Giám thị bắt học sinh cởi đồ để tìm thuốc lá điện tử

(VOH) - Ngày 15/4, trên các diễn đàn của học sinh TPHCM xôn xao về việc kiểm tra học sinh mang thuốc lá điện tử vào trường.

Theo thông tin ban đầu, 8 học sinh lớp 10 và 11 Trường phổ thông Hermann Gmeiner (quận Gò Vấp) được đưa vào phòng giám thị để kiểm tra. Sau khi kiểm tra cặp của học sinh, thầy giám thị đã yêu cầu 8 em học sinh cởi quần áo để kiểm tra tiếp.

Ngay sau khi đăng tải, vụ việc đã thu hút nhiều quan tâm và bình luận của cộng đồng mạng. Hầu hết đều cho rằng hành động của giám thị đã xâm phạm quyền riêng tư và thân thể học sinh.

Bà Võ Thị Lan Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường phổ thông Hermann Gmeiner, xác nhận sự việc nói trên xảy ra tại trường vào chiều 12/4.

Giám thị bắt học sinh cởi đồ để tìm thuốc lá điện tử 1
Trường phổ thông Hermann Gmeiner, quận Gò Vấp nơi xảy ra vụ việc 

Giám thị có hành vi nói trên là một thầy giáo vừa tốt nghiệp, được trường ký hợp đồng làm công tác giám thị.

Tại thời điểm nói trên, thầy giám thị nhận được tin báo cho rằng có một số học sinh nam lớp 10 và 11 có mang theo thuốc lá điện tử đến lớp. Thầy giáo này đã vào lớp đề nghị giáo viên bộ môn cho học sinh này lên phòng giám thị để kiểm tra.

Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong xử lý các vụ việc liên quan đến học sinh nên giám thị này đã yêu cầu một học sinh cởi áo của các học sinh khác, còn mình thì đứng giám sát.

Ngày 13/4, trường đã lập biên bản sự việc, đồng thời thầy giám thị cũng đã làm bản tường trình, thừa nhận hành vi của mình là không đúng quy định.

Theo bà Võ Thị Lan Hương, giám thị này đã có đơn xin nghỉ việc vì nhận thức hành vi của mình đã gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện nhà trường chưa giải quyết đề nghị thôi việc của giáo viên do đang trong thời gian chờ xử lý kỷ luật.