Chờ...

Điểm tin trưa 8/11/2022: Một số loại tội phạm gia tăng; Điều tra nhân thân bé gái sơ sinh bị bỏ rơi

(VOH) - Điểm tin trưa 8/11 với các tin đáng chú ý: Nhà đầu tư bán tháo vàng, Thành phố Đông Hà – Quảng Trị ngưng tổ chức đấu giá đất đến hết năm 2022, ...

Một số loại tội phạm gia tăng

Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, sáng 8/11, Thẩm tra Báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga cho biết tội phạm tham nhũng, chức vụ phát hiện tăng 40,97%.

Tội phạm về trật tự xã hội giảm 6,69% nhưng một số loại tội phạm gia tăng như: giết người tăng 13,17%, cho vay lãi nặng tăng 41,95%. Một số loại tội phạm diễn biến phức tạp, tính chất nghiêm trọng như các tội phạm về ma túy, cướp, cướp giật.

Điểm tin trưa 8/11/2022: Một số loại tội phạm gia tăng; Điều tra nhân thân bé gái sơ sinh bị bỏ rơi 1
Hiện trường một vụ xô xát gây thương vong. Ảnh minh họa

Điều tra nhân thân bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng vừa tử vong 

Công an huyện Quế Sơn cho biết lực lượng công an đang xác minh, điều tra về thân nhân của cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng tại khu vực thôn 7, xã Quế Mỹ. 

Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng, bé gái đã tử vong vào sáng nay. Trước đó, sáng 6/11, người dân đi làm rừng ở khu vực thôn 7, xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn phát hiện một bé gái sơ sinh (nặng khoảng 3,5kg) bị bỏ rơi trong một cái thùng carton, cơ thể tím tái, bị côn trùng bò lên người. Cháu bé được đưa đến Trạm Y tế xã Quế Mỹ và được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn cấp cứu. Khi thấy cháu bé có dấu hiệu bị suy hô hấp, Trung tâm y tế huyện Quế Sơn quyết định chuyển cháu bé ra Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

Nhà đầu tư bán tháo vàng

Lực bán vàng của các nhà đầu tư trên thế giới từ tháng 10 vẫn tiếp diễn trong những ngày đầu tháng 11 khiến giá kim loại quý duy trì xu hướng giảm. Thị trường vàng chờ đợi những thông tin cuối tuần này về chỉ số lạm phát của Mỹ. Vàng miếng SJC sáng ngày 8/11 tăng - giảm nhẹ trong biên độ 100.000 đồng mỗi lượng.

Điểm tin trưa 8/11/2022: Một số loại tội phạm gia tăng; Điều tra nhân thân bé gái sơ sinh bị bỏ rơi 2

Thành phố Đông Hà – Quảng Trị ngưng tổ chức đấu giá đất đến hết năm

Hôm nay 8/11, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết sau 2 lần thông báo đấu giá 53 lô đất nhưng không có khách hàng nào nộp hồ sơ, từ nay đến hết năm 2022 đơn vị này sẽ ngưng không tổ chức đấu giá đất nữa.

Euro tăng giá trở lại, USD không đổi

Giá USD sáng nay 8/11 trong các ngân hàng thương mại hầu như không thay đổi trong khi đồng euro tăng trở lại và vượt lên trên 25.000 đồng. Đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế giảm nhẹ khi chỉ số USD-Index xuống 110,08 điểm, giảm 1,02 điểm so với hôm qua. Thị trường đang chờ kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ diễn ra vào hôm nay sẽ xác định đảng nào sẽ kiểm soát Quốc hội Mỹ và ảnh hưởng đến định hướng chi tiêu trong tương lai. Đảng Dân chủ hiện kiểm soát Hạ viện, và chiếm đa số tại Thượng viện.

Nhà hàng Việt ở London bị cháy trụi

Nhà hàng BúnBúnBún thuộc khu Hackney của thủ đô London (Anh) đã bị cháy trụi vào rạng sáng 7/11 (theo giờ địa phương). Theo trang The Caterer, tổng cộng 10 xe cứu hỏa và khoảng 70 lính cứu hỏa đã nhanh chóng phản hồi thông tin hỏa hoạn tại nhà hàng BúnBúnBún. May mắn không có ai bị thương, nhưng vụ cháy đã phá hủy tầng hầm, tầng thứ nhất và thứ hai của tòa nhà đặt nhà hàng. Hiện phía nhân viên đang tổ chức gây quỹ trên GoFundMe với mục tiêu gây quỹ tổng cộng 50.000 bảng Anh để giúp nhà hàng quay lại hoạt động.