Chờ...

Hà Nội: Cháy chung cư trong đêm, 4 người được cứu sống

VOH - Đêm 30/8, tại chung cư CT5A, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng tại căn hộ 206, tầng 2 của tòa nhà.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, dập tắt ngọn lửa và giải cứu thành công 4 người bị mắc kẹt.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 23h45, khi người dân phát hiện khói đen dày đặc bốc ra từ căn hộ 206.

Ngay sau đó, lực lượng chữa cháy tại cơ sở đã kịp thời triển khai các biện pháp dập lửa ban đầu và báo động cho cư dân di tản xuống tầng 1, đồng thời dọn dẹp các xe ô tô cản trở công tác cứu hỏa.

Chay chung cu 2024

Ảnh: VNE

Trung tâm thông tin Chỉ huy - Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng điều động 6 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thanh Trì và Công an quận Hà Đông đến hiện trường.

 Lực lượng cứu hỏa đã tiếp cận vụ cháy từ nhiều hướng và triển khai công tác tìm kiếm, hướng dẫn thoát nạn cho các nạn nhân còn mắc kẹt.

Bà Vũ Thị Nga, cư dân sống tại tầng 2 của chung cư, cho biết khi phát hiện ra khói đen tràn vào nhà, bà đã hoảng hốt tri hô cho gia đình tìm cách thoát ra ngoài. May mắn thay, lực lượng cứu hỏa đã đến kịp thời và đưa cả gia đình 4 người của bà xuống an toàn.

Đến 0h10 ngày 31/8, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không gây cháy lan sang các căn hộ khác. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên, thiệt hại về tài sản vẫn đang được lực lượng chức năng thống kê.

Thời điểm xảy ra cháy, chủ căn hộ 206 không có mặt tại nhà. Hiện Công an huyện Thanh Trì đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để có biện pháp xử lý kịp thời.