Khánh thành điểm trường Phia Khăm 2 với kinh phí xây dựng 630 triệu đồng

(VOH) - Đây là công trình được chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vận động xây dựng.

Năm học 2022-2023 sắp tới, các em học sinh điểm trường Phia Khăm 2 thuộc trường PTDTBT Tiểu học Bắc Lý 1, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An sẽ được học trong những lớp mới khang trang, sạch đẹp. Đây là công trình được chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vận động xây dựng.

Điểm trường Phia Khăm 2 được đầu tư xây mới gồm 2 phòng học, nhà công vụ, nhà vệ sinh với tổng kinh phí xây dựng là 630 triệu đồng. Trong đó Quỹ từ thiện Minh Châu đóng góp 480 triệu đồng, số còn lại do địa phương đối ứng. Mỗi phòng học đều được đóng la phông, trang bị bàn ghế mới.

Khánh thành điểm trường Phia Khăm 2 với kinh phí xây dựng 630 triệu đồng 1
Điểm trường Phia Khăm 2 – 1 trong 11 công trình được Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt (VOH) vận động xây dựng tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Trước đây, học sinh của điểm trường phải đến lớp trong phòng học bằng tranh tre vách nứa, che bởi những tấm bạt cũ. Nhà vệ sinh cho học trò nhỏ cũng được làm tạm bợ. Theo chia sẻ của các thầy cô giáo, khi công trình mới được đưa vào sử dụng, lớp học sẽ mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông; các em rất phấn khởi đến trường. Lớp học mới sẽ nối tiếp ước mơ cho học sinh Kỳ Sơn.

Khánh thành điểm trường Phia Khăm 2 với kinh phí xây dựng 630 triệu đồng 2
 

Sắp tới đây, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt (VOH) sẽ bàn giao thêm 5 công trình trường học và nhà nội trú cho ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn. Ông Phan Văn Thiết, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện khẳng định, chất lượng giáo dục của địa phương đã thay đổi rất nhiều sau khi được Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm, vận động xây dựng trường lớp và nhà nội trú kiên cố./.