Hội An cách ly hai du khách Hàn Quốc từng đi qua vùng tâm dịch Daegu

(VOH) - Hai du khách Hàn Quốc đã được ngành chức năng TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Hội An.

Sau khi cách ly tại khách sạn ở Hội An, sáng 27/2, cơ quan chức năng đã đưa hai du khách này về cách ly tại Bệnh viện đa khoa TP Hội An chờ kết quả xét nghiệm.

Ngày 27/2, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Hội An (Quảng Nam), cho biết hai du khách Hàn Quốc vừa đến Hội An đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa TP Hội An.

covid-19, hội an, cách ly

Du khách tham quan tại phố cổ Hội An. Ảnh: TPO

Theo ông Lanh, tối 26/2, hai du khách người Hàn Quốc gồm 1 nam và 1 nữ đến khách sạn S. (đường Lê Đình Thám, Hội An) lưu trú. Sau khi được biết họ từng ở Deagu, nhân viên khách sạn đã báo lực lượng chức năng. Tối 26/2 hai vị khách này được hướng dẫn cách biện pháp theo yêu cầu để phòng chống dịch, thực hiên cách ly tại chỗ. Sáng cùng ngày lực lượng chức năng đưa 2 du khách đến cách ly tại Bệnh viện Đa khoa TP Hội An.

Trước đó 10 ngày, hai du khách này đã chủ động liên hệ với khách sạn nơi họ dự kiến sẽ lưu trú để cung cấp thông tin về lộ trình đã đi qua.

Đáng chú ý, trên mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin về việc hai du khách Hàn Quốc từng đi qua tâm dịch Daegu có dấu hiệu bị sốt. Ông Nguyễn Văn Lanh khẳng định, thông tin này là sai sự thật vì sức khỏe của hai người này vẫn đang hoàn toàn bình thường.

Đối với nhân viên lễ tân khách sạn có tiếp xúc với 2 du khách này trước đó đã được hướng dẫn thực hiện các biện pháp như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt nên không phải đưa đi cách ly mà hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại chỗ.

Cũng theo ông Lanh, trong chiều 27/2, TP.Hội An tổ chức cuộc họp với tất cả các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp dịch vụ - du lịch để thông tin chung về tình hình dịch Covid-19, đồng thời quán triệt tiếp các yêu cầu về phòng chống dịch.

Đặc biệt, tại cuộc họp này, ngành du lịch thành phố sẽ hướng dẫn các cơ sở lưu trú trong việc khai báo thông tin của khách.

Trước đó, Thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai homestay ở thành phố Hội An về hành vi khai khống số lượng khách du lịch. Hai cơ sở này đã bị phạt hai triệu đồng và yêu cầu ký cam kết không tái phạm.

Nhiều khách sạn xin được tạm thời đóng cửa không phục vụ du khách.

Tính đến 14h ngày 27/2, tổng số lượng khách người nước ngoài tại Hội An là 8.327 khách, trong đó có 38 khách đến từ Trung Quốc; 513 khách đến từ Hàn Quốc; 234 khách đến từ Nhật Bản.