Khởi tố 18 đối tượng trong đường dây giúp xe quá tải giả mạo hồ sơ đăng kiểm

(VOH) – Nhóm đối tượng đã lập danh sách nhưng không đến làm việc, giả mạo chữ ký đăng kiểm viên trong hồ sơ cho các ô tô được cơi nới thùng xe.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 18 đối tượng để điều tra về các hành vi đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ và giả mạo trong công tác. Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Hành vi của các đối tượng : lập danh sách nhưng thực tế không đến trung tâm đăng kiểm để làm việc, hợp thức hóa hồ sơ cho phép cơi nới thùng xe bằng việc giả chữ ký của đăng kiểm viên. Giúp nhiều ô tô cơi nới sai quy định được phép lưu thông.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra.

Khởi tố 18 đối tượng trong đường dây giúp xe quá tải giả mạo hồ sơ đăng kiểm 1
Ảnh minh họa

Trong đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông từ 20/6 đến 20/9, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08 - Công an Thành phố Hồ Chí Minh) đã xử phạt 785 trường hợp cơi nới thùng xe và chở hàng quá tải, quá khổ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã trực tiếp đến các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới để vận động ký cam kết “Không thực hiện đăng kiểm đối với xe ô tô tải tự ý thay đổi kích thước thùng xe”

Việc cơi nới thùng xe trái quy định được nhiều doanh nghiệp, chủ xe kinh doanh vận tải… sử dụng với vì muốn tăng lợi nhuận. Lượng phương tiện này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn, đe dọa tính mạng người đi đường gây bức xúc.