Chờ...

Kịp thời cứu nạn 5 thuyền viên vụ tàu cá chìm trên biển Cà Mau

VOH - Vụ tai nạn xảy ra cách cửa sông Ông Đốc khoảng 10 hải lý về hướng Tây.

Sáng 22/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau đã thông báo về việc lực lượng chức năng đã cứu nạn thành công 5 thuyền viên trong vụ tàu cá CM 02975 TS bị sóng lớn đánh chìm.

Thiếu tá Trần Thanh Ngoan, Chính trị viên Đồn Biên phòng Sông Đốc, cho biết sau khi nhận được tin báo khẩn cấp từ ngư dân vào lúc 16 giờ 45 phút ngày 21/10, lực lượng biên phòng đã ngay lập tức triển khai hệ thống thông tin liên lạc để kêu gọi sự hỗ trợ từ các tàu cá gần khu vực tàu gặp nạn.

Thuyen vien
Ảnh TTXVN

Ba tàu cá CM 91133 TS, CM 92444 TS và CM 06181 TS được huy động để tìm kiếm và cứu vớt các thuyền viên.

Sau khi được phát hiện và cứu vớt thành công, 5 thuyền viên đã được đưa lên tàu an toàn và nhanh chóng chăm sóc y tế. Theo thông tin từ Đồn Biên phòng Sông Đốc, sức khỏe của các thuyền viên hiện đã ổn định sau khi được sơ cứu và hỗ trợ cần thiết.

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết trên biển còn phức tạp với gió mạnh và sóng lớn, việc trục vớt tàu cá bị chìm hiện vẫn chưa thể thực hiện được.

Tàu cá CM 02975 TS do bà Đào Thị Huyền, thường trú tại khóm 8, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, sở hữu và quản lý. Vụ tai nạn xảy ra khi tàu đang hoạt động trên biển, mang theo 5 thuyền viên.

Lực lượng biên phòng cho biết sẽ tiếp tục huy động phương tiện và lực lượng để hỗ trợ trục vớt tàu cá trong thời gian sớm nhất. Các cơ quan chức năng cũng đang điều tra và theo dõi tình hình để đảm bảo an toàn cho các hoạt động cứu hộ, cũng như hỗ trợ thuyền viên và chủ tàu trong việc khắc phục thiệt hại sau sự cố.

Vụ chìm tàu này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì liên lạc và phối hợp giữa các tàu cá và lực lượng chức năng trong tình huống khẩn cấp trên biển.