Đoàn đại biểu TPHCM thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Côn Đảo

(VOH) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, ngày 16/7, Đoàn đại biểu TPHCM đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đoàn đại biểu TPHCM do bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn.

Tham gia cùng đoàn có nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Quyết Tâm; nguyên Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung.

doan-dai-bieu-tphcm-tham-tang-qua-cac-gia-dinh-chinh-sach-tai-huyen-con-dao-voh.com.vn-anh1
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cùng các thành viên trong đoàn đến thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Đình Bá, sinh năm 1950, thương binh hạng 1/4.

Đoàn đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Xuân Viên, sinh năm 1944, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. Thay mặt đoàn, bà Tô Thị Bích Châu ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của gia đình chính sách cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và chúc ông nhiều sức khỏe, trường thọ, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Bà Nguyễn Thị Tư, vợ ông Nguyễn Xuân Viên xúc động cho biết, thời gian gần đây sức khỏe của ông ngày càng yếu, nhưng luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, đây là niềm động viên rất to lớn đối với gia đình. “Như chị Trương Mỹ Hoa lúc nào cũng ra cầm tay: “Anh ráng mà sống nghen, em còn ra đây nữa!”. Hết sức xúc động, rớt nước mắt. Chị Trương Mỹ Hoa cũng là bạn tù, cho nên rất là thông cảm với bạn. Lúc nào ra thấy ông khỏe hơn trước là cô Trương Mỹ hoa mừng lắm”, bà Tư kể.

Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Đình Bá, sinh năm 1950, thương binh hạng 1/4; gia đình ông Võ Đình Thiều, sinh năm 1958, bệnh binh hạng 2/3, gia đình ông Trần Văn Tam, sinh năm 1940, Thương binh hạng 4/4 và  gia đình Trần Xuân Đức, sinh năm 1956, Bệnh binh hạng 2/3. Đây là các thương binh hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày…

Cùng ngày, đoàn đại biểu TPHCM do ông Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình bà Hà Thị Tố, sinh năm 1936, vợ liệt sĩ; gia đình ông Nguyễn Văn Ước, sinh năm 1940, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; gia đình bà Trần Kim Sa, sinh năm 1948, thương binh hạng 4/4; gia đình bà Trần Thị Mai, sinh năm 1954, thương binh hạng 4/4 và gia đình ông Lưu Hữu Chung, sinh năm 1964, thương binh hạng 4/4.

doan-dai-bieu-tphcm-tham-tang-qua-cac-gia-dinh-chinh-sach-tai-huyen-con-dao-voh.com.vn-anh2
Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Lê Văn Thinh cùng các thành viên trong đoàn đến thăm và tặng quà đình ông Nguyễn Văn Ước, sinh năm 1940, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày.

Tại mỗi nơi đến thăm và tặng quà, ông Lê Văn Thinh cho biết, đây là hoạt động truyền thống hàng năm của TPHCM nhằm tri ân công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, tri ân những cống hiến to lớn của các thế hệ lãnh đạo TP, các bậc lão thành cách mạng. Đồng thời, bày tỏ lòng tri ân của lãnh đạo TPHCM trước sự mất mát, hy sinh của thế hệ đi trước trong các cuộc đấu tranh giải phóng đất nước, đóng góp vào sự nghiệp chung của cách mạng.

“Với mục đích thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa của TPHCM đối với các trường hợp là thương bệnh binh nặng cũng như các gia đình thân nhân liệt sĩ đang sinh sống trên địa bàn huyện Côn Đảo. Đoàn cũng đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống đời thường của các gia đình chính sách. Qua thực tế thì thấy các đối tượng chính sách trên địa bàn nếu còn điều kiện thì cũng tự tham gia lao động sản xuất để trang trải cuộc sống, có những trường hợp tham gia công tác bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn huyện Côn Đảo. Chúng tôi thấy đó là những tấm gương của Bộ đội cụ Hồ. Không phải chỉ trong chiến tranh mà trong đời thường, các chú, các anh, các cô vẫn tiếp tục lao động, cống hiến, đóng góp công sức của mình trong giai đoạn hiện nay”, ông Lê Văn Thinh cho biết thêm.

Cùng ngày, đoàn đại biểu TPHCM do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình bà Dương Thị Dễ, mẹ liệt sĩ; gia đình bà Võ Thị Thanh, vợ liệt sĩ; gia đình bà Trương Thị Minh, vợ liệt sĩ; gia đình Lương Thị Ngũ, vợ liệt sĩ và gia đình ông Phạm Quyết Thắng, Thương binh B hạng 2/4.

Tại mỗi nơi đến thăm, đồng chí Dương Anh Đức ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các thương binh, mẹ liệt sĩ, vợ liệt sĩ, hỏi thăm công ăn việc làm, học tập của con cháu người có công. Đồng thời, chúc các gia đình sống vui khỏe, bình an, hạnh phúc.