25 tấn rau, quả, 19 tấn gạo từ Tiền Giang, Trà Vinh hỗ trợ cho bà con khó khăn tại TPHCM

(VOH) - 25 tấn rau, củ, quả, 19 tấn gạo từ Tiền Giang, Trà Vinh gửi đến giúp người dân TPHCM đang gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID-19.

Với mong muốn chung tay góp sức cùng chính quyền và nhân dân TPHCM hỗ trợ những khó khăn hiện tại mà dịch Covid-19 gây ra, 25 tấn rau, củ, quả từ Tiền Giang sẽ đến với người dân TPHCM bằng tàu cao tốc trong ngày 24/7/2021.

25 tấn rau, củ, quả từ Tiền Giang đến TP HCM bằng tàu cao tốc 1
25 tấn rau, củ, quả sẽ được tập kết và chuyển đến người dân TP. Thủ Đức và 21 quận huyện bằng tàu cao tốc

Đây là chương trình hỗ trợ thực phẩm rau xanh cho bà con khó khăn trên địa bàn TPHCM do công ty Pacific Foods, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Du lịch Tam Lập Thành và Công ty TNHH Công nghệ Xanh GreenlinesDP thực hiện. 

Dịp này, Pacific Foods cũng tặng thêm 1.200 sản phẩm nước mắm MAMI và HẢO HẠNG để hỗ trợ thêm cho bữa ăn của người dân có thêm dinh dưỡng. Theo đó, số hàng hóa trên sẽ được Sở Công thương tiếp nhận để phân phối cho Ủy ban MTTQ TP. Thủ Đức và 21 quận huyện, giúp người dân TP.HCM đang gặp khó khăn.

Ông Lê Bá Linh, Chủ tịch HĐQT Pacific Foods cho biết: “Với trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp hoạt động tại TP.HCM, Pacific Foods mong muốn đóng góp công sức của mình cùng với các nhà hảo tâm là kiều bào đã có những hành động thiết thực, tạo sự lan tỏa để gắn kết các tổ chức có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng với doanh nghiệp đã có những đóng góp trong quá trình sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gia vị, nông sản có lợi cho sức khỏe con người”.

Đồng hành cùng chương trình lần này còn có sự hỗ trợ của Công ty Vinafirst và bà con nông dân xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã chăm sóc, thu hoạch và tích cực làm mọi việc để có được những bó rau tươi xanh gởi lên cho người dân TPHCM.

Ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc Greenlines DP - đơn vị được cơ quan chức năng cho phép sử dụng tàu cao tốc chuyên chở khách để chở hàng hóa trong dịp này, cho biết việc vận chuyển rau, củ bằng tàu cao tốc là hoàn toàn miễn phí. Hiện đơn vị đã chuẩn bị 5 tàu cao tốc cho việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ các tỉnh miền Tây đi TPHCM và ngược lại.

*Sáng 24/7, Trung tâm Công tác xã hội công đoàn TP tiếp nhận 19 tấn gạo từ một nhà mạnh thường quân ở tỉnh Trà Vinh gửi tặng để đồng hành cùng công nhân, lao động TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

25 tấn rau, củ, quả, 19 tấn gạo hỗ trợ cho bà con khó khăn tại TPHCM 2
Tiếp nhận gạo và phân phối cho các đơn vị để hỗ trợ người lao động

Số gạo này nhanh chóng được phân bổ đến các đơn vị gồm quận 7, quận 1, quận 3, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ , Công đoàn Sở Lao động thương binh và xã hội, Công đoàn Thanh Đa  và các đơn vị dịch vụ công ích  để hỗ trợ cho công nhân lao động tại các khu cách ly và công nhân đang thực hiện 3 tại chổ ở các nhà máy.

Đại diện các đơn vị tiếp nhận số gạo trên, ông Võ Khắc Bình, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận 7 cho biết, hơn 2 tấn gạo được phân bổ, đơn vị sẽ chuyển đến các khu nhà trọ có đông công nhân bị cách ly. Kèm theo gạo là một số nhu yếu phẩm khác như mì, dầu ăn, đường, nước tương, rau củ quả  để hỗ trợ công nhân vượt qua khó khăn trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Ông Bình cũng cho biết,  khi  đợt dịch Covid-19 lần thứ 4  bùng phát, trên địa bàn quận 7 bị ảnh hưởng hết sức nặng nề, nhiều khu nhà trọ công nhân bị phong tỏa, khiến đời sống gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, thông qua sự hỗ trợ từ các nhà mạnh thường quân gần 30 tấn hàng hóa thiết yếu,  đơn vị đã trực tiếp chăm lo cho gần 30.000 trường hợp người lao động.

Chia sẻ với chúng tôi, nhà mạnh thường quân hỗ trợ 19 tấn gạo không nói tên cho biết, khi nghe TPHCM bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 lần này, dù là một cửa hàng kinh doanh nhỏ ở tỉnh Trà Vinh nhưng cũng xin góp chút quà nghĩa tình để cùng chung tay với người dân TP chống dịch. “Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi bạn bè cùng chung tay để hướng về TPHCM trong những lúc khó khăn này.” Vị này nói.

Ông Nguyễn Văn Quang - Giám đốc Trung tâm cho biết, số gạo này có giá trị lên đến hơn 300 triệu đồng. Đây là món quà hết sức nghĩa tình, là một sự sẻ chia và động viên rất lớn cho công nhân lao động TP. Đại diện tổ chức công đoàn TP, ông Quang cũng gửi lời tri ân đến nghĩa cử cao đẹp này từ nhà mạnh thường quân. 

Tính đến thời điểm này, Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP đã tiếp nhận hơn 200 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu từ các tỉnh thành, các nhà mạnh thường quân hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch của TP, tổng trị giá trên 12 tỷ đồng.