Chờ...

Kiên Giang: Giông lốc phá hủy 38 nhà, gần 1.450ha lúa thiệt hại

VOH - Trong những ngày qua, tỉnh Kiên Giang phải đối mặt với mưa lớn kéo dài kèm lốc xoáy do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, từ ngày 5/9 đến nay, 38 căn nhà trên địa bàn đã bị sập và tốc mái, trong đó 9 căn bị sập hoàn toàn và 29 căn bị tốc mái. Các khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất gồm các huyện Giồng Riềng, Gò Quao, An Biên, U Minh Thượng, Rạch Giá, Hòn Đất, Tân Hiệp, An Minh, Vĩnh Thuận, Kiên Hải và Giang Thành.

Bên cạnh thiệt hại về nhà cửa, tình trạng lốc xoáy và mưa lớn còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp. Khoảng 1.450ha lúa hè thu bị thiệt hại, trong đó 40ha bị ngập úng và hơn 1.349ha lúa bị ngã đổ, gây mất mát năng suất từ 30% đến 70%. Điều này đã gây ra khó khăn lớn cho bà con nông dân, nhất là vào thời điểm gần thu hoạch.

 
Hau qua thien tai An Giang
Lực lượng chức năng giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai - Ảnh: TPO

Ngoài ra, giông lốc còn làm đổ 3 trụ điện tại huyện Vĩnh Thuận và nhiều cây xanh ở các địa phương khác bị ngã đổ, gây cản trở giao thông và sinh hoạt của người dân.

Trước tình hình khẩn cấp, các địa phương đã huy động hơn 70 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang phối hợp cùng các lực lượng khác để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Các hoạt động cứu trợ bao gồm việc thu gom đồ đạc, sửa chữa nhà cửa, đồng thời hỗ trợ người dân thu hoạch lúa để giảm thiểu thiệt hại.

Những thiệt hại nghiêm trọng này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống của hàng trăm hộ dân mà còn tác động mạnh đến sản xuất nông nghiệp trong tỉnh. Chính quyền địa phương đang nỗ lực hết mình để nhanh chóng giúp người dân ổn định lại cuộc sống và sản xuất sau thiên tai.