉ số tia cực tím rất cao;…là các tin đáng chú ý.

Cảnh giác trước tình trạng taxi trá hình 

Vừa qua, nhiều người đặt taxi của các hãng xe có thương hiệu như Vinasun, Mai Linh... nhưng lại có xe khác tới rước mà không phải xe chính hãng với giá cước cao ngất trời. Khi gọi đến tổng đài của hãng để khiếu nại, khách hàng mới biết mình bị lừa. Đại diện hãng Vinasun và Mai Linh cũng khuyến cáo rằng khi gặp xe nghi ngờ là giả mạo, khách hàng cần ghi nhớ thông tin cơ bản như biển số xe, tên lái xe, số tài…rồi báo về tổng đài để được hỗ trợ kịp thời. 

Điểm tin Trưa 6/10: Bệnh sốt xuất huyết lan nhanh ở TPHCM 1
Nhiều hãng taxi chạy trong sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM có màu xe và đồng phục riêng cho tài xế. 

TPHCM có ngưỡng chỉ số tia cực tím rất cao

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, ngày hôm nay 6/10, nhiều thành phố có ngưỡng chỉ số tia cực tím rất cao, riêng TP Hồ Chí Minh có chỉ số cao nhất (8/9). Thời điểm xuất hiện chỉ số tia cực tím cực đại thường xảy ra từ 10 giờ đến 13 giờ. Người dân cần có các biện pháp chủ động để bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của tia cực tím như đeo kính mắt có tác dụng chống tia cực tím, đội mũ, quần áo chống nắng, hạn chế ra nắng giờ cao điểm, sử dụng kem chống nắng có quang phổ rộng, nên bôi lại kem chống nắng sau 2 giờ.

Vàng miếng SJC đắt hơn nữ trang gần 14 triệu đồng

Tốc độ tăng giá của vàng nữ trang 4 số 9 những ngày gần đây nhanh hơn vàng miếng SJC. Điều này đã kéo mức chênh lệch giữa 2 loại vàng cùng chất lượng này gần 14 triệu đồng/lượng thay vì 15 - 16 triệu đồng/lượng trước đó. Hai thương hiệu vàng miếng trong nước đảo chiều giảm phiên sáng nay (6/10) khoảng 100.000 đồng, trong khi đó tỷ giá trung tâm phiên thứ 2 không có biến động.

Xem thêmGiá vàng hôm nay 6/10: Đảo chiều, đi xuống

Bệnh sốt xuất huyết lan nhanh ở TPHCM 

Tích lũy từ đầu năm 2022 đến nay, số ca mắc sốt xuất huyết ở TPHCM tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021 với 62.085 ca. Số ca bệnh nặng là 1.360 ca, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ. Đến nay, địa phương này đã có 25 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, tăng 20 ca so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, khoảng 75% số trường hợp tử vong do sốt xuất huyết là người lớn. Trong đó, nhiều trường hợp đến bệnh viện muộn khiến gia tăng nguy cơ tử vong do không được can thiệp, điều trị kịp thời.

Điểm tin Trưa 6/10: Bệnh sốt xuất huyết lan nhanh ở TPHCM 
Số ca mắc sốt xuất huyết ở TPHCM tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021. 

Giảm nhiều loại thuế, phí hỗ trợ doanh nghiệp vận tải

Theo Thông tư số 59 của Bộ Tài chính, một số khoản phí, lệ phí trong kinh doanh vận tải sẽ giảm từ 20 - 50% sẽ được áp dụng cho 3 tháng cuối năm. Động thái này góp phần giảm chi phí kinh doanh và tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/