Động đất mạnh 4,4 độ ở Lai Châu

(VOH) – Ngày 3/3, một trận động đất có độ lớn 4,4 độ đã xảy ra tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật lý Địa cầu, vào 4 giờ 49 phút 54 giây ngày 3/3, trận động đất có độ lớn 4,4, độ sâu chấn tiêu khoảng 16km, đã xảy ra tại tọa độ: 22.534N-102.672E, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, không gây rủi ro thiên tai. 

Người dân trong khu vực có thể cảm nhận rõ rung chấn từ trận động đất này.

Động đất mạnh 4,4 độ ở Lai Châu 1
Vị trí tâm chấn trận động đất sáng ngày 3/3 ở Lai Châu.

Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) Nguyễn Xuân Anh cho biết, Lai Châu cũng như toàn bộ khu vực Tây Bắc là nơi có nhiều đứt gãy hoạt động mạnh như đứt gãy Điện Biên - Mường Lay, đứt gãy Sông Mã - Tuần Giáo - Lai Châu.

Mường Tè (Lai Châu) là khu vực có hoạt động động đất khá mạnh. Tối ngày 1/3, tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên cũng đã xảy ra trận động đất có độ lớn 3,0, độ sâu chấn tiêu khoảng 16km.

Năm 2020 xảy ra một trận động đất có độ lớn 4,9, khiến điểm trường mầm non bản Giẳng, xã Mường Tè bị sập trần thạch cao, làm 4 trẻ em bị thương nhẹ.

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến động đất tại khu vực này để thông báo kịp thời đến người dân. 

Viện trưởng Nguyễn Xuân Anh đề nghị người dân cần đề phòng các trận động đất lớn có thể xảy ra bằng việc xây dựng các công trình, nhà ở cần đáp ứng yêu cầu về kháng chấn đã được Viện Vật lý địa cầu xây dựng và khuyến cáo.