Dự kiến 9/1, TPHCM ra mắt app đăng kiểm cho 8 tỉnh miền Đông Nam Bộ

(VOH) - Dự kiến ngày 9/1 tới, TPHCM sẽ ra mắt app đăng kiểm nhằm thông báo lấy số kiểm định xe ô tô cho 8 tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Thông tin này được ông Bùi Hòa An – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM chia sẻ trong buổi gặp mặt báo chí ngành giao thông vào sáng nay 6/1.

Theo ông Bùi Hòa An, Bộ Giao thông Vận tải, Cục đăng kiểm Việt Nam phối hợp với UBND TPHCM đã nghiên cứu thực hiện app thông báo lấy số cho 8 tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Các trạm đăng kiểm ở 8 tỉnh miền Đông Nam Bộ và TPHCM sẽ thông báo số lượng xe còn trong ngày nhận được bao nhiêu, khung giờ nào và các chủ xe đăng ký lấy số thứ tự qua app.

App sẽ công khai, minh bạch trong việc lấy số thứ tự đăng kiểm, giải quyết được vấn đề lấy số tại chỗ còn nhiều bất cập như hiện nay.

đăng kiểm
Các tài xế đi đăng kiểm xe sẽ lấy số qua app từ ngày mai 9/1

Trước các ý kiến nên gia hạn đăng kiểm trong thời điểm này, ông Bùi Hòa An cho rằng, luật chưa có quy định vấn đề này nhưng Sở Giao thông Vận tải TPHCM nghiên cứu nâng cao công suất kiểm định.

Ông An cho biết thêm, hiện nay TPHCM còn 8/17 trạm đăng kiểm hoạt động, để giải quyết cơ bản lượng xe của TPHCM và nhu cầu xe ở các tỉnh vận chuyển hành khách, hàng hóa.

TP có 27/53 chuyền đang kiểm định. Trạm 6V có 6 chuyền nhưng do hết thời hạn thuê đất nên thành phố đang giải quyết gia hạn thuê đất để có thể khôi phục lại hoạt động trong hai ngày tới.

Một số trạm bị thiếu nhân sự, hiện Bộ cũng đã bổ sung nhân sự và đang tìm hiểu xem những trạm tạm dừng vì lý do: con người, trang thiết bị, máy tính hay hồ sơ.