Máy bay của Vietnam Airlines từ Đức về phải hạ cánh khẩn cấp tại Azerbaijan

(VOH) – Chuyến bay Frankfurt (Đức) – TPHCM của Vietnam Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách.

Cụ thể, chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN30 khởi hành từ sân bay Frankfurt (Đức) đi TPHCM lúc 19h40 (giờ Việt Nam) ngày 6/10 sau hơn 4 giờ bay đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan).

Khi nhận được thông tin một hành khách trên chuyến bay tên A.Y, 18 tuổi, quốc tịch Đức gặp vấn đề về sức khỏe, phi hành đoàn đã nhờ hỗ trợ từ một bác sỹ tình nguyện (quốc tịch Đức) cùng một y tá tình nguyện (quốc tịch Đức, gốc Việt) trên chuyến bay và tiến hành các thao tác cấp cứu nhưng tình trạng sức khỏe hành khách không được cải thiện.

vietnam airlines hạ cánh khẩn cấp
Ảnh minh họa

Sau khi liên lạc thông báo tình hình với trực ban Điều hành khai thác của Vietnam Airlines, phi hành đoàn quyết định hạ cánh xuống sân bay gần nhất là Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) lúc 00h15 ngày 07/10 (giờ Việt Nam).

Vietnam Airlines ngay sau đó nhanh chóng liên hệ phối hợp bộ phận dịch vụ mặt đất của sân bay Baku Heyda Aliyev hỗ trợ hành khách làm các thủ tục để chuyển đi cấp cứu kịp thời. Hãng cũng trao đổi với sân bay cử nhân viên đi cùng hành khách đến bệnh viện, theo dõi và cập nhật tình hình sức khỏe hành khách; thông báo với đại sứ quán Đức tại Azerbaijan để hỗ trợ hành khách. Đồng thời, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Đức đã thông báo tình trạng sức khỏe của hành khách với thân nhân hành khách tại Đức.

Sau đó, chuyến ban VN30 rời Azerbaijan lúc 3h38 ngày 7/10 (giờ Việt Nam) tiếp tục hành trình về lại TPHCM.

Do có sự cố hạ cánh khẩn cấp nên giờ hạ cánh của chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất phải dời xuống 11h45, chậm 3 tiếng 50 phút so với kế hoạch.

Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines quyết định thay đổi kế hoạch khai thác chuyến bay vì lý do sức khỏe của hành khách. Trước đó, hãng cũng đã tiến hành hoãn chuyến bay hoặc hạ cánh khẩn cấp nhiều lần đối với các trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, cần sự trợ giúp kịp thời.