Hỗ trợ thực phẩm cho các bếp ăn bệnh viện dã chiến và lực lượng tuyến đầu chống dịch

(VOH) - Ngày 28/7, có tất cả 16 tấn gạo và rau xanh cùng nhiều trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm khác được trao tặng cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Ngày 28/7, hàng loạt các bếp ăn của 7 bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP Thủ Đức đã tiếp nhận 7 tấn thực phẩm gồm gạo, rau xanh để nấu các suất ăn phục vụ đội ngũ y bác sỹ và bệnh nhân F0 đang điều trị ở bệnh viện.

Theo bác sỹ Phạm Gia Thế, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến số 3 cho biết, bệnh viện hiện điều trị cho hơn 2000 bệnh nhân với đội ngũ nhân sự gần 200 người. Bên cạnh công tác chuyên môn, sự hỗ trợ về trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm từ cộng đồng dành cho bệnh viện là một sự động viên rất lớn, giúp hỗ trợ kịp thời cho công tác điều trị bệnh và cung cấp dinh dưỡng cho bệnh nhân.

Anh Trần Văn Trường, trưởng nhóm bếp ăn Nhà B-chung cư Bình Khánh cho biết, mỗi ngày bếp huy động các tình nguyện viên để nấu 230 suất cơm cho bệnh viện dã chiến số 3, số 10 và số 12. Với các suất ăn này thì rất cần một lượng lớn gạo, rau xanh và thịt cá.

Khi tiếp nhận gạo và rau xanh từ nhà mạnh thường quân, nhóm bếp rất mừng vì có thêm điều kiện để chủ động lên thực đơn cho những ngày tiếp theo. Cũng theo anh Trường, những ngày qua, lực lượng tuyến đầu ở các bệnh viện rất vất vả nên từ các nguồn thực phẩm hỗ trợ chính là một sự chia sẻ rất lớn. Nhóm bếp sẽ cố gắng đưa những suất ăn nóng, đủ dinh dưỡng đến các bệnh viện để chia sẻ cùng y bác sỹ, tiếp thêm năng lượng để chiến thắng dịch bệnh.

Hỗ trợ thực phẩm cho các bếp ăn bệnh viện dã chiến và lực lượng tuyến đầu chống dịch 1
Trao tặng gạo, rau và trang thiết bị y tế cho các bếp ăn tại bệnh viện dã chiến và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Cũng trong ngày 28/7, lực tuyến đầu và công an phường An Khánh - TP Thủ Đức cũng đã tiếp nhận 3 tấn gạo, 3 tấn rau, 12.000 khẩu trang XC 99, 500 miếng ngăn giọt bắn, 50 thùng nước suối từ các nhà mạnh thường quân trao tặng.

Trung tá Lê Văn Tuấn, Trưởng công an phường An Khánh cho biết, đây là món quà rất thiết thực và ý nghĩa, hỗ trợ rất lớn cho công tác chống dịch tại địa bàn. Ông Tuấn cho biết thêm, trên địa bàn phường An Khánh có đến 7 bệnh viện dã chiến đang điều trị bệnh nhân Covid-19 và 15 điểm phong tỏa, khu cách ly.

Lực lượng công an phường bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự còn kiêm thêm công tác hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn. Số hàng hóa thiết yếu được mạnh thường quân trao tặng, đơn vị sẽ trực tiếp chăm lo cho người dân tại các khu cách ly, đặc biệt là tạo sự an tâm cho lực lượng khi làm nhiệm vụ chống dịch.

Không chỉ có các bếp ăn ở bệnh viện dã chiến, lực lượng tuyến đầu ở phường An Khánh-TP Thủ Đức mà trong dịp này còn có thêm UBND phường Tân Phong quận 7, Công an Thị Trấn Nhà Bè, công nhân lao động ở các khu cách ly trên địa bàn quận Bình Thạnh, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp cũng đã được hỗ trợ hơn 3 tấn gạo và rau xanh để cùng vượt qua khó khăn trong đợt dịch lần này.

Như vậy, chỉ trong ngày 28/7, có tất cả 16 tấn gạo và rau xanh cùng nhiều trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm khác được trao tặng. Số hàng hóa này do Công ty TNHH Long Thủy Toys, bạn Nguyễn Ngọc Vũ, Hoàng Thiên Nga, MyNa Lê, Vy Nguyễn và các nhà mạnh thường quân khác cùng chung tay đóng góp để đồng hành cùng công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP, đặc biệt là hỗ trợ cho các bệnh viện dã chiến và lực lượng tuyến đầu với tổng trị giá lên đến 400 triệu đồng.