Hỗ trợ thực phẩm cho cộng đồng thông qua tổ chức Food Bank Việt Nam

(VOH) - Với mỗi nhóm đối tượng, chương trình sẽ cung cấp số lượng lương thực, thực phẩm phù hợp với điều kiện sống và chế độ dinh dưỡng khác nhau.

Với mục tiêu góp phần chung tay cùng người dân vượt qua khó khăn, đặc biệt trong tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và chống lãng phí thực phẩm, công ty Mondelez Kinh Đô cùng Tổ chức Ngân hàng thực phẩm (Food Bank) Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ thực phẩm cho người cần được hỗ trợ với hai mục đích: “vì một Việt Nam không còn người đói” và “chống lãng phí thực phẩm”.

Hỗ trợ thực phẩm cho cộng đồng thông qua tổ chức Food Bank Việt Nam 1

Mondelez Kinh Đô trao tặng thực phẩm là bánh dinh dưỡng đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân bị ảnh hưởng bởi covid-19.

Theo đó, hoạt động hợp tác này sẽ được triển khai tại địa bàn các tỉnh thành phố như TPHCM, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, Bến Tre,… sau đó sẽ triển khai trên phạm vi toàn quốc. Các nhóm đối tượng chính sẽ nhận được nguồn hỗ trợ thực phẩm từ chương trình bao gồm: những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch như lực lượng tuyến đầu chống dịch, người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, và những người lao động tự do, xóm trọ nghèo, các mái ấm, nhà mở, viện dưỡng lão, trại trẻ mồ côi... Với mỗi nhóm đối tượng, chương trình sẽ cung cấp số lượng lương thực, thực phẩm phù hợp với điều kiện sống và chế độ dinh dưỡng khác nhau.

Trong năm vừa qua, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, bên cạnh đồng hành cùng Food Bank Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã chung sức cùng với các tổ chức xã hội gồm Hội Chữ Thập Đỏ, Quỹ Bảo Trợ Trẻ em Bình Dương, Amcham Hà Nội, Hội Phụ Nữ Từ Thiện Thành phố Hồ Chí Minh,... triển khai nhiều chương trình trao tặng thực phẩm đến các hoàn cảnh khó khăn, cùng với lực lượng đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch. Tổng giá trị hỗ trợ bao gồm sản phẩm và tiền mặt đến nay là 38 tỷ đồng.