Lan tỏa điều tốt, lên án cái xấu, xây dựng văn hóa lành mạnh trong thời kỳ mới

(VOH) – Để các giá trị hệ văn hóa Việt Nam phát triển cần phải cụ thể hóa các giá trị, chuẩn mực con người Việt Nam gắn với xây dựng gia đình văn hóa trong thời kỳ mới.

Ngày 29/11, Hội thảo quốc gia “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới” đã phân tích, làm rõ mối quan hệ của các hệ giá trị này.

Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết: "TP tập trung xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các vùng, miền trên địa bàn thành phố. Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, đời sống văn hóa phong phú, đa dạng. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". 

Lan tỏa điều tốt, lên án cái xấu, xây dựng văn hóa lành mạnh trong thời kỳ mới 1
Quang cảnh Hội thảo - Ảnh: Ngọc Bích 

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao các ý kiến và các bài tham luận tại hội thảo. Kết quả Hội thảo sẽ là căn cứ khoa học để Đảng, Nhà nước ban hành các chính sách, tiếp tục nghiên cứu, xây dựng, triển khai các hệ giá trị trong đời sống xã hội.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu: “Cần quan tâm hơn nữa công tác giáo dục các giá trị này trong hệ thống giáo dục. Phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của đội ngũ trí thức văn nghệ sĩ, các nhà hoạt động văn hóa xã hội, trong việc sáng tạo, truyền các hệ giá trị vào đời sống"

"Tuyên dương mặt tích cực, lan tỏa điều tốt, lên án cái xấu cái ác cái giả tạo, để xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh. Đặc biệt truyền được cảm hứng về những giá trị cao đẹp của văn hóa, của con người, gia đình, quốc gia đối với toàn xã hội nhất là đối với thanh niên, thế hệ trẻ" - ông Nghĩa nhấn mạnh.