Chờ...

Hơn 270 người thương vong, mất tích do bão và sạt lở đất

VOH - Tính đến 6h sáng 9/9, cơn bão số 3 và ảnh hưởng của nó đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều địa phương, với 26 người tử vong, mất tích và 247 người bị thương.

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), số người tử vong do bão và các hiện tượng liên quan như sạt lở đất, lũ quét đã tăng lên đáng kể so với báo cáo ngày 7/9.

sat lo Hoa Binh 20-24
Hiện trường vụ đất đá sạt lở vùi lấp nhà dân làm 4 người chết, 1 người bị thương ở xóm Chấn, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình - Ảnh: TTXVN

Trong số đó, Lào Cai và Quảng Ninh mỗi nơi ghi nhận 6 trường hợp, ngoài ra có người tử vong và mất tích tại Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội, Hòa Bình, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang và Tuyên Quang.

Về thiệt hại nông nghiệp, hơn 113.000 ha lúa và 22.000 ha hoa màu đã bị ngập úng, hư hại. Các tỉnh như Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nội và Hải Dương chịu ảnh hưởng nặng nề với hàng ngàn hecta đất canh tác bị thiệt hại.

Trong những ngày qua, cơn bão cũng khiến hơn 121.000 cây xanh bị gãy đổ, tập trung tại các địa phương như Hà Nội, Hải Dương và Bắc Ninh. Nhiều tàu thuyền nuôi trồng thủy sản bị chìm, hàng nghìn lồng bè bị hư hỏng.

Tình trạng mất điện, mất liên lạc trên diện rộng diễn ra ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình và Hà Nội. Nhiều tuyến đường dây điện, cột viễn thông, và cơ sở hạ tầng bị hư hỏng nặng nề do gió bão mạnh.