Chờ...

Hà Giang: Giải cứu thành công bé gái trong vụ sạt lở đất ở Hoàng Su Phì

VOH - Trước tình hình khẩn cấp do ảnh hưởng của bão số 3, các lực lượng chức năng đã giải cứu thành công cháu S.T. Hoài, 14 tuổi, khỏi vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở huyện Hoàng Su Phì.

Vào khoảng 15h30 ngày 9/9/2024, tại thôn Dì Thàng, xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì, mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng.

Mưa lớn và hoàn lưu của cơn bão số 3 đã làm ta luy dương sạt lở, vùi lấp hoàn toàn ngôi nhà sàn 5 gian của hộ gia đình ông S.V. Hồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ sạt lở, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hoàng Su Phì đã khẩn trương tổ chức lực lượng cứu hộ, bao gồm bộ đội địa phương, dân quân và các lực lượng tại chỗ.

Công tác cứu hộ đã được triển khai ngay lập tức để tìm kiếm và cứu nạn các nạn nhân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

d1-1725937854128305939518
Các lực lượng chức năng giải cứu thành công cháu S.T. Hoài trong vụ sạt lở đất ở Hoàng Su Phì - Ảnh: Báo Quân đội nhân dân

Các lực lượng chức năng đã giải cứu thành công cháu S.T. Hoài, 14 tuổi. Sau khi được giải cứu, cháu S.T. Hoài đã được đưa ngay đến trạm y tế xã Bản Nhùng để cấp cứu và chăm sóc y tế.

Công tác cứu hộ vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn do lượng đất đá sạt lở lớn và tình trạng mất điện.

Hiện tại, các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm cháu S.T. Ánh, 6 tháng tuổi, vẫn còn mất tích dưới đống đổ nát.

Các lực lượng chức năng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình ông S.V. Hồng, người bị ảnh hưởng nặng nề bởi vụ sạt lở đất.

Các cơ quan chức năng cũng tiếp tục theo dõi tình hình mưa lũ và triển khai các biện pháp ứng phó để bảo đảm an toàn cho người dân trong khu vực.

Trước tình hình thiên tai nghiêm trọng, các cơ quan chức năng kêu gọi người dân theo dõi thông tin thời tiết và các khuyến cáo từ chính quyền địa phương.