Chờ...

Điểm tin trưa: 9/10: Thắt chặt an ninh cho cây cầu nối Crimea với đất liền Nga bằng sắc lệnh

(VOH) - Giá vàng SJC hôm nay tăng vọt 700.000 đồng; Trung Quốc phóng vệ tinh khám phá mặt trời; Thắt chặt an ninh cho cây cầu nối Crimea với đất liền Nga bằng sắc lệnh...là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

Giá USD hôm nay
Giá USD hôm nay. Ảnh: TNO

Giá USD hôm nay

Cuối tuần, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố 23.422 đồng/USD, tăng 22 đồng so với cuối tuần qua. Tại ngân hàng Eximbank, giá USD hạ nhiệt và rơi khỏi ngưỡng 24.000 đồng khi mua vào còn 23.740 đồng/USD và bán ra 23.990 đồng, tăng 30 đồng ở chiều mua vào nhưng giảm 10 đồng ở chiều bán ra sau một tuần. Tuy nhiên, Vietcombank vẫn tăng thêm 10 đồng, đưa giá mua USD lên 23.710 đồng/USD và bán ra 24.020 đồng…

Giá vàng hôm nay 9/10/2022: SJC tăng vọt 700.000 đồng

Sáng 9/10, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được mua vào 65,5 triệu đồng/lượng và bán ra 66,5 triệu đồng, cộng thêm 700.000 đồng so với sáng hôm qua. Tuy nhiên, nếu so với cuối tuần trước, mỗi lượng vàng miếng SJC chỉ tăng thêm 100.000 đồng.

Tương tự, vàng nhẫn SJC loại 1 - 2 chỉ cũng cộng thêm 400.000 đồng sau một ngày, lên giá mua vào 52,25 triệu đồng/lượng và bán ra 53,25 triệu đồng. Việc vàng miếng tăng cao hơn đã kéo chênh lệch giữa vàng nhẫn với vàng miếng lên trên 13,25 triệu đồng/lượng thay vì dưới 13 triệu như một ngày trước.

Dàn cảnh mua hàng, trộm tiền trong nháy mắt
Dàn cảnh mua hàng, trộm tiền trong nháy mắt. Ảnh: PLO

Dàn cảnh mua hàng, trộm tiền trong nháy mắt

Chị NTKN (28 tuổi) chủ một cửa hàng chuyên bán thức ăn, phụ kiện cho thú cưng trên đường Trần Văn Giàu (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết vừa bị kẻ gian dàn cảnh trộm tiền.

Theo chị N, khoảng 13 giờ 30 phút hôm qua, người đàn ông trung niên chạy xe máy đến hỏi mua túi xách chứa thú cưng.  Người này lấy một chiếc túi lớn, đặt lên bàn thu ngân, cạnh túi tiền của chị N rồi vờ hỏi han, xem xét. Người đàn ông hỏi thêm các sản phẩm khác để chị N tới kệ lấy rồi nhanh tay mở túi trên bàn, lấy hết tiền bên trong. Diễn biến xảy ra trong vài giây được camera an ninh ghi lại.

Lấy được tiền, người đàn ông đưa chiếc túi cho chị N, hỏi một món hàng khác rồi bước ra cửa, lên xe máy rời đi. Người phụ nữ thấy nghi ngờ, kiểm tra túi thì biết bị trộm nên chạy ra tìm cách chụp hình biển số xe nhưng kẻ gian đã chạy mất. Nạn nhân cho biết số tiền mất khoảng 1 triệu.

Vẫn khó mua xăng ở một số tuyến đường tại TP.HCM
Vẫn khó mua xăng ở một số tuyến đường tại TP.HCM. Ảnh: TTO

Vẫn khó mua xăng ở một số tuyến đường tại TP.HCM

Một số cây xăng trên một số tuyến đường ở TP.HCM vẫn hoạt động, song người dân không thể mua được xăng khi các nhân viên xua tay nói hết xăng, trụ bơm hư và chỉ bán dầu. Để đổ xăng, người dân phải đi xa hơn hoặc mua xăng lề đường.

Một số cây xăng khác duy trì một trụ bơm xăng nên người dân phải chờ, xếp hàng để đổ xăng, thậm chí cây xăng còn giăng dây để phân luồng người dân đi thẳng vào trụ bơm xăng đang hoạt động. Bên cạnh đó, các cây xăng lớn khác vẫn hoạt động dọc các cung đường này nhưng đều có lượng người đổ đông hơn thường lệ.

Lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho biết hiện nay do mức chiết khấu rất thấp, thậm chí âm nên cây xăng càng bán càng lỗ cộng với một số thời điểm khó lấy nguồn hàng nên cây xăng kinh doanh không thông suốt. Theo vị này, khi một số cây xăng không cung ứng hàng, người dân có thể đi xa hơn để đến các cây xăng khác của các hệ thống lớn để mua hàng.

TIN THẾ GIỚI

Hàn Quốc bày tỏ quan ngại các vụ phóng mới nhất của Triều Tiên
Hàn Quốc bày tỏ quan ngại các vụ phóng mới nhất của Triều Tiên. Ảnh: baotintuc

Hàn Quốc bày tỏ quan ngại các vụ phóng mới nhất của Triều Tiên

Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) của Hàn Quốc hôm nay 9/10 đã bày tỏ quan ngại sau khi quân đội nước này thông báo Triều Tiên vừa phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã được thông báo ngay sau khi Triều Tiên tiến hành vụ phóng trên, trong khi NSC tổ chức một cuộc họp, do Cố vấn an ninh quốc gia Kim Sung-han chủ trì. Trong một tuyên bố, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc khẳng định quân đội nước này sẽ củng cố hơn nữa thế trận phòng thủ thông qua các cuộc tập trận chung với Mỹ, cũng như hợp tác an ninh giữa Seoul, Washington và Nhật Bản. 

Thắt chặt an ninh cho cây cầu nối Crimea với đất liền Nga bằng sắc lệnh

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh đó, đồng thời thành lập một ủy ban để điều tra vụ nổ trên cây cầu.

Vụ nổ vào đầu ngày 8/10 đã khiến ít nhất hai nhịp cầu trên phần đường dành cho ô tô của cây cầu trên eo biển Kerch nói trên bị sập. Cây cầu này được xây dựng theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin và khánh thành vào năm 2018.

Nguyên nhân chính xác của vụ nổ trên cây cầu dài nhất châu Âu này vẫn chưa rõ ràng. Các quan chức Nga cho biết xe chở nhiên liệu đã phát nổ trên cầu, khiến ít nhất 3 người chết trong vụ việc.

Điểm tin trưa: 9/10: Vẫn khó mua xăng ở một số tuyến đường tại TPHCM 5
Trung Quốc phóng vệ tinh khám phá mặt trời. Ảnh: baotintuc

Trung Quốc phóng vệ tinh khám phá mặt trời

Trung Quốc đã phóng một vệ tinh khám phá mặt trời vào vũ trụ từ Trung tâm Phóng Vệ tinh Tửu Tuyền (Jiuquan) ở miền Tây Bắc nước này.

Đây là một nỗ lực tăng cường của Trung Quốc trong việc khám phá những bí ẩn của mặt trời. Vệ tinh do Trung Quốc phóng lần này có tên gọi Đài Quan sát Mặt trời trên Không gian Tiên tiến (ASO-S) được phóng vào vũ trụ bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-2D và đã bay vào quỹ đạo theo kế hoạch thành công.

Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz. Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/