TPHCM: Đề xuất điều chỉnh bộ tiêu chí an toàn trường học

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có tờ trình gửi UBND TPHCM về việc điều chỉnh Bộ tiêu chí an toàn trường học trong phòng chống dịch Covid-19 trong ngành giáo dục.

Trong đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị bổ sung 5 nội dung gồm: tỷ lệ học sinh tiêm vaccine, điều kiện thông khí tại các phòng học trong cơ sở giáo dục, bố trí nhân viên phụ trách y tế trường học, khoảng cách tối thiểu giữa trong hoạt động bán trú (ăn và ngủ) và diện tích quy định đối với mỗi học sinh trong lớp học.

Đề xuất điều chỉnh bộ tiêu chí an toàn trường học 1
Ảnh minh họa

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất bãi bỏ quy định quy định về khoảng cách tối thiểu 1 mét trong lớp và 2 mét ngoài lớp học giữa các học sinh, cũng như quy định về tiêu chí hoạt động trước và sau 16 giờ 30 tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Tờ trình cũng nêu rõ, quy định tiêu chí bắt buộc của hoạt động dạy học là tiêu chí về thông khí. Quy định tiêu chí bắt buộc của hoạt động bán trú là tiêu chí về hoạt động bán trú.

Đối với tiêu chí liên quan tỷ lệ tiêm vắc xin, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất tỷ lệ tiêm vắc xin cho học sinh tiểu học là 75%, thấp hơn so với đề xuất của Sở Y tế  với tỷ lệ 95%.

Đối với cách đánh giá ở  bậc mầm non và tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị tính tỷ lệ trên đối tượng học sinh trong độ tuổi được khuyến cáo tiêm chủng, còn đề xuất của Sở Y tế là xét trên toàn bộ học sinh.