Giáo sư Trần Hồng Quân: Cần xây dựng sức mạnh dân tộc từ giáo dục

(VOH) - Sáng nay 18/11, ông Võ Văn Thưởng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm hỏi và chúc mừng nhà giáo tiêu biểu, Giáo sư Trần Hồng Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp của Giáo sư, đồng thời chia sẻ, Đảng và Nhà nước đánh giá cao sự đóng góp của Giáo sư Trần Hồng Quân đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà trong nhiều thập kỷ, trải qua nhiều giai đoạn, nhiều cương vị khác nhau.

Giáo sư Trần Hồng Quân hiện là Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam.  

Trăn trở với những vấn đề giáo dục của đất nước, Giáo sư Trần Hồng Quân chia sẻ, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đòi hỏi chúng ta phải có sức mạnh quốc gia, đó là chính là sức mạnh trí tuệ. Có được sức mạnh này, đất nước mới tăng tốc được. Quốc gia nào cũng có kịch bản để thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp này trong khi Việt Nam chưa có kịch bản rõ ràng.

Nhà giáo Việt Nam

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng chúc mừng GS Trần Hồng Quân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Chia sẻ những trăn trở này, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho hay: “Với sự phát triển của khoa học công nghệ, nước ta đã đề cập tới thuận lợi, thời cơ, thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 khá hệ thống, bài bản.

Gần đây, Bộ Chính trị ra nghị quyết về một số chủ trương, chính sách để Việt Nam thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp này. Nghị quyết sẽ góp phần thống nhất nhận thức trong Đảng, trong xã hội về sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0, thuận lợi thời cơ thách thức mà cuộc cách mạng này mang lại cho Việt Nam”. 

Những lời chúc 20/11 chân thành, ý nghĩa nhất tặng thầy cô - Những lời chúc chân thành, ý nghĩa nhất dành tặng thầy cô đến từ tấm lòng chân thành, tri ân thầy cô dìu dắt.

Glixerol và tính chất hóa học của glixerol (glixerin) - Glixerol hay glyxerin, glycerin borat là một hợp chất hữu cơ quan trọng được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Vậy nó có tính chất như thế nào, mời các bạn cùng tìm hiều với VOH nhé