Chờ...

Khẩn trương lập phương án tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu

VOH - Trong bối cảnh vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) gây chấn động, lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai các phương án tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Sự cố xảy ra vào sáng ngày 9/9, làm ít nhất 7 người gặp nạn, và các cơ quan chức năng hiện đang huy động tối đa nguồn lực để khắc phục hậu quả.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoàn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ, đã trực tiếp đến kiểm tra và động viên cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Phú Thọ đang tham gia công tác cứu nạn.

Tại hiện trường, ông ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của lực lượng công an Phú Thọ trong việc nhanh chóng triển khai các biện pháp xử lý ban đầu. Ông cũng nhấn mạnh rằng, việc cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao từ tất cả cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Cau phong chau
Ảnh: Báo Dân Trí

Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoàn chỉ đạo các lực lượng sẵn sàng chuẩn bị phương tiện, nhân lực và xây dựng kế hoạch tối ưu để đẩy nhanh quá trình tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. Trong những ngày qua, nước sông Hồng đã rút xuống, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc rà soát và trục vớt các phần dầm cầu bị rơi xuống sông.

Theo ghi nhận vào ngày 14/9, lực lượng chức năng đang tích cực trục vớt phần dầm cầu và mở rộng phạm vi tìm kiếm tại khu vực xảy ra vụ tai nạn.

Đến nay, danh sách 7 nạn nhân mất tích đã được công bố, gồm có chị Nguyễn Thị Lan (19 tuổi), chị Nguyễn Thị Bích Hằng (36 tuổi), anh Dương Công Chiến (43 tuổi), ông Lương Xuân Thành (56 tuổi), bà Nguyễn Thị Hường (48 tuổi), bà Nguyễn Thị Yến (45 tuổi) và ông Hà Quốc Chí (38 tuổi), tất cả đều là người dân địa phương.

Ngoài tìm kiếm nạn nhân, công an cũng đang truy tìm thông tin liên quan đến 6 xe máy và 3 ô tô bị mất tích trong sự cố, bao gồm các biển số 19V1-4122, 19H4-0861, và ô tô đầu kéo 19H-004.19.

Cầu Phong Châu, bắc qua sông Hồng, được khánh thành vào năm 1995 và là tuyến giao thông quan trọng nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông. Với tình trạng xuống cấp, dự kiến cơ quan chức năng sẽ sớm triển khai xây dựng cầu mới để thay thế, đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông.

Trong lúc này, công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, nhằm nhanh chóng tìm được các nạn nhân và khắc phục hậu quả sự cố sập cầu đầy thương tâm này.